Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Nhu cầu "đẹp bên ngoài, khỏe bên trong" của người dân đã hình thành và tăng trưởng khá đều đặn thể hiện qua số lượt bán vé giải chạy, đạp xe, số lượng giao dịch tại nhà thuốc, đơn vị bán thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe tăng cao, theo thống kê từ hệ thống thanh toán Payoo.
Trong khi các giao dịch sử dụng thẻ quốc tế thường phổ biến với những đơn hàng giá trị cao thì phương thức QR với mức phí 0 đồng lại được ưa chuộng khi thanh toán đơn hàng giá trị nhỏ. Với các giao dịch dưới 100.000 đồng, lượng giao dịch thanh toán qua QR qua hệ thống Payoo đã tăng trưởng gấp 5 lần so với 2022.
Bún cá Cay Thái Hai Thuận (TPHCM) đang có 2,6 nghìn lượt theo dõi trên MoMo, mỗi tháng có hơn 100.000 voucher được thu thập, trong đó 90% là khách hàng mới – khách hàng mục tiêu doanh nghiệp này đang muốn tiếp cận. Đại diện MoMo lấy dẫn chứng từ Trung Quốc cho biết, tương tự như Alipay, các 'ông lớn' Việt Nam, trong đó có MoMo, cũng đang mở cửa cho các mini app tham gia vào hệ sinh thái.
Tags: momo , thanh toán QR , ví điện tử , mini App , thanh toán không tiền mặt
Theo một khảo sát mới đây của UOB, thì ví điện tử đang là loại hình thanh toán kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất vì sự tiện lợi. Cụ thể hơn: 67% người dùng Việt Nam thường dùng ví điện tử hoặc mã QR để thanh các hóa đơn. Top 3 ví điện tử được dùng thường xuyên là MoMo – 86%, Zalo Pay – 57% và VNPay – 33%.
Tags: ví điện tử , momo , UOB , thanh toán không tiền mặt , zalo pay
Là một trong những ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam, MoMo giờ đây trở thành một siêu ứng dụng và gần như không có đối thủ khi vừa chiếm thị phần lớn nhất, vừa được yêu thích nhất đối với mọi độ tuổi.
Tags: momo , fintech , thanh toán không tiền mặt , Zalopay , ShopeePay , ví điện tử
Nghiên cứu của Visa cho thấy 2/3 số người được khảo sát kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành một xã hội không dùng tiền mặt vào năm 2030.
Tags: visa , thanh toán không tiền mặt , ngày không tiền mặt
Một ví dụ quyết liệt trong thanh toán không tiền mặt là mảng thanh toán hóa đơn, nhiều đơn vị đã dừng hẳn đội ngũ thu hộ tận nhà để chuyển sang kết nối với ngân hàng và trung gian thanh toán. Trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt 98%, vượt kế hoạch EVN giao ở mức 13%.
Tags: thanh toán không tiền mặt , ngày không tiền mặt 2023 , thanh toán hóa đơn
Thủ đô Berlin của Đức - một trung tâm ẩm thực gồm 22 nhà hàng vừa mở cửa với quy định tuyệt đối không dùng tiền mặt. Điều này hoàn toàn chưa từng có ở Berlin.
Mặc dù chỉ đang bắt đầu những bước đầu tiên hướng tới cuộc cách mạng kỹ thuật số, có thể thấy Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn. Tập đoàn Robocash đã đánh giá các kết quả của quá trình số hóa nền kinh tế Việt Nam cho đến nay và đưa ra quan điểm về các khía cạnh cần ưu tiên để thúc đẩy quá trình này.
Tags: thanh toán không tiền mặt , chuyển đổi số , thẻ căn cước công dân
Thanh toán ‘không tiền mặt’ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người dân Việt Nam và chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) của quốc gia. Robocash Group dự báo rằng: thanh toán điện tử sẽ tiếp cận đến 69,1 triệu người dùng với mức tăng trưởng 29% trong vòng 5 năm tới.
Tags: fintech , ví điện tử , thanh toán không tiền mặt , thanh toán điện tử
Số liệu giao dịch thống kê qua nền tảng thanh toán Payoo trong các lĩnh vực dịch vụ công, giáo dục, du lịch, F&B, bán lẻ, thời trang, điện máy cho thấy giá trị thanh toán không tiền mặt quý II/2022 tăng trưởng mạnh so với quý trước đó.
Tags: dịch vụ công , phương thức thanh toán , thanh toán không tiền mặt
Người tiêu dùng Việt đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt các phương thức thanh toán kỹ thuật số, nghiên cứu mới nhất của Visa cho biết.
Tags: ví điện tử , thanh toán không tiền mặt , thẻ , visa
Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Đại diện AEON Việt Nam cho biết: trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp - Siêu thị AEON và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.
Tags: aeon Việt Nam , thanh toán không tiền mặt , Máy chọn món tự động ở AEON , Quầy thanh toán bán tự động AEON
Gojek Việt Nam công bố bước vào cuộc chơi thanh toán không tiền mặt, nhưng mới ở dạng sơ khởi với việc chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, dần tiến tới mở ví điện tử riêng.
Tags: GoJek , thanh toán không tiền mặt , ví điện tử
Thẻ tín dụng doanh nghiệp có thể mang lại nhiều lợi ích tài chính to lớn và thiết thực trong bối cảnh nhu cầu số hoá thanh toán ngày càng tăng cao.
Tags: thẻ tín dụng , thanh toán không tiền mặt , visa , SMEs
Sau thời gian nở rộ, những hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như qua internet banking hay ví điện tử đang bộc lộ những mặt trái không đẹp, tạo nhiều gánh nặng cho chủ doanh nghiệp cũng như người dùng. Thế nên, hiện đang có rất nhiều startup hướng tới dịch vụ thanh toán đa kênh, "giang sơn quy về một mối", để giải quyết nổi đau của thị trường.
Tags: cashless , thanh toán không tiền mặt , payoo , hsbc , wee digital , gs25
Khi thanh toán không tiền mặt, dòng tiền chạy qua tài khoản của doanh nghiệp ngân hàng nhìn thấy rất rõ, từ đó có cơ sở để cho vay khi cần, đại diện VPBank cho biết.
Tags: ngân hàng Việt , VPBank , thanh toán không tiền mặt
Tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa năm 2019 tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54% so với năm trước đó, theo số liệu từ mạng lưới xử lý thanh toán của Visa.
Tags: thẻ tín dụng , thanh toán không tiền mặt , thanh toán không tiếp xúc
Ông Đinh Thế Hiển cho rằng, việc người dân nông thôn vẫn chuộng hình thức thanh toán tiền mặt không phải vì họ không có tài khoản ngân hàng, mà vì họ không có những dịch vụ/sản phẩm fintech thanh toán trung gian phù hợp.
Tags: thanh toán không tiền mặt , thanh toán online , fintech , Đinh Thế Hiển , tài khoản ngân hàng , nông dân xài fintech
Một số quốc gia có tới trên 80% chi tiêu của người tiêu dùng không dùng tới tiền mặt.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh