AEON nhân rộng mô hình máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động: Khách thao tác qua màn hình, quẹt thẻ/ví tính tiền là xong

25/11/2021 07:14 AM | Kinh doanh

Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Đại diện AEON Việt Nam cho biết: trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp - Siêu thị AEON và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.

AEON nhân rộng mô hình máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động: Khách thao tác qua màn hình, quẹt thẻ/ví tính tiền là xong
AEON Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các tiện ích số như quầy thanh toán bán tự động tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Tham dự sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt" tổ chức bởi Sở Công thương TP. Hà Nội ngày 5/11, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Ngày 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kích hoạt Sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt năm 2021" do Sở Công thương TP. Hà Nội tổ chức thường niên, với sự tham gia của AEON Việt Nam cùng các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận…) và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 trong thời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đã bước vào giai đoạn vàng để phát triển.

Aeon Việt nam tăng tốc chuyển đổi số: Thử nghiệm máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động trong năm 2020, triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới - Ảnh 1.

Đại diện Sở Công thương TP. Hà Nội, đại diện AEON Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp tham dự cùng kích hoạt chương trình "Ngày không dùng tiền mặt".

Phát biểu Khai mạc tại Sự kiện năm 2021 với chủ đề: "Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm", bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng: "Mặc dù hoạt động kinh doanh đang bị ảnh hưởng nặng nề nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp chủ động ứng dụng các công nghệ thanh toán điện tử mới và khôi phục kinh doanh".

Tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho cộng đồng nơi AEON hiện diện, thông qua các cải tiến và đổi mới không ngừng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON Việt Nam luôn cải tiến, giới thiệu các giải pháp mới để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn và tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

Ông Lưu Hồng Phước - Giám đốc Hoạch định Tài chính AEON Việt Nam chia sẻ: "Việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của AEON Việt Nam, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng chung". Đại diện AEON Việt Nam cũng cho biết, trong các năm qua, doanh nghiệp đã triển khai đa dạng hình thức thanh toán, áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON ("TT BHTH & ST AEON"), riêng trong quý 3/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Và con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Aeon Việt nam tăng tốc chuyển đổi số: Thử nghiệm máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động trong năm 2020, triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới - Ảnh 2.

AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 02 dự án "Máy chọn món tự động" và "Quầy thanh toán bán tự động" trong năm 2020. Quầy thanh toán tự động là hình thức phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới, nhưng ít được doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam áp dụng bởi nhiều yếu tố.

08 máy chọn món tự động có mặt tại khu vực ẩm thực tự chọn của tất cả các TT BHTH & ST AEON TP. HCM và HN mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Thay vì phải xếp hàng và chờ đợi tại quầy để chọn món và thanh toán, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản: lựa chọn món ăn yêu thích trên màn hình, thanh toán linh hoạt bằng ví điện tử hay thẻ ngân hàng, sau đó mang hóa đơn và phiếu đến quầy nhận món.

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tại đây, khách hàng chủ động thanh toán và hưởng ưu đãi từ các hình thức thanh toán không tiền mặt (thẻ ngân hàng, ví điện tử, ...).

Hình thức này không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc, mà khách hàng còn có thể chủ động trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển sau đó. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.

Ngày 8/11 tới đây, quầy thanh toán bán tự động sẽ có mặt tại TT BHTH & ST AEON Hà Đông (Hà Nội). Đại diện AEON Việt Nam cho biết trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các TT BHTH & ST AEON và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.

Aeon Việt nam tăng tốc chuyển đổi số: Thử nghiệm máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động trong năm 2020, triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới - Ảnh 3.

Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú (HCM).

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng liên tục hợp tác với các đối tác để triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức mua sắm không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay mua hàng online.

Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán, từ thanh toán bằng thẻ đối với tất cả các ngân hàng nội địa và quốc tế, quét mã VNPAY-QR tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng đến nhiều loại hình ví điện tử khác nhau như Momo, Grab by Moca hay mới đây nhất là Payoo.

Nhằm đáp ứng các xu hướng mua sắm mới của khách hàng, những năm gần đây, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa trong cả khâu vận hành và kinh doanh. AEON Việt Nam kỳ vọng sẽ góp phần đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Facebook thu thêm 5% thuế với các nhà quảng cáo ở Việt Nam

Quy định mới của Facebook sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/6/2022.

Nhiều sai phạm tại khu đất Ngọc Trinh công bố đã mua tại Bảo Lộc

Sau khi rộ tin đồn người mẫu Ngọc Trinh (tên thật Trần Thị Ngọc Trinh) mua đất làm homestay tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, đoàn liên ngành đã kiểm tra thực trạng khu đất này và phát hiện nhiều sai phạm.

BizInsider

Nhìn lại cú sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers - ‘Vết dầu loang’ từng khiến hệ thống tài chính toàn cầu hỗn loạn

Lehman Brothers là nạn nhân của chính mình trong một cuộc khủng hoảng tín dụng toàn diện và khốc liệt.

Đọc thêm