Người làm việc bên máy tính nhiều nhất định phải biết 7 bài tập này cho cột sống

01/03/2016 08:41 AM | Sống

Có lẽ đã đến lúc rời màn hình máy tính hay đặt điện thoại xuống để luyện tập.

Người làm việc bên máy tính nhiều nhất định phải biết 7 bài tập này cho cột sống

Thời đại công nghệ phát triển khiến tình trạng đau lưng và biến dạng cột sống trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi gặp vấn đề vì ngồi quá nhiều trước máy tính, sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng sai tư thế.

Tập luyện sẽ giúp cột sống thẳng lại và khỏe mạnh.

Nếu gặp phải tình trạng này, trước hết bạn nên xem lại các thói quen và hoạt động thường ngày của mình. Bên cạnh đó, một số bài tập đơn giản dưới đây cũng sẽ giúp cải thiện tình hình. Có lẽ đã đến lúc rời màn hình máy tính hay đặt điện thoại xuống để luyện tập.

Bài tập 1

Nằm áp lưng trên một mặt phẳng. Co chân phải. Sau đó, giơ chân trái của bạn lên. Nắm hai tay phía dưới đùi và kéo nhẹ. Giữ trạng thái này trong 30 giây. Đổi chân và lặp lại.

Bài tập 2

Nằm áp lưng trên một mặt phẳng. Co cả hai chân và chống chúng trên mặt phẳng. Sau đó, đưa chân trái gần lại tay. Vòng hai tay và giữ vị trí bên ngoài phía dưới đầu gối. Kéo nó về phía cơ thể và giữ trong vòng 20 giây. Đổi bên và lặp lại, mỗi chân hai lần.

Bài tập 3

Nằm trên lưng của bạn. Dang tay phải vuông góc với cơ thể. Duỗi thẳng chân trái và cố gắng căng đầu gối bên phải của bạn về phía bên trái. Khi đó, chân phải sẽ vắt qua chân trái và chạm vào bàn tay trái. Giữ tư thế trong 20 giây và đổi bên, lặp lại.

Bài tập 4

Nằm trên mặt phẳng. Dùng hai tay giữ vào sau đùi chân trái để nó đạt một góc 90 độ với lưng. Đặt ống chân phải của bạn ngang qua đùi trái, trong khi ép đầu gối ra phía xa cơ thể. Từ từ kéo chân trái về phía đầu bạn. Giữ tư thế trong 30 giây rồi chuyển chân, lặp lại.

Bài tập 5

Đứng trên sàn nhà. Bước dài chân trái lên phía trước và chống xuống. Toàn bộ diện tích từ các ngón đến đầu gối chân phải tiếp xúc với đất. Đảm bảo độ căng của động tác lớn nhất có thể. Giữ tư thế trong 30 giây rồi lặp lại với bên đối diện.

Bài tập 6

Nằm nghiêng về bên phải. Gập chân trái ở đầu gối để giữ tư thế cho việc nắm lấy cổ chân phải. Kéo nhẹ, bạn sẽ thấy các cơ ở đùi căng ra. Cảm giác cột sống ở một độ cong vừa phải. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi lặp lại với bên còn lại.

Bài tập 7

Đứng cách mép bàn một khoảng vừa cánh tay. Gập thân trên của bạn về phía trước, đầu gối hơi chùng xuống, cho đến khi bạn với tay được tới cạnh bàn. Chỉnh tư thế sao cho cánh tay kéo dài, đầu thẳng với vai. Giữ tư thế trong 10 giây rồi đứng thẳng dậy. Thực hiện động tác uốn lườn mỗi bên một lần.

Theo Zknight

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee và cuộc đại cải cách "New Management 1993"

Chúng tôi xin giới thiệu câu chuyện của ông Tô Chính Nghĩa - Nguyên Giám đốc Điều hành Miền Bắc & Miền Trung Việt Nam Samsung Vina Electronics về Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee.

Cổ phiếu Vingroup liên tục tăng giá trong tháng 10, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mốc 200.000 tỷ đồng

Giá cổ phiếu Vingroup lên cao nhất kể từ tháng 3, khi Việt Nam bắt đầu ghi nhận những ca mắc Covid-19 đầu tiên. Trong tháng 10, cổ phiếu Vingroup tăng giá 14/18 phiên đã qua.

Doanh thu teo tóp vì làn sóng Covid-19 thứ hai, "gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có lãi nhờ được trả lại tiền mặt bằng

Lợi nhuận gộp Sasco đạt gần 38 tỷ đồng trong quý 3/2020, nhưng lợi nhuận trước thuế lại lên tới gần 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Sasco được hoàn nhập 38 tỷ đồng chi phí tiền thuê mặt bằng, đồng thời có lãi từ chênh lệch tỷ giá.

Sinh năm 1998, game thủ Việt thu về 5,5 tỷ đồng/tháng nhờ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại

Được mệnh danh là “thần đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt”, “thần rừng Việt Nam”, game thủ Lê Quang Duy (SofM) là một trong những người có thu nhập tốt nhất làng game Việt hiện nay.

Đọc thêm