Samsung quảng cáo điện thoại mới bằng cách công kích cá nhân, dìm hàng ca sĩ Sơn Tùng để "nâng" bản thân lên

10/10/2016 02:44 PM | Kinh doanh

Samsung đã quảng cáo chiếc Galaxy J7 Prime của mình bằng cách dùng iPhone và Oppo làm nền, đồng thời chọc ngoáy Sơn Tùng - MTP khi dùng nhân vật với tên gọi "Soái ca T-Rồng".

Trong phân khúc điện thoại di động tầm trung, khách hàng chủ yếu của phân khúc này là các bạn trẻ thu nhập không quá cao nhưng vẫn muốn sở hữu những chiếc điện thoại thương hiệu nổi tiếng. Đối với những người trẻ, tính năng chụp ảnh là một trong những tính năng cực kỳ quan trọng.

Đánh vào tâm lý đó, Samsung mới đây đã tung ra dòng điện thoại Galaxy J7 Prime kèm một đoạn quảng cáo hoành tráng, với sự góp mặt của ca sĩ Isaac và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Tuy nhiên, đoạn quảng cáo này đã gây bão trên các mạng xã hội, với nhiều ý kiến trái chiều, bởi thay vì quảng cáo trực tiếp cho các tính năng của J7 Prime, Samsung lại lôi iPhone và Oppo vào "làm nền" cho mình.

Đối với iPhone, nhận vật xuất hiện trên sân khấu là "hoàng tử trái cây" sở hữu chiếc điện thoại trông "rất giống iPhone" (Tất nhiên là không có nhãn sản phẩm). Tuy nhiên, khi chụp hình với người hâm mộ, chiếc iPhone cho ra hình ảnh nhoè nhoẹt và pin yếu.

Tiếp theo là Oppo. Oppo từng tung quảng cáo cho dòng điện thoại F1s của mình với tính năng selfie đỉnh cao, biến mặt mộc của ca sĩ Sơn Tùng - MTP bình thường thành "đẹp tự nhiên". Oppo ví khâu chụp ảnh của F1s như vừa giúp người dùng đi spa về.

Nhái lại chính đoạn quảng cáo này, Samsung đã sử dụng nhân vật với tên gọi "Soái ca T-Rồng". Nhân vật có vẻ bề ngoài "rất giống Sơn Tùng" này cũng selfie và trải qua một màn đắp dưa chuột trực tiếp trên sân khấu, tuy nhiên (tất nhiên?), màn biểu diễn của T-Rồng cũng trở thành thảm họa, làm nền cho tác phẩm của Samsung.

Sau khi chê bai 2 đối thủ, Samsung giới thiệu chiếc Galaxy J7 Prime của mình, do Isaac thể hiện với biệt danh "Kẻ huỷ diệt".

Đoạn quảng cáo Samsung đá đểu iPhone và Oppo

Đoạn quảng cáo này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù vậy, nó cũng nhận khá nhiều bình luận tiêu cực vì chiều dìm đối thủ, và đặc biệt là "công kích cá nhân" vào ca sĩ Sơn Tùng.

Sau khi lên được một thời gian, đoạn quảng cáo đầy đủ dài 3 phút đã bị Samsung gỡ xuống và thay bằng bản rút gọn dài hơn 1 phút, chỉ còn sự xuất hiện của "kẻ huỷ diệt " Galaxy J7 Prime.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm