Samsung quảng cáo điện thoại mới bằng cách công kích cá nhân, dìm hàng ca sĩ Sơn Tùng để "nâng" bản thân lên

10/10/2016 02:44 PM | Kinh doanh

Samsung đã quảng cáo chiếc Galaxy J7 Prime của mình bằng cách dùng iPhone và Oppo làm nền, đồng thời chọc ngoáy Sơn Tùng - MTP khi dùng nhân vật với tên gọi "Soái ca T-Rồng".

Samsung quảng cáo điện thoại mới bằng cách công kích cá nhân, dìm hàng ca sĩ Sơn Tùng để "nâng" bản thân lên

Trong phân khúc điện thoại di động tầm trung, khách hàng chủ yếu của phân khúc này là các bạn trẻ thu nhập không quá cao nhưng vẫn muốn sở hữu những chiếc điện thoại thương hiệu nổi tiếng. Đối với những người trẻ, tính năng chụp ảnh là một trong những tính năng cực kỳ quan trọng.

Đánh vào tâm lý đó, Samsung mới đây đã tung ra dòng điện thoại Galaxy J7 Prime kèm một đoạn quảng cáo hoành tráng, với sự góp mặt của ca sĩ Isaac và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Tuy nhiên, đoạn quảng cáo này đã gây bão trên các mạng xã hội, với nhiều ý kiến trái chiều, bởi thay vì quảng cáo trực tiếp cho các tính năng của J7 Prime, Samsung lại lôi iPhone và Oppo vào "làm nền" cho mình.

Đối với iPhone, nhận vật xuất hiện trên sân khấu là "hoàng tử trái cây" sở hữu chiếc điện thoại trông "rất giống iPhone" (Tất nhiên là không có nhãn sản phẩm). Tuy nhiên, khi chụp hình với người hâm mộ, chiếc iPhone cho ra hình ảnh nhoè nhoẹt và pin yếu.

Tiếp theo là Oppo. Oppo từng tung quảng cáo cho dòng điện thoại F1s của mình với tính năng selfie đỉnh cao, biến mặt mộc của ca sĩ Sơn Tùng - MTP bình thường thành "đẹp tự nhiên". Oppo ví khâu chụp ảnh của F1s như vừa giúp người dùng đi spa về.

Nhái lại chính đoạn quảng cáo này, Samsung đã sử dụng nhân vật với tên gọi "Soái ca T-Rồng". Nhân vật có vẻ bề ngoài "rất giống Sơn Tùng" này cũng selfie và trải qua một màn đắp dưa chuột trực tiếp trên sân khấu, tuy nhiên (tất nhiên?), màn biểu diễn của T-Rồng cũng trở thành thảm họa, làm nền cho tác phẩm của Samsung.

Sau khi chê bai 2 đối thủ, Samsung giới thiệu chiếc Galaxy J7 Prime của mình, do Isaac thể hiện với biệt danh "Kẻ huỷ diệt".

Đoạn quảng cáo Samsung đá đểu iPhone và Oppo

Đoạn quảng cáo này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù vậy, nó cũng nhận khá nhiều bình luận tiêu cực vì chiều dìm đối thủ, và đặc biệt là "công kích cá nhân" vào ca sĩ Sơn Tùng.

Sau khi lên được một thời gian, đoạn quảng cáo đầy đủ dài 3 phút đã bị Samsung gỡ xuống và thay bằng bản rút gọn dài hơn 1 phút, chỉ còn sự xuất hiện của "kẻ huỷ diệt " Galaxy J7 Prime.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữ thị phần BĐS số 1 thị trường với 22%, Vinhomes vẫn còn "kho dự trữ" 164 triệu m2 sàn xây dựng, đủ dùng cho 1 thập kỷ tới

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes. VCBS cho rằng, Vinhomes sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ phát triển cao hơn. Đồng thời, dòng tiền của Vinhomes sẽ cần hỗ trợ rất nhiều cho các mảng sản xuất công nghiệp của Vingroup là Vinfast và Vinsmart.

Khởi nguyên của đế chế Boeing: Giấc mơ của gã nhà giàu bỏ học buôn gỗ

Dù có công lớn thành lập nên đế chế Boeing, nhà sáng lập doanh nghiệp này vẫn bị tước đoạt sự nghiệp vì chính phủ lo sợ độc quyền.

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm