Mất quyền điều hành, ông Vũ không nên quá lo lắng vì Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên “chỉ có tiếng chứ không có miếng”?

17/07/2016 10:14 AM | Kinh doanh

Trên thị trường cà phê hòa tan, thực tế chỉ có Vinacafé và Nescafé tranh hùng xưng bá. Thị phần cà phê hòa tan G7 5 năm gần đây chưa bao giờ vượt quá 5%.

Mất quyền điều hành, ông Vũ không nên quá lo lắng vì Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên “chỉ có tiếng chứ không có miếng”?

Theo số liệu của Euromonitor, quy mô thị trường cà phê Việt Nam đạt mức gần 5.000 tỷ đồng vào năm 2014 và gần 5.500 tỷ đồng vào năm 2015.

Thị trường cà phê đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm 2014, tăng 9% về số lượng và 14% về doanh số bán lẻ. Mức tăng này chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm cà phê hòa tan.

3 cái tên đang dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan là Nescafé của Nestlé, Vinacafé của Masan và G7 của Trung Nguyên.

Thực tế, theo số liệu của Euromonitor, nhiều năm nay, thị trường này chỉ có Vinacafé và Nescafé “tranh hùng xưng bá” với thị phần nắm giữ năm 2015 lần lượt là 37,5% và 38,3%.

Còn G7, từng gây xôn xao với việc dừng cung cấp sản phẩm hồi cuối năm ngoái, 5 năm gần đây đều không chiếm đến 5% thị phần.


Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Từ đồ thị trên có thể thấy, theo Euromonitor, cuộc đua chỉ của riêng Nescafe và Vinacafe. G7 chỉ chiếm thị phần rất thấp.

Tổng thị phần của 2 “ông lớn” Nescafé và Vinacafé đã giảm trong 3 năm gần đây. Nguyên nhân là do sự mở rộng của các thương hiệu cà phê hòa tan khác, trong đó có thể kể đến Mac, Phindeli, Birdy…, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

“Cà phê hòa tan với hương vị mạnh tiếp tục là xu hướng trong thời gian tới”, EIM nhận định.

Nguyên Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

CEO HSBC Việt Nam: Dỡ bỏ hầu hết các mức thuế chính thức, nhưng các nước ASEAN lại dựng lên hơn 6.000 rào cản thương mại "ngầm"

Trong khi hầu hết các mức thuế thương mại hàng hóa đã được dỡ bỏ trên khắp Đông Nam Á, hơn 6.000 hàng rào thương mại phi thuế quan trong khu vực lại xuất hiện. "Khu vực đã thành công trong việc loại bỏ hầu như tất cả các mức thuế chính thức; tuy nhiên, thay vào đó, các rào cản thương mại "ngầm" lại xuất hiện", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam – nhìn nhận.

Vị sếp cho nhân viên nghỉ Tết từ 23 âm: Nhiều lãnh đạo cứ nghĩ nhân viên chỉ nhăm nhăm nghỉ sớm nhưng không phải, khi sếp nhân văn thì người ta cũng đáp lại rất nhân văn!

Theo lý giải của CEO 1Offfice, hành động này xuất phát từ thực tế tình hình kinh doanh cũng như tâm lý của người lao động.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm