Không phải túi mù, "hot trend" đem lại doanh số 322 tỷ đồng trên các sàn TMĐT năm 2024 là sản phẩm gắn liền với Hằng Du Mục

10/02/2025 14:55 PM | Kinh doanh

Mặc dù túi mù, đồ chơi Capybara, Labubu hay Baby Three là những cái tên "gây sốt" trong giới trẻ Việt Nam năm 2024, doanh số của các sản phẩm này trên TMĐT vẫn thấp hơn nhiều lần so với một mặt hàng khác.

Không phải túi mù, "hot trend" đem lại doanh số 322 tỷ đồng trên các sàn TMĐT năm 2024 là sản phẩm gắn liền với Hằng Du Mục- Ảnh 1.

TikToker Hằng Du Mục giới thiệu sản phẩm táo đỏ Tân Cương.

Theo Báo cáo toàn cảnh Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 & Dự báo 2025 do Metric mới phát hành, tổng doanh số năm 2024 của 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt 318.900 tỷ đồng , tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.

Đồng thời, tổng sản lượng tiêu thụ cũng đạt 3.421 triệu sản phẩm , tăng mạnh 50,76%, cho thấy sức mua của thị trường vẫn ở mức cao.

Một trong những điểm đáng chú ý của TMĐT Việt Nam năm qua là việc các “hot trend” (xu hướng nổi bật) trên mạng xã hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức mua của người tiêu dùng, gần đây nhất là Labubu và Baby Three.

Theo dữ liệu của YouNet Media, hai dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 3,12 triệu thảo luận và thu hút sự tham gia thảo luận của 1,5 triệu người trên MXH trong 6 tháng cuối năm. Kèm theo đó là 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ.

Tuy nhiên, số liệu của Metric cho thấy sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Mức độ phổ biến ngày càng gia tăng của táo đỏ Tân Cương trên các sàn TMĐT được cho là tương ứng với sự nổi tiếng của TikToker Hằng Du Mục. Khi mới bán hàng trên TikTok từ khoảng cuối năm 2021, sản phẩm táo đỏ của Hằng Du Mục chưa được chú ý nhiều, lượng đơn hàng ít ỏi.

Tuy nhiên, cô vẫn nhiệt tình giới thiệu chi tiết về hương vị, tác dụng…, livestream ở bất kỳ đâu. Tới nay, táo đỏ Tân Cương luôn “cháy hàng” trong các phiên live của Hằng Du Mục, bán ra hàng chục tấn chỉ sau vài phút live. Những tháng cuối năm 2024 xuất hiện phiên bản nâng cấp hơn là táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều, cũng trở thành sản phẩm “hot” trên các sàn TMĐT.

Ngoài táo đỏ Tân Cương, Metric còn liệt kê một số sản phẩm nổi bật khác trên các sàn TMĐT trong năm 2024.

Không phải túi mù, "hot trend" đem lại doanh số 322 tỷ đồng trên các sàn TMĐT năm 2024 là sản phẩm gắn liền với Hằng Du Mục- Ảnh 2.

Xé túi mù là một trong những trào lưu nổi bật năm 2024.

Đáng chú ý là túi mù – sản phẩm tạo nên cơn sốt “xé túi mù” với sức hấp dẫn nằm ở việc người chơi không biết mình nhận được món đồ gì cho đến khi xé ra xem. Quy mô bán túi mù trên các sàn TMĐT bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 7, cả năm 2024 đạt hơn 89 tỷ đồng.

Sản phẩm tiếp theo là đồ chơi Capybara, nổi lên từ giữa năm 2024. Quy mô bán hàng trên các sàn TMĐT bắt đầu tăng tưởng mạnh từ tháng 6, cả năm đạt 41,7 tỷ đồng.

Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê” vào tháng 4/2024, lên xu hướng nhờ thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn, kích thích sự khao khát trong cộng đồng sưu tầm. Trên 5 sàn TMĐT, đồ chơi Labubu bắt đầu bán chạy từ tháng 7, doanh số đạt đỉnh vào tháng 8/2024, cả năm 2024 đạt 27,1 tỷ đồng.

Không phải túi mù, "hot trend" đem lại doanh số 322 tỷ đồng trên các sàn TMĐT năm 2024 là sản phẩm gắn liền với Hằng Du Mục- Ảnh 3.

Đồ chơi Labubu (phải) và Baby Three

Khi sự quan tâm dành cho Labubu dần lắng xuống, Baby Three bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam. Trên 5 sàn TMĐT, đồ chơi Baby Three bắt đầu bán hot từ tháng 9, cả năm 2024 đạt 40,6 tỷ đồng.

Hai sản phẩm khác cũng trở thành “hot trend” trong năm 2024 còn có kẹp tóc hoa sứ và sữa gấu, đem lại doanh số lần lượt là 23,5 tỷ đồng và 19,2 tỷ đồng.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi hứng ‘cơn mưa gạch đá’ về chuyện tuyển dụng, Tùng BT chính thức xin lỗi: Không có thế hệ nào 'tốt hơn' hay 'tệ hơn' thế hệ nào!

"Bài viết của tụi mình vẫn chưa truyền tải được sự đa dạng của nhiều cá nhân trong một thế hệ, mình chân thành xin lỗi vì đã khiến mọi người hiểu lầm", Tùng BT bày tỏ.

Shark Phi Vân: Founder Việt rất thiếu kiến thức xã hội, không biết văn hóa Việt Nam có gì, dòng nhạc Opera, Hiphop ra sao thì rất khó nói chuyện với đối tác ngoại

Vị "cá mập" với 20 năm kinh nghiệm nhượng quyền cho biết bà có rất nhiều đối tác "khủng" muốn làm ăn với ta nhưng doanh nghiệp của ta còn yếu kém.

KOL, KOC và các đơn vị kinh doanh có thể bị phạt 20-30 triệu đồng nếu không thông báo về việc mình được trả tiền để review, quảng cáo sản phẩm

Theo quy định, người có sức ảnh hưởng cần thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình được tài trợ để cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hoá.