Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Việc TikTok chỉ coi nền tảng này là công cụ lách luật để hợp thức hóa TikTok Shop chứ không có chiến lược lâu dài đã khiến mọi chuyện tệ hơn.
Báo cáo từ Momentum Works cho thấy GMV của TMĐT Việt Nam tăng 15,9% trong năm 2024.
Theo báo cáo của Lazada, Pop Mart là một trong những hãng đồ chơi phát triển nhanh nhất trên nền tảng với mức tăng trưởng gấp 5 lần kể từ 2023.
Shopee đã có thông báo chi tiết về cách xác định số thuế phải khấu trừ đối với nhà bán hàng trên nền tảng này.
Cá nhân kinh doanh này có thắc mắc về việc đóng thuế 1,5% trên số tiền tổng sản phẩm hay số tiền nhận được sau khi khấu trừ các khoản phí dịch vụ.
“Thành thật mà nói, đó là 5 năm mất trắng… ít đổi mới nhất, không có tiến bộ, không tăng trưởng, và cũng là giai đoạn mờ nhạt nhất trong hành trình khởi nghiệp của tôi”.
Đại diện sàn TMĐT Lazada cho biết đã chủ động chuẩn bị để tuân thủ Nghị định 117.
Theo Shopee, khoản phí nhằm phục vụ việc nâng cấp công nghệ, hệ thống logistics và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Khoản phí này được Shopee gọi là phí hạ tầng.
Từ ngày 1/7/2025, một số cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng online sẽ không còn phải tự kê khai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.
Nối tiếp nhiều mảng kinh tế khác, ngành TMĐT cũng đang phải đối mặt thách thức khi hàng loạt doanh nghiệp sa thải lao động trước cơn bão giá và chuyển đổi số.
Năm 2024, thị trường thiết bị điện tử trên các sàn TMĐT Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh dù số lượng nhà bán hàng giảm 11% so với cùng kỳ.
Mua sắm ít nhưng ảnh hưởng lớn, Gen Z đang buộc thương mại điện tử Việt Nam phải thay đổi từ cách tiếp cận, nội dung truyền thông đến trải nghiệm mua hàng.
Từng bị Amazon vượt qua vì bỏ lỡ làn sóng TMĐT đầu tiên, Walmart giờ đây đang hồi sinh ngoạn mục nhờ tận dụng triệt để ưu thế AI khi mảng TMĐT lần đầu tiên báo lãi sau 30 năm và có tốc độ tăng trưởng gấp đôi đế chế của Jeff Bezos.
Hãng tin CNBC cho hay nhờ áp dụng tích cực AI mà Tencent nâng tỷ lệ nhấp chuột lên gần 3%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ nhấp chuột 0,1% đối với quảng cáo biểu ngữ theo truyền thống và khoảng 1% đối với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu.
Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.
Lo lắng mất ngôi vương, Meituan đã dùng đủ mọi cách để chèn ép JD.com khi nền tảng này tham gia mảng giao đồ ăn.
Nhiều doanh nghiệp nội đang khó khăn chồng chất khó khăn lại chịu thêm áp lực trước đề xuất tiếp tục miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng trên sàn TMĐT.
Tổng thống Donald Trump vừa ký sắc lệnh áp thuế lên tới 90% đối với các gói hàng giá trị thấp từ Trung Quốc.
"Nếu trò chơi thuế quan này tiếp tục đến hết năm 2025 và lâu hơn nữa thì toàn bộ ngành bán lẻ và TMĐT sẽ phải chịu tổn thất rất lớn. Nó sẽ gây bất lợi cho tất cả mọi người", chuyên gia phân tích Sucharita Kodali của Forrester cảnh báo.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh