Tin tức, bài viết mới nhất về :

TMDT

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

Người Việt có thể chi gần 50 tỷ USD "chốt đơn" trên các sàn TMĐT vào năm 2028

15/11/2024 08:52:00 AM

Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Cuộc đua khốc liệt ngày 11/11 giữa các sàn TMĐT: TikTok Shop và Shopee mời 2 dàn “anh trai” đến trợ lực, Lazada đưa Phương Anh Đào tới livestream tại kho hàng

Cuộc đua khốc liệt ngày 11/11 giữa các sàn TMĐT: TikTok Shop và Shopee mời 2 dàn “anh trai” đến trợ lực, Lazada đưa Phương Anh Đào tới livestream tại kho hàng

11/11/2024 12:57:00 PM

Trong khi TikTok Shop đưa “chiến thần” Phạm Thoại cùng dàn “Anh trai say hi” đến livestream ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Shopee cũng không chịu thua kém khi tổ chức liveshow cho các “Anh trai vượt ngàn chông gai”, còn Lazada “tất tay” tung hàng loạt khuyến mãi khủng.

Temu liệu có giúp ích gì cho nền kinh tế: Lý do thực sự khiến Trung Quốc thay thế Alibaba, JD bằng BYD, CATL và Huawei

Temu liệu có giúp ích gì cho nền kinh tế: Lý do thực sự khiến Trung Quốc thay thế Alibaba, JD bằng BYD, CATL và Huawei

26/10/2024 10:19:00 AM

Trung Quốc nhận ra rằng TMĐT không phải là cốt lõi phát triển công nghệ và thúc đẩy nền kinh tế về lâu dài so với những mảng như chip bán dẫn hay xe điện. Việc chỉ dựa vào ‘sao chép’ và giá rẻ sẽ không thể thúc đẩy được tăng trưởng dài hạn.

Lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới chứng kiến sự khốc liệt chưa từng có: Các sàn TMĐT truyền thống lao đao trong cuộc chiến 160 tỷ USD với TikTok, Temu

Lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới chứng kiến sự khốc liệt chưa từng có: Các sàn TMĐT truyền thống lao đao trong cuộc chiến 160 tỷ USD với TikTok, Temu

16/10/2024 11:04:00 AM

Lần đầu tiên trong lịch sử, những đối thủ TMĐT truyền kiếp như Alibaba và JD.com phải bắt tay nhau trước sự đe dọa của các nền tảng livestream.

Điểm mặt loạt thương hiệu Made-in-Vietnam vang danh trên Amazon: Trung Nguyên, Tidita, SixDo góp mặt, xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam đạt 86.000 tỷ đồng

Điểm mặt loạt thương hiệu Made-in-Vietnam vang danh trên Amazon: Trung Nguyên, Tidita, SixDo góp mặt, xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam đạt 86.000 tỷ đồng

09/10/2024 11:00:00 AM

“SixDo vô cùng nổi tiếng, hướng tới sánh vai với các thương hiệu thời trang lớn trên toàn cầu”, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhắc tới các thương hiệu Made-in-Vietnam thành công trên trường quốc tế.

"Cơn đau đầu" của Tiki: Đang bị Shopee và TikTok Shop bỏ xa, Temu lại lăm le vào Việt Nam, niềm hi vọng cuối của doanh nghiệp Việt có bị đại gia ngoại "nuốt chửng"?

"Cơn đau đầu" của Tiki: Đang bị Shopee và TikTok Shop bỏ xa, Temu lại lăm le vào Việt Nam, niềm hi vọng cuối của doanh nghiệp Việt có bị đại gia ngoại "nuốt chửng"?

09/10/2024 09:56:00 AM

Tiki đang là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất trong các sàn TMĐT nhưng họ đang bị ‘bỏ lại phía sau’ trong cuộc chiến khốc liệt nhất trên thương trường ở thời điểm hiện tại. Tiki đã bị Shopee, TikTok Shop vượt xa khi trực tiếp đối đầu. Khi Temu đang lăm le vào thị trường Việt Nam, liệu 1,3% thị phần GMV của Tiki sẽ ra sao?

Bí mật thành công của Temu: Khắc phục nhược điểm của Amazon, Facebook khi tinh giản bộ máy, hạn chế họp hành và nhắm vào 'lòng tham' của người tiêu dùng

Bí mật thành công của Temu: Khắc phục nhược điểm của Amazon, Facebook khi tinh giản bộ máy, hạn chế họp hành và nhắm vào 'lòng tham' của người tiêu dùng

09/10/2024 08:10:00 AM

Dù có giá trị hàng trăm tỷ USD nhưng PDD và Temu lại hạn chế họp hành, báo cáo thường niên thì dùng vài dòng tóm tắt trong khi giám đốc cấp cao phải ra quyết định hàng ngày, còn cấp dưới chỉ là người thực hiện.

Chân dung Temu - đế chế TMĐT tỷ USD mới vào Việt Nam: Startup 2 năm tuổi làm khuynh đảo nước Mỹ, khiến Amazon lao đao nhờ chiến thuật 'đua ngựa'

Chân dung Temu - đế chế TMĐT tỷ USD mới vào Việt Nam: Startup 2 năm tuổi làm khuynh đảo nước Mỹ, khiến Amazon lao đao nhờ chiến thuật 'đua ngựa'

08/10/2024 03:48:00 PM

Với chiến thuật "đua ngựa", Temu đang bành trướng và trở thành thế lực đáng gờm trong ngành TMĐT.

Thực tại đáng sợ của TMĐT Trung Quốc: Bào mòn lợi nhuận người bán đến cùng cực, khiến nền kinh tế giảm phát vì hàng giá rẻ online

Thực tại đáng sợ của TMĐT Trung Quốc: Bào mòn lợi nhuận người bán đến cùng cực, khiến nền kinh tế giảm phát vì hàng giá rẻ online

07/10/2024 03:30:00 PM

Chiến lược kinh doanh giá rẻ của những nền tảng TMĐT đang tác động sâu rộng đến toàn nền kinh tế.

Cô gái 27 tuổi kiếm gần 100 tỷ đồng từ TMĐT: ‘Thật điên rồ, mọi người mua hàng trong chưa đầy 3 giây’

Cô gái 27 tuổi kiếm gần 100 tỷ đồng từ TMĐT: ‘Thật điên rồ, mọi người mua hàng trong chưa đầy 3 giây’

01/10/2024 03:16:00 PM

Chỉ làm việc 1-2 tiếng mỗi ngày nhưng có những ngày cô gái này kiếm được đến hơn 600 triệu đồng lợi nhuận.

Người Việt chi gần 1 triệu USD sắm đồ chơi pickleball trên các sàn TMĐT

Người Việt chi gần 1 triệu USD sắm đồ chơi pickleball trên các sàn TMĐT

19/09/2024 02:03:00 PM

Số liệu trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 9 cho thấy người tiêu dùng đã chi gần 23 tỷ đồng để mua các sản phẩm liên quan đến pickleball – môn thể thao đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ.

Bom tấn hợp tác giữa Youtube và Shopee chính thức hình thành, khiến TikTok Shop run sợ

Bom tấn hợp tác giữa Youtube và Shopee chính thức hình thành, khiến TikTok Shop run sợ

19/09/2024 12:00:00 PM

Thông qua nền tảng TMĐT mới này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua đường link dẫn đến trang Shopee của công ty mẹ Sea.

Muôn kiểu nước mắt khi mua hàng online, các sàn TMĐT tung chiêu chiều lòng khách hàng

Muôn kiểu nước mắt khi mua hàng online, các sàn TMĐT tung chiêu chiều lòng khách hàng

12/09/2024 09:01:00 AM

Thị trường TMĐT đang ngày càng sôi động khi các sàn liên tục thay đổi chính sách, nâng cao chất lượng phục vụ để chiều lòng khách hàng.

Lộ diện tài năng TMĐT B2B Việt Nam: Mẹ bỉm sữa bán đơn hàng đầu tiên chỉ được gần 2.000 USD, nay có 100.000 đơn hàng sỉ đều đặn hàng năm, bí quyết là “traffic is King”

Lộ diện tài năng TMĐT B2B Việt Nam: Mẹ bỉm sữa bán đơn hàng đầu tiên chỉ được gần 2.000 USD, nay có 100.000 đơn hàng sỉ đều đặn hàng năm, bí quyết là “traffic is King”

03/09/2024 08:09:00 AM

Đăng ký gian hàng trên một trang TMĐT B2B từ năm 2016 nhưng bỏ không, chị Xuân Hải Yến ví von như “mua đất trồng cỏ mà bất động sản không lên giá”. Do bận sinh con nhỏ, cuối năm 2017, chị mới lao vào vừa làm vừa học với 4 số không – không người, không nguồn lực, không có tiền và không có thời gian. Proline bước lên Alibaba.com với 1 sản phẩm duy nhất, với niềm tin là có lẽ nhiều khách hàng sẽ cần…

4 bài toán ‘100 triệu đồng’ cho sinh viên: TMĐT Việt Nam xài 170.000 tấn bao bì/năm, làm thế nào giảm rác thải nhựa?

4 bài toán ‘100 triệu đồng’ cho sinh viên: TMĐT Việt Nam xài 170.000 tấn bao bì/năm, làm thế nào giảm rác thải nhựa?

29/08/2024 03:32:00 PM

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 chính thức khởi động với 4 nội dung: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa.

Một sàn TMĐT mất 50 tỷ USD vì bị hàng trăm người biểu tình do chính sách miễn phí trả hàng, CEO thừa nhận tương lai u tối

Một sàn TMĐT mất 50 tỷ USD vì bị hàng trăm người biểu tình do chính sách miễn phí trả hàng, CEO thừa nhận tương lai u tối

27/08/2024 09:16:00 AM

Việc một tỷ phú TMĐT mất ngôi vị giàu nhất nước chỉ trong 2 tuần chỉ vì chính sách bất công với người bán là điều chưa từng có ở nơi đây.

Nóng: Một sàn TMĐT nổi tiếng bị rút vốn hơn 3,7 tỷ USD, cổ phiếu bay 10% giá trị

Nóng: Một sàn TMĐT nổi tiếng bị rút vốn hơn 3,7 tỷ USD, cổ phiếu bay 10% giá trị

21/08/2024 03:03:00 PM

Toàn thị trường đang bất ngờ trước những gì diễn ra.

Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam: "Trải nghiệm khách hàng, giải quyết khiếu nại, bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp TMĐT"

Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam: "Trải nghiệm khách hàng, giải quyết khiếu nại, bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp TMĐT"

15/08/2024 07:11:00 AM

Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam khẳng định sứ mệnh của Shopee là phục vụ người tiêu dùng, cả người mua lẫn người bán. Hiện doanh nghiệp đang tập trung hỗ trợ các nhà sản xuất, cũng như nỗ lực gia tăng trải nghiệm khách hàng.