Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.
Trong top 10 thương hiệu đạt doanh thu cao nhất trên các sàn TMĐT, chỉ duy nhất một cái tên là thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Honda bất ngờ xuất hiện trong danh sách, cho thấy người Việt đã sẵn sàng mua online những sản phẩm giá trị cao.
Sự bùng nổ của thị trường mua sắm online kéo theo bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng, buộc họ phải tìm các giải pháp thích nghi để tồn tại và phát triển đường dài.
Các bạn trẻ đừng chỉ chạy theo trào lưu bán hàng trên các sàn TMĐT mà không làm chủ hệ thống bán hàng cốt lõi của mình, một khi chính sách các sàn thay đổi sẽ trở tay không kịp, Shark Hùng Anh khuyên nhủ.
"Đầu năm 2020, tôi phải thảo luận rất nhiều với các cổ đông, những người đồng sáng lập và đội ngũ quản lý để nói rằng, có lẽ việc tiếp tục hướng đến mục tiêu sàn thương mại điện tử số 1 không còn là lựa chọn khả thi đối với công ty", ông Trần Hải Linh – CEO của Sendo kể lại.
"Tiềm lực tài chính nhỏ hơn nhiều và rào cản gia nhập cực cao do Shopee, Lazada, Tiki xây dựng trong 10 năm qua, chúng tôi nhận thấy các nhà bán lẻ ICT/CE của Việt Nam có thể sẽ thất bại trước các nền tảng TMĐT ở thị trường này", VDSC nhận định.
Các shipper Trung Quốc giờ đây phải đến tận nhà, xác nhận người mua từng đơn hàng chứ không được gom đơn hay để tại các khu giữ hàng của chung cư nữa.
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ và bột ngọc trai để phát triển các sản phẩm đặc trị là một trong 3 yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này. Trong vòng 5 năm, số doanh nghiệp Việt Nam cán mốc doanh thu 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng gấp 10 lần.
"Khối lượng vận tải của họ thật điên rồ", người phụ trách Niall van de Wouw của hãng phân tích hậu cần Xeneta than thở khi cách đây 9 tháng, ông còn chẳng biết đến Temu.
"Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam vô cùng lớn", Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhìn nhận.
"Shopee đã educate (giáo dục) khách hàng quá tốt, rằng họ là sàn bán rẻ nhất, có nhiều ưu đãi nhất, dành cho khách nhiều sự đảm bảo nhất. Họ có thể đảm bảo người ship có thể giao nhanh nhất đến tay khách, có bất kỳ lỗi gì sẽ "hành" nhà bán để đòi quyền lợi cho khách", anh Bùi Mạnh Quân – Founder thương hiệu The Bad God chỉ ra thực tế.
Thành công của mảng TMĐT đã khiến ngành mỹ phẩm Trung Quốc bành trướng mạnh tại Đông Á và Đông Nam Á.
Thương mại điện tử trở thành sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, bởi hết quý 1/2024, tổng doanh số trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Những AI bán hàng livestream không mệt mỏi hay ốm đau, online 24/7 và chẳng bao giờ sợ gặp bê bối hay cấm sóng. Bởi vậy hàng loạt nền tảng TMĐT đang phát triển AI để thay thế những ‘chiến thần’ livestream tốn kém của mình.
Trong khi số lượng người bán hàng trên các sàn TMĐT khác đều giảm thì Tiktok Shop Việt Nam lại tăng lên.
Hiện tượng người tiêu dùng mua sắm sản phẩm Apple đang chuyển từ offline sang online, cùng sự cạnh tranh khốc liệt về giá của các sàn TMĐT sẽ là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop,...
Doanh thu online của MWG trong năm 2023 đã giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Nhà bán lẻ này đặt kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh số online và ước tính tỷ trọng đóng góp của kênh online trên doanh thu của các ngành hàng từ 5% đến 30%, trong bối cảnh TMĐT cũng đang cạnh tranh sát nút.
Dữ liệu do YouNet ECI thu thập và xử lý chỉ ra doanh thu nhóm ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước. Nếu chỉ tính riêng sàn Shopee thì tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia lên đến 154%.
Tận dụng các lỗ hổng về thuế ở cả Trung Quốc và Mỹ, cùng với mô hình không cửa hàng truyền thống, Shein dù vô danh ở Trung Quốc nhưng lại trở thành cơn sốt tại Mỹ, đồng thời đánh bại Amazon, Zara, H&M trong thời gian cực ngắn.
Ngành hàng Điện thoại & Máy tính bảng đã ghi nhận doanh thu gần 14.000 tỷ đồng trên TMĐT. Thành tích này chỉ kém doanh thu online của Thế Giới Di Động khoảng 2.000 tỷ đồng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh