Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mới nhất
"Nếu trò chơi thuế quan này tiếp tục đến hết năm 2025 và lâu hơn nữa thì toàn bộ ngành bán lẻ và TMĐT sẽ phải chịu tổn thất rất lớn. Nó sẽ gây bất lợi cho tất cả mọi người", chuyên gia phân tích Sucharita Kodali của Forrester cảnh báo.
Để thoát kiếp “nô lệ” cho các sàn, Shark Bình khuyên các nhà bán nên xây dựng ứng dụng bán hàng riêng.
Bên cạnh các thương hiệu đa quốc gia nổi bật như iPhone, Samsung, L’oreal Paris..., BXH thương hiệu tăng trưởng bền vững trên TMĐT do YouNet ECI công bố còn có các nhãn trong nước, bao gồm hãng mỹ phẩm do Dược sĩ Tiến sáng lập.
Đội ngũ lãnh đạo Shopee Việt Nam cho biết mã freeship có thể giúp doanh thu của nhà bán tăng đến 5 lần. Từ góc độ người mua, phí vận chuyển là rào cản rất lớn.
Tốn thời gian đi đến cửa hàng truyền thống để nhận thông báo sản phẩm mình cần đã hết nhưng có thể đặt hàng online khiến trải nghiệm của khách hàng đi xuống.
Cách đây 13 năm, Walmart đã soán ngôi Exxon Mobil để trở thành công ty tạo ra doanh thu hàng đầu mỗi quý ở Mỹ từ đó đến nay. Hiện giờ, Amazon đang làm điều tương tự.
Năm 2024, doanh số ngành hàng thời trang nam và giày dép nam trên các sàn TMĐT tại Việt Nam tăng trưởng lần lượt gần 60% và hơn 70%, cho thấy tiềm năng lớn. Đáng chú ý, một thương hiệu thời trang nam đã thu về 214 tỷ đồng.
Sự chuyển đổi trong hành vi tiêu dùng và tốc độ phát triển của công nghệ vừa là những dấu hiệu tích cực, vừa là thách thức cho ngành thương mại điện tử (TMĐT) năm 2025.
Giày MỘT là local brand Việt Nam mới nhất tạm biệt thị trường, sau hàng loạt cái tên kỳ cựu khác như Catsa hay Lep’. Trong khi đó, những thương hiệu thời trang tập trung vào các kênh TikTok Shop hay Shopee lại “ăn nên làm ra”. Họ đã làm như thế nào?
Mặc dù túi mù, đồ chơi Capybara, Labubu hay Baby Three là những cái tên "gây sốt" trong giới trẻ Việt Nam năm 2024, doanh số của các sản phẩm này trên TMĐT vẫn thấp hơn nhiều lần so với một mặt hàng khác.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu đã hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng theo yêu cầu của Bộ Công Thương.
Lệnh hành pháp có hiệu lực sau 3 ngày của Tổng thống Donald Trump mà không có thông báo nào trước đó đang khiến ngành bưu chính và Hải quan Mỹ hỗn loạn.
Đây là mức GMV kỷ lục của thương mại điện tử Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2023, vượt xa các dự báo, chứng minh sự chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ kênh mua sắm truyền thống sang trực tuyến.
Theo Chủ tịch NextTech, khái niệm thương mại tồn tại hàng nghìn năm qua đã thay đổi mãi mãi, từ "mua rẻ bán đắt" thành "từ gốc đến ngọn". Sự thay đổi này đã "giết chết" rất nhiều doanh nghiệp.
Nghiên cứu cho thấy 61% người dùng mua hàng sau khi xem TikTok, chứng minh sức tàn phá của TikTok Shop khiến ngay cả chính phủ Mỹ cũng phải dè chừng.
Việc gặp khó khi phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng mạng xã hội đã thúc đẩy ByteDance phải tìm con đường kiếm tiền mới.
Hơn 900 phiên livestream trên TikTok với sự góp mặt của 83 nhà sáng tạo nội dung, bao gồm các "chiến thần" như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, PewPew… đã thúc đẩy người Việt mua hàng Việt trong Tuần lễ TMĐT Quốc gia.
Thông tin Temu tạm dừng hoạt động, Viettel Post sắp ra mắt sàn giao dịch xuyên biên giới cho thấy “cuộc đua” TMĐT ngày càng trở nên gay gắt vào thời điểm cuối năm 2024.
2 sàn TMĐT nội địa gồm Tiki và Sendo đuối sức trong cuộc chiến đầy khốc liệt.
Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh