Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.
Trong khi TikTok Shop đưa “chiến thần” Phạm Thoại cùng dàn “Anh trai say hi” đến livestream ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Shopee cũng không chịu thua kém khi tổ chức liveshow cho các “Anh trai vượt ngàn chông gai”, còn Lazada “tất tay” tung hàng loạt khuyến mãi khủng.
Các sàn TMĐT Trung Quốc chiều khách hàng đến "vô lý" để cạnh tranh.
Trung Quốc nhận ra rằng TMĐT không phải là cốt lõi phát triển công nghệ và thúc đẩy nền kinh tế về lâu dài so với những mảng như chip bán dẫn hay xe điện. Việc chỉ dựa vào ‘sao chép’ và giá rẻ sẽ không thể thúc đẩy được tăng trưởng dài hạn.
Lần đầu tiên trong lịch sử, những đối thủ TMĐT truyền kiếp như Alibaba và JD.com phải bắt tay nhau trước sự đe dọa của các nền tảng livestream.
“SixDo vô cùng nổi tiếng, hướng tới sánh vai với các thương hiệu thời trang lớn trên toàn cầu”, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhắc tới các thương hiệu Made-in-Vietnam thành công trên trường quốc tế.
Tiki đang là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất trong các sàn TMĐT nhưng họ đang bị ‘bỏ lại phía sau’ trong cuộc chiến khốc liệt nhất trên thương trường ở thời điểm hiện tại. Tiki đã bị Shopee, TikTok Shop vượt xa khi trực tiếp đối đầu. Khi Temu đang lăm le vào thị trường Việt Nam, liệu 1,3% thị phần GMV của Tiki sẽ ra sao?
Dù có giá trị hàng trăm tỷ USD nhưng PDD và Temu lại hạn chế họp hành, báo cáo thường niên thì dùng vài dòng tóm tắt trong khi giám đốc cấp cao phải ra quyết định hàng ngày, còn cấp dưới chỉ là người thực hiện.
Với chiến thuật "đua ngựa", Temu đang bành trướng và trở thành thế lực đáng gờm trong ngành TMĐT.
Lazada, Shopee liệu có lo sợ?
Chiến lược kinh doanh giá rẻ của những nền tảng TMĐT đang tác động sâu rộng đến toàn nền kinh tế.
Chỉ làm việc 1-2 tiếng mỗi ngày nhưng có những ngày cô gái này kiếm được đến hơn 600 triệu đồng lợi nhuận.
Số liệu trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 9 cho thấy người tiêu dùng đã chi gần 23 tỷ đồng để mua các sản phẩm liên quan đến pickleball – môn thể thao đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ.
Thông qua nền tảng TMĐT mới này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua đường link dẫn đến trang Shopee của công ty mẹ Sea.
Thị trường TMĐT đang ngày càng sôi động khi các sàn liên tục thay đổi chính sách, nâng cao chất lượng phục vụ để chiều lòng khách hàng.
Đăng ký gian hàng trên một trang TMĐT B2B từ năm 2016 nhưng bỏ không, chị Xuân Hải Yến ví von như “mua đất trồng cỏ mà bất động sản không lên giá”. Do bận sinh con nhỏ, cuối năm 2017, chị mới lao vào vừa làm vừa học với 4 số không – không người, không nguồn lực, không có tiền và không có thời gian. Proline bước lên Alibaba.com với 1 sản phẩm duy nhất, với niềm tin là có lẽ nhiều khách hàng sẽ cần…
Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 chính thức khởi động với 4 nội dung: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa.
Việc một tỷ phú TMĐT mất ngôi vị giàu nhất nước chỉ trong 2 tuần chỉ vì chính sách bất công với người bán là điều chưa từng có ở nơi đây.
Toàn thị trường đang bất ngờ trước những gì diễn ra.
Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam khẳng định sứ mệnh của Shopee là phục vụ người tiêu dùng, cả người mua lẫn người bán. Hiện doanh nghiệp đang tập trung hỗ trợ các nhà sản xuất, cũng như nỗ lực gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh