Tin tức, bài viết mới nhất về :

TMDT

Cuộc đua "song mã" trên thị trường TMĐT: Chỉ có Shopee và TikTok Shop tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, 3 sàn còn lại ngậm ngùi đi lùi

Cuộc đua "song mã" trên thị trường TMĐT: Chỉ có Shopee và TikTok Shop tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, 3 sàn còn lại ngậm ngùi đi lùi

24/07/2024 01:58:00 PM

Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.

Người Việt chi gần 145 nghìn tỷ đồng "chốt đơn" trên các sàn TMĐT trong nửa đầu năm, chỉ một thương hiệu Việt duy nhất lọt top 10 doanh thu

Người Việt chi gần 145 nghìn tỷ đồng "chốt đơn" trên các sàn TMĐT trong nửa đầu năm, chỉ một thương hiệu Việt duy nhất lọt top 10 doanh thu

23/07/2024 05:43:00 PM

Trong top 10 thương hiệu đạt doanh thu cao nhất trên các sàn TMĐT, chỉ duy nhất một cái tên là thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Honda bất ngờ xuất hiện trong danh sách, cho thấy người Việt đã sẵn sàng mua online những sản phẩm giá trị cao.

Các sàn TMĐT đồng loạt nâng cấp chính sách, người bán cần đảm bảo vận hành

Các sàn TMĐT đồng loạt nâng cấp chính sách, người bán cần đảm bảo vận hành

01/07/2024 10:30:00 PM

Sự bùng nổ của thị trường mua sắm online kéo theo bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng, buộc họ phải tìm các giải pháp thích nghi để tồn tại và phát triển đường dài.

Shark Hùng Anh: Các phiên livestream giảm giá ầm ầm sẽ phá nát thị trường, doanh nghiệp cứ dựa vào các sàn TMĐT, không nắm được kênh bán hàng cốt lõi sẽ trở tay không kịp

Shark Hùng Anh: Các phiên livestream giảm giá ầm ầm sẽ phá nát thị trường, doanh nghiệp cứ dựa vào các sàn TMĐT, không nắm được kênh bán hàng cốt lõi sẽ trở tay không kịp

30/06/2024 08:29:00 AM

Các bạn trẻ đừng chỉ chạy theo trào lưu bán hàng trên các sàn TMĐT mà không làm chủ hệ thống bán hàng cốt lõi của mình, một khi chính sách các sàn thay đổi sẽ trở tay không kịp, Shark Hùng Anh khuyên nhủ.

Chuyện tìm "long mạch" của một sàn TMĐT thuần Việt: Hai lãnh đạo sang Trung Quốc ngay khi mở cửa sau Covid, mở kho hàng tạp hóa đầu tiên đúng ngày TP HCM giãn cách

Chuyện tìm "long mạch" của một sàn TMĐT thuần Việt: Hai lãnh đạo sang Trung Quốc ngay khi mở cửa sau Covid, mở kho hàng tạp hóa đầu tiên đúng ngày TP HCM giãn cách

16/06/2024 11:08:00 AM

"Đầu năm 2020, tôi phải thảo luận rất nhiều với các cổ đông, những người đồng sáng lập và đội ngũ quản lý để nói rằng, có lẽ việc tiếp tục hướng đến mục tiêu sàn thương mại điện tử số 1 không còn là lựa chọn khả thi đối với công ty", ông Trần Hải Linh – CEO của Sendo kể lại.

Thế 'bánh kẹp' của TGDĐ và FPT Shop: Offline thì bị 'trẻ vị thành niên' CellphoneS & ShopDunk kèn cựa, online khó đấu nổi Shopee & Lazada dù có chịu 'đốt tiền'

Thế 'bánh kẹp' của TGDĐ và FPT Shop: Offline thì bị 'trẻ vị thành niên' CellphoneS & ShopDunk kèn cựa, online khó đấu nổi Shopee & Lazada dù có chịu 'đốt tiền'

15/06/2024 09:45:00 AM

"Tiềm lực tài chính nhỏ hơn nhiều và rào cản gia nhập cực cao do Shopee, Lazada, Tiki xây dựng trong 10 năm qua, chúng tôi nhận thấy các nhà bán lẻ ICT/CE của Việt Nam có thể sẽ thất bại trước các nền tảng TMĐT ở thị trường này", VDSC nhận định.

Cứ 5 shipper thì 2 người nghỉ việc ở Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng chưa từng thấy của 50 triệu lao động ngành giao hàng TMĐT

Cứ 5 shipper thì 2 người nghỉ việc ở Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng chưa từng thấy của 50 triệu lao động ngành giao hàng TMĐT

30/05/2024 10:20:00 AM

Các shipper Trung Quốc giờ đây phải đến tận nhà, xác nhận người mua từng đơn hàng chứ không được gom đơn hay để tại các khu giữ hàng của chung cư nữa.

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt đạt doanh thu 1 triệu USD chỉ sau 1 năm "đem chuông đi đánh xứ người": Sức mạnh từ công thức "kiềng ba chân"

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt đạt doanh thu 1 triệu USD chỉ sau 1 năm "đem chuông đi đánh xứ người": Sức mạnh từ công thức "kiềng ba chân"

24/05/2024 05:58:00 PM

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ và bột ngọc trai để phát triển các sản phẩm đặc trị là một trong 3 yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này. Trong vòng 5 năm, số doanh nghiệp Việt Nam cán mốc doanh thu 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng gấp 10 lần.

TMĐT Trung Quốc vô địch thế giới: Temu và Shein chuyển 9.000 tấn hàng hóa bằng đường hàng không mỗi ngày, tương đương 88 máy bay Boeing 777, khiến toàn ngành rơi vào tình trạng quá tải cục bộ

TMĐT Trung Quốc vô địch thế giới: Temu và Shein chuyển 9.000 tấn hàng hóa bằng đường hàng không mỗi ngày, tương đương 88 máy bay Boeing 777, khiến toàn ngành rơi vào tình trạng quá tải cục bộ

22/05/2024 10:43:00 AM

"Khối lượng vận tải của họ thật điên rồ", người phụ trách Niall van de Wouw của hãng phân tích hậu cần Xeneta than thở khi cách đây 9 tháng, ông còn chẳng biết đến Temu.

Amazon: Số doanh nghiệp Việt thu về 1 triệu USD/năm tăng vọt gấp 10 lần chỉ sau 5 năm

Amazon: Số doanh nghiệp Việt thu về 1 triệu USD/năm tăng vọt gấp 10 lần chỉ sau 5 năm

22/05/2024 10:31:00 AM

"Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam vô cùng lớn", Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhìn nhận.

Chủ thương hiệu thời trang Việt có doanh số tăng 'sốc' từ 64 triệu đồng lên 7 tỷ đồng sau 3 tháng lên Shopee: "Sàn TMĐT đưa ra nhiều quy định gắt gao chỉ để khách có trải nghiệm tốt"

Chủ thương hiệu thời trang Việt có doanh số tăng 'sốc' từ 64 triệu đồng lên 7 tỷ đồng sau 3 tháng lên Shopee: "Sàn TMĐT đưa ra nhiều quy định gắt gao chỉ để khách có trải nghiệm tốt"

18/05/2024 03:53:00 PM

"Shopee đã educate (giáo dục) khách hàng quá tốt, rằng họ là sàn bán rẻ nhất, có nhiều ưu đãi nhất, dành cho khách nhiều sự đảm bảo nhất. Họ có thể đảm bảo người ship có thể giao nhanh nhất đến tay khách, có bất kỳ lỗi gì sẽ "hành" nhà bán để đòi quyền lợi cho khách", anh Bùi Mạnh Quân – Founder thương hiệu The Bad God chỉ ra thực tế.

Chưa từng có trong lịch sử: Mỹ phẩm Trung Quốc bùng nổ ở ĐNÁ nhờ Tiktok, Temu và Shein, kim ngạch xuất khẩu tăng 100% đạt 7,6 tỷ USD

Chưa từng có trong lịch sử: Mỹ phẩm Trung Quốc bùng nổ ở ĐNÁ nhờ Tiktok, Temu và Shein, kim ngạch xuất khẩu tăng 100% đạt 7,6 tỷ USD

06/05/2024 04:05:00 PM

Thành công của mảng TMĐT đã khiến ngành mỹ phẩm Trung Quốc bành trướng mạnh tại Đông Á và Đông Nam Á.

Người Việt chi hơn 71.000 tỷ đồng mua hàng online chưa kể kênh livestream chỉ trong 3 tháng, trong đó hơn 11.000 tỷ để làm đẹp

Người Việt chi hơn 71.000 tỷ đồng mua hàng online chưa kể kênh livestream chỉ trong 3 tháng, trong đó hơn 11.000 tỷ để làm đẹp

22/04/2024 01:42:00 PM

Thương mại điện tử trở thành sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, bởi hết quý 1/2024, tổng doanh số trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Ngày tàn của các ‘chiến thần’ bán hàng livestream: JD chính thức dùng AI tạo hình nhà sáng lập để bán hàng trực tuyến, thu về hơn 20 triệu lượt xem trong chưa đầy 1 tiếng

Ngày tàn của các ‘chiến thần’ bán hàng livestream: JD chính thức dùng AI tạo hình nhà sáng lập để bán hàng trực tuyến, thu về hơn 20 triệu lượt xem trong chưa đầy 1 tiếng

17/04/2024 02:58:00 PM

Những AI bán hàng livestream không mệt mỏi hay ốm đau, online 24/7 và chẳng bao giờ sợ gặp bê bối hay cấm sóng. Bởi vậy hàng loạt nền tảng TMĐT đang phát triển AI để thay thế những ‘chiến thần’ livestream tốn kém của mình.

Sàn TMĐT non trẻ chỉ mất 5 năm để vượt mặt Lazada, đe dọa Shopee: Tăng trưởng doanh số gấp 3 lần trong năm 2023, bán chạy từ xe điện VinFast đến điện thoại Samsung

Sàn TMĐT non trẻ chỉ mất 5 năm để vượt mặt Lazada, đe dọa Shopee: Tăng trưởng doanh số gấp 3 lần trong năm 2023, bán chạy từ xe điện VinFast đến điện thoại Samsung

12/04/2024 03:31:00 PM

Trong khi số lượng người bán hàng trên các sàn TMĐT khác đều giảm thì Tiktok Shop Việt Nam lại tăng lên.

Con số báo động với Thế Giới Di Động, FPT Shop: TMĐT thành lãnh địa mới của Apple, doanh thu iPhone 15 từ các sàn cao gấp 5 lần iPhone 14

Con số báo động với Thế Giới Di Động, FPT Shop: TMĐT thành lãnh địa mới của Apple, doanh thu iPhone 15 từ các sàn cao gấp 5 lần iPhone 14

27/03/2024 03:14:00 PM

Hiện tượng người tiêu dùng mua sắm sản phẩm Apple đang chuyển từ offline sang online, cùng sự cạnh tranh khốc liệt về giá của các sàn TMĐT sẽ là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop,...

Bị Shopee, Lazada "gặm nhấm" thị phần, Thế Giới Di Động thực thi chiến lược "nước chảy chỗ trũng", dừng cuộc chiến giá

Bị Shopee, Lazada "gặm nhấm" thị phần, Thế Giới Di Động thực thi chiến lược "nước chảy chỗ trũng", dừng cuộc chiến giá

29/02/2024 03:19:00 PM

Doanh thu online của MWG trong năm 2023 đã giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Nhà bán lẻ này đặt kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh số online và ước tính tỷ trọng đóng góp của kênh online trên doanh thu của các ngành hàng từ 5% đến 30%, trong bối cảnh TMĐT cũng đang cạnh tranh sát nút.

Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng

Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng

27/02/2024 02:15:00 PM

Dữ liệu do YouNet ECI thu thập và xử lý chỉ ra doanh thu nhóm ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước. Nếu chỉ tính riêng sàn Shopee thì tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia lên đến 154%.

Kỳ lạ hiện tượng Shein: Thương hiệu vô danh ở Trung Quốc trở thành hãng thời trang quốc tế đầu tiên của nước nhà, trị giá 30 tỷ USD, cho Amazon, Zara, H&M 'hít khói'

Kỳ lạ hiện tượng Shein: Thương hiệu vô danh ở Trung Quốc trở thành hãng thời trang quốc tế đầu tiên của nước nhà, trị giá 30 tỷ USD, cho Amazon, Zara, H&M 'hít khói'

27/02/2024 10:13:00 AM

Tận dụng các lỗ hổng về thuế ở cả Trung Quốc và Mỹ, cùng với mô hình không cửa hàng truyền thống, Shein dù vô danh ở Trung Quốc nhưng lại trở thành cơn sốt tại Mỹ, đồng thời đánh bại Amazon, Zara, H&M trong thời gian cực ngắn.

Thế lực đang âm thầm chặn đường tăng trưởng của Thế Giới Di Động: Không cửa hiệu nhưng doanh thu 14.000 tỷ đồng, chi phí chiết khấu chỉ bằng 1/3

Thế lực đang âm thầm chặn đường tăng trưởng của Thế Giới Di Động: Không cửa hiệu nhưng doanh thu 14.000 tỷ đồng, chi phí chiết khấu chỉ bằng 1/3

22/02/2024 11:35:00 AM

Ngành hàng Điện thoại & Máy tính bảng đã ghi nhận doanh thu gần 14.000 tỷ đồng trên TMĐT. Thành tích này chỉ kém doanh thu online của Thế Giới Di Động khoảng 2.000 tỷ đồng.