Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo dự báo, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) chính hãng tại Đông Nam Á sẽ đạt 150 tỷ USD vào 2030.
Chỉ trong năm nay, eBay đã giới thiệu năm tính năng AI mới.
Việc liên tục giảm giá khiến người tiêu dùng không còn nhạy cảm với các chương trình khuyến mãi của các sàn TMĐT, nhất là trong bối cảnh suy thoái bất động sản và tỷ lệ thất nghiệp cao ở giới trẻ.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, khi phát hiện gian lận, chủ sàn không chỉ cần gỡ bỏ gian hàng vi phạm mà còn phải có trách nhiệm bồi hoàn thiệt hại cho người tiêu dùng.
Alibaba và TikTok Shop của ByteDance hiện đã chiếm khoảng một nửa thị phần mua sắm trực tuyến tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Việc TikTok Shop điều chỉnh chi phí nên tảng khiến các nhà bán hàng phải cân chỉnh giá bán sản phẩm để tránh lỗ hoặc lãi mỏng.
Ngày 21/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Câu chuyện cửa hàng giá rẻ MUJI bán quá đắt đang trở thành điểm yếu chí mạng cho thương hiệu này.
Cuộc chiến dìm giá và sản lượng dư thừa đang khiến ngành TMĐT chứng kiến một sự thật đáng kinh ngạc: Sản phẩm online còn đắt hơn mua trực tiếp.
Hoàn tiền, khóa tài khoản, giao hàng chậm – 3 vấn đề nổi bật khiến người tiêu dùng bức xúc trên sàn TMĐT.
Ngành TMĐT đang đứng trước một cuộc cách mạng lớn khi AI thay đổi hoàn toàn thói quen mua hàng trực tuyến, định hình lại quảng cáo và kiểm soát giao dịch online.
Cú bắt tay giữa 2 sàn TMĐT này sẽ mở đường cho hơn các sản phẩm từ những nhà bán hàng Hàn Quốc tiếp cận người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
Vị chuyên gia cũng khuyến nghị các sản phẩm nông sản địa phương, đặc biệt là thực phẩm cần có giấy chứng nhận như OCOP, VietGap… để tạo sự tin cậy với người tiêu dùng.
Chuyên gia cho biết, nếu kiên trì và khai thác hiệu quả các công cụ online, từ những phiên livestream chỉ vài người xem, nhà bán hàng có thể đạt đến doanh thu hàng trăm triệu đồng.
Hình ảnh, quan điểm và phong cách lãnh đạo của Jack Ma hiện nay khác rất nhiều so với thời điểm trước năm 2020.
Mức tăng trưởng người bán 900% lên 1,8 triệu trong khoảng 2019-2024 khiến sàn TMĐT này gặp nhiều vấn đề về chất lượng sản phẩm.
Thu nhập hàng tháng của Gen Z thường dao động từ 20-30 triệu đồng, trong khi của Gen Y (Millennials) thường sẽ từ 30-60 triệu đồng.
Mô hình "hàng siêu rẻ từ nhà máy Trung Quốc đến tận tay người Mỹ" đã bị phá vỡ, Temu hiện đang phải chật vật tìm đường sống sót trước ông lớn Amazon.
Doanh thu trên sàn TMĐT của Ăn Cùng Bà Tuyết tăng khoảng gấp 4 lần lên gần 131 tỷ đồng trong t tháng đầu năm 2025.
TikTok Shop tăng trưởng mạnh với doanh số tăng 69%, chiếm 39% thị phần. Shopee tăng 16% nhưng mất thị phần, giảm từ 63% xuống 58%. Trong khi đó, Lazada và Tiki giảm sâu lần lượt 48% và 63%.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh