Dù nơi này có Sơn Tùng, OPPO vẫn chưa thể đủ sức vượt qua được vị thế "sừng sững" của Samsung

21/03/2017 04:21 PM | Công nghệ

Đường dài mới biết ngựa hay, Samsung Galaxy J7 Prime vừa thổi bay vị trí top đầu nhóm điện thoại tầm trung của smartphone OPPO F1s.

Dù nơi này có Sơn Tùng, OPPO vẫn chưa thể đủ sức vượt qua được vị thế "sừng sững" của Samsung

Tại thị trường smartphone Việt Nam hiện nay, đâu đang là điểm nóng nhất?

Chắc chắn phải kể tới phân khúc tầm trung, nơi có số lượng smartphone được bán ra nhiều nhất. Nếu trước đây, Samsung là hãng điện thoại độc bá thị trường này thì trong vài năm qua, OPPO bỗng nổi lên như một thế lực so kè quyết liệt.

Hai đại diện tiêu biểu của Samsung và OPPO trong cuộc chiến này là chiếc Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s.

Cùng đặt điểm nhấn sản phẩm là khả năng chụp ảnh selfie, cùng dùng đại sứ thương hiệu điển trai là Isaac và Sơn Tùng, cuộc chiến giữa hai hãng như được "đổ thêm dầu vào lửa" khi Samsung tung ra clip quảng cáo "đá xoáy" Oppo gây bão trên các mạng xã hội.

Samsung sau đó công bố hãng đã bán được hơn 200.000 máy J7 Prime trong 1 tháng, Oppo ngay lập tức đáp trả và cho biết hãng đã bán được 395.000 chiếc F1s trong 2 tháng. Vì thời điểm 2 chiếc máy ra mắt đều vào giai đoạn cuối năm, nên tới hết năm 2016, OPPO F1s nghiễm nhiên chiến thắng.

Mặc dù vậy, đường dài mới biết ngựa hay. "Hiệu ứng Sơn Tùng" tuy mạnh nhưng khó lan tỏa lâu, dần dần Samsung J7 Prime đã lấy lại ưu thế của mình.

Ngay đầu năm nay, cụ thể là theo báo cáo tháng 2/2017, Samsung Galaxy J7 Prime đã chính thức lấy lại vị trí "smartphone bán chạy nhất" tại các hệ thống bán lẻ của Thế giới di động và FPT Shop.

Việc Samsung dành chiến thắng trước OPPO không phải là điều quá bất ngờ. Thiết kế sang trọng, được trang bị vỏ kim loại nguyên khối tương tự các dòng sản phẩm cao cấp, có thể thấy Samsung dành khá nhiều ưu ái cho chiếc điện thoại của mình. Thêm vào đó, những ưu thế về thương hiệu và kinh nghiệm phân phối giúp Samsung dần dần lấn lướt đối thủ.

Rõ ràng, nếu xét về mặt uy tín thương hiệu, thì chỉ Sơn Tùng khó có thể đưa OPPO vươn lên cạnh tranh ngang tầm Samsung. Sơn Tùng có thể nổi tiếng hơn Isaac, nhưng OPPO vẫn khó có cửa vượt qua Samsung trong tâm trí người Việt. Bản thân nhãn hàng này cũng biết rõ điều này, nên luôn áp dụng chiến lược ra mắt sản phẩm của mình trước đối thủ khoảng 1 tháng.

Việc tập trung cho một chiếc điện thoại tầm trung như J7 Prime cũng cho thấy quyết tâm của Samsung trong việc lấy lại vị thế bá chủ thị trường smartphone tầm trung vốn đang rất "nóng", không chỉ bởi OPPO mà hàng loạt tên tuổi khác như Xiaomi, Meizu, hay LeEco…

OPPO cũng sẽ không đứng yên chịu đòn. Hãng điện thoại Trung Quốc này đã rất thành công trong việc lấn sân vào thị phần của Samsung tại Việt Nam những năm qua.

Từ một thương hiệu ít tiếng tăm, chuyên bán smartphone giá rẻ, OPPO đã triển khai được những chiến lược quảng cáo hiệu quả, đi kèm là hệ thống phân phối cho các cửa hàng nhỏ lẻ, tập trung tại các khu vực ngoại thành. Kết quả, chỉ vài năm, OPPO trở thành thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, những chiếc smartphone giá rẻ dần dần được thay thế bằng những chiếc điện thoại đắt tiền hơn.

Với uy tín và thương hiệu lâu năm, Samsung vẫn đang là người nắm thế chủ động trong cuộc chơi này, nhưng OPPO chắc chắn là đối thủ mà hãng điện thoại Hàn Quốc không thể xem thường.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietnam Airlines lỗ gần 2.400 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, nguy cơ cả năm lỗ gần 20.000 tỷ đồng, tiền mặt đã "cạn kiệt"

Vietnam Airlines hiện đã "cạn kiệt" tiền mặt và cần hỗ trợ khoảng 12.000 tỷ đồng, bắt đầu giải ngân từ tháng 4/2020.

Ngược bão Covid-19, nhiều startup Việt vẫn gọi thành công dòng vốn hàng triệu đô từ quỹ ngoại, tự tin bùng nổ khi bão tan

Trái với sự sợ hãi của đám đông, trên thực tế thời điểm tốt nhất để tăng tốc kinh doanh là giữa thời kỳ suy thoái. Vì bạn học cách phát triển ở điều kiện khắc nghiệt nhất. Và khi thời điểm tốt đẹp đến, bạn sẽ bay cao. Nhiều startup Việt đã nhận ra điều đó và liên tiếp gọi đầu tư thành công giữa đại dịch Covid-19.

Cofounder viec.co tâm sự bi hài thói quen mới thời Covid-19: Ngày nào cũng mở tài khoản ngân hàng ra xem còn bao nhiêu tiền trong túi!

Nhà đồng sáng lập Phan Xuân Cảnh cho biết, ngay từ cuối năm 2019 và đầu năm 2020, startup này đã bắt đầu đánh giá lại tình hình và phát triển tập trung hơn và làm ít thứ hơn. viec.co đã tiến hành tinh giản lại cả về cỗ máy và sản phẩm dịch vụ cung cấp ra ngoài thị trường ngay từ đầu năm.

Đọc thêm