Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Thế giới đang nợ Mark Zuckerberg một lời xin lỗi.
Thương hiệu Nhật Bản này là nhà cung ứng độc quyền cho Boeing và Airbus, thế nhưng thứ khiến nhà đầu tư thèm khát lại là công nghệ chuyên sâu cực kỳ quan trọng mà rất ít doanh nghiệp có được.
Ngay cả Tesla hay các ông lớn ngành xe điện, ô tô muốn phát triển hệ thống tự lái cũng phải cúi đầu trước thương hiệu Nhật Bản này.
Thất bại của Toyota cho thấy ngay cả những tầm nhìn công nghệ tiên phong nhất cũng cần phải gắn liền với thực tế. Thành công không chỉ nằm ở sản phẩm tốt, mà còn ở đúng thời điểm, đúng thị trường và đúng chiến lược triển khai.
Mọi chuyện bắt đầu với Michael Intrator khi anh quyết định đào tiền số để rồi sau đó xây dựng nên một trong những hãng AI sừng sỏ trên thế giới.
Phải chăng Mark Zuckerberg và Meta đang phải vay nợ cho cuộc đua "sống còn"?
Trước làn sóng phát triển của trí tuệ nhân tạo, nhiều tập đoàn lớn đang đẩy mạnh chiến lược “AI hóa” để tái cấu trúc bộ máy, cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất.
Khi sức mạnh tính toán trở thành nguồn tài nguyên quan trọng không kém gì dầu mỏ thì thế kỷ 21 đang chứng kiến cuộc cách mạng định hình lại quyền lực quốc gia.
Quyền lực của hãng vô danh Nhật Bản này lớn đến mức khiến các giám đốc Nvidia, Microsoft hay Google cũng phải xếp hàng để chờ cái gật đầu đồng ý.
Dù đạt thành tựu tài chính đáng kinh ngạc nhưng nhiều công nhân mỏ than này vẫn không vui.
Với 2 lần "lật bàn" chuyển từ vùng an toàn sang lĩnh vực mới, CEO Jensen Huang đã thách thức cả một văn hóa quản trị từ lâu đã trở thành biểu tượng trong giới doanh nghiệp.
Những chiếc xe điện "nội địa" của quốc gia Châu Á này thực chất được làm bằng công nghệ Trung Quốc, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của nước láng giềng và chỉ được lắp ráp tại địa phương.
Việc mất hợp đồng với Google nối tiếp xu hướng "chảy máu" khách hàng trước đó của Samsung, khi Apple, Qualcomm… cũng đã chuyển đơn hàng flagship sang TSMC do lợi thế về năng lực sản xuất.
Nếu như Boeing đang lâm vào vòng xoáy khủng hoảng chất lượng vì cơ cấu tổ chức cồng kềnh, quan liêu thì Samsung cũng gặp vấn đề tương tự.
Nhật Bản có rất nhiều công ty nhỏ nắm giữ thị phần áp đảo trong các ngách công nghệ gọi là “nhà vô địch ngách” (Pocket Champions), ví dụ Shimano (70 % linh kiện xe đạp cao cấp), Shoei (60 % mũ bảo hiểm phân khúc cao cấp), Yamaha (50 % đàn piano số).
Danh mục công nghệ chiến lược có 11 nhóm với 32 nhóm sản phẩm công nghệ chiến lược.
"Huawei đã bị phóng đại, chúng tôi chưa mạnh đến thế", nhà sáng lập Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) của Huawei thừa nhận.
Sự nghiệp của người phụ nữ 53 tuổi đã sống sót sau vụ sụp đổ công nghệ Dotcom và lời khuyên của cô dành cho những người đang làm việc trong lĩnh vực AI hiện nay.
Việc Samsung "từ bỏ" Google, dù chỉ một phần, vẫn là một cú sốc đối với giới công nghệ. Phía Microsoft, Meta hay OpenAI sẽ không ngồi yên bởi bất cứ công ty nào có giải pháp trợ lý AI hiệu quả đều có cơ hội được Samsung "gọi tên" trong tương lai.
CEO BKAV cho rằng nếu các công ty công nghệ trong nước chỉ hướng tới việc gia công sẽ không tạo ra nhiều giá trị gia tăng, trong khi kĩ sư Việt Nam hoàn toàn có đủ trình độ làm sản phẩm công nghệ nổi bật.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh