Chiếc ôtô đầu tiên của Apple trông thế nào?

21/02/2015 04:35 PM | Công nghệ

Sau khi tuyên bố chính thức nhận bằng sáng chế về ôtô, hãng Apple tiếp tục gây sự tò mò bằng những hình ảnh đầu tiên dự báo về mẫu xe mang tên “Titan”.

Chiếc ôtô đầu tiên của Apple trông thế nào?
Hình ảnh mẫu xe Titan dựa trên thiết kế xe Ford 021C

Đế chế “táo khuyết” đang làm nên cuộc thống trị làng di động và laptop, và sẽ thế nào nếu họ tham gia sản xuất ôtô. Đó không còn là dự đoán nữa mà đã trở thành sự thật sau khi Apple công bố chính thức nhận bằng sáng chế cho tên công ty Apple Electric Car Inc. (Công ty ôtô điện Apple) vào ngày 3/2 vừa qua.

Không để đợi lâu, công chúng lại được “rò rỉ” thêm thông tin về dự án xe ôtô của Apple thông qua một nguồn tin thân cận với công ty. Hình ảnh thiết kế của mẫu xe mang tên “Titan” đã được phác hoạ khá rõ nét qua bản thiết kế 3D.

Một trong những nhà thiết kế của Apple, Marc Newson, người từng chịu trách nhiệm chấp bút làm nên mẫu xe khái niệm Ford 021C (ảnh dưới) xuất hiện lần đầu vào năm 1999 Tokyo Motor Show cũng nằm trong số hàng trăm người mà Apple thuê để tạo nên mẫu xe Titan trong một khu vực bí mật. Vì vậy, có nhiều lý do để nghi ngờ mẫu xe chưa bao giờ được sản xuất này sẽ xuất hiện với logo trái táo.

Chiếc ôtô đầu tiên của Apple trông thế nào? - ảnh 2
Ford 021C, một thiết kế của Marc Newton, người bây giờ đã là nhân viên của Apple

Chiếc Ford 021C xuất phát từ ý tưởng về một mẫu xe 2 cửa 4 chỗ ngồi dành cho đô thị, mang phong cách hoài cổ của thiết kế xe hơi những năm 1950 của thế kỷ trước. Chiếc xe sở hữu chiều dài 3.601 mm, rộng 1.648 mm và có chiều dài cơ sở 2.485 mm. Sức mạnh của xe là động cơ 1.6 L Zetec cho công suất cực đại 99 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, bánh xe 16 inch.

Ngoài Newson đã đầu quân cho Apple, công ty còn thu hút thêm nhiều nhân tài từ các hãng xe khác như Julian Honig, chịu trách nhiệm về mẫu xe khái niệm Audi RSQ và Aaron Von Minden, người tham gia dự án xe concept BMW Gina. Theo tờ báo Business Insider, nhiều nhân viên của Tesla đã "nhảy việc" để làm cho Apple.

Cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều thông tin đồn đoán cũng như rò rỉ về việc Apple sản xuất, thậm chí cả khả năng Apple kết hợp với Tesla làm xe chạy điện logo táo khuyết đã được đề cập đến. Dù chưa rõ thời điểm dự kiến ra mắt xe, nhưng cái tên Apple sẽ khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới phải chú ý, bởi đế chế cũ của Steve Jobs cho đến ngày nay vẫn chứng minh sự lớn mạnh và luôn sẵn khao khát từ người tiêu dùng cho các sản phẩm mới ra mắt.

Theo Đình Quý

Xe và Đời sống/Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Đinh Công Đạt biến mất sau khi gọi vốn 200 tỷ đồng cho S.Tix Coffee: ‘Bong bóng’ vỡ là do Covid-19 và nhà đầu tư thiếu hiểu biết!?

Gọi vốn cộng đồng trong giới startup hay ngành F&B là cuộc chơi chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc thật sự hiểu biết về ngành, chứ không dành cho những nhà đầu tư tay mơ – ‘vụ việc S.Tix Coffee’ lần nữa đã chứng minh điều đó. Lãi suất hấp dẫn, mô hình đầu tư bài bản và thiếu thông tin toàn cảnh về quá trình huy động vốn của S.Tix Coffee’, đã khiến các nhà đầu tư nghiệp dư ‘sập bẫy’.

Alibaba đặt cược vận mệnh vào một người phụ nữ: Là học trò cũ của Jack Ma, 1 trong 18 thành viên sáng lập công ty

Học trò cũ của Jack Ma vừa được bổ nhiệm vị trí quan trọng bậc nhất, nắm trong tay vận mệnh của Alibaba.

Hết 'đại nghỉ việc' đến 'nằm thẳng': Người trẻ toàn thế giới đang từ bỏ cuộc sống chạy theo đồng tiền?

Hàng triệu lao động trẻ trên thế giới đã từ bỏ cuộc sống chạy theo đồng tiền để tập trung hơn cho những ưu tiên khác như sức khỏe.

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

Đọc thêm