Con đường dài 14km tại khu Nam Tp.HCM sắp mở rộng lên 10 làn xe, người dân “rộng lối” vào trung tâm thành phố

28/02/2025 15:01 PM | Bất động sản

Khoảng 8,6km đường Nguyễn Hữu Thọ qua huyện Nhà Bè, Tp.HCM sẽ được mở rộng lên 60m, tương ứng với 10 làn xe. Trong đó có 7,2km được xây theo dạng đường trên cao với 4 làn xe, đường song hành bên dưới mỗi bên 3 làn xe.

Con đường dài 14km tại khu Nam Tp.HCM sắp mở rộng lên 10 làn xe, người dân “rộng lối” vào trung tâm thành phố- Ảnh 1.

Đường Nguyễn Hữu Thọ với chiều dài khoảng 14 km, bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ và kéo dài đến KCN Hiệp Phước, nối từ quận 4 qua quận 7 đến huyện Nhà Bè. Đây không chỉ là tuyến đường quan trọng phục vụ vận chuyển hàng hóa mà còn là cầu nối giữa trung tâm Tp.HCM với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mới đây, HĐND Tp.HCM thông qua chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m, tương ứng với 10 làn xe. Trong 8,6km đường mở rộng có 7,2km được xây theo dạng đường trên cao với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 – 2028.

Đây là 1 trong 3 trục đường chính để người dân Nhà Bè đi vào trung tâm thành phố. Đồng thời, là đường chính vào cảng Hiệp Phước nên có lượng xe đi lại đông. Dù tuyến đường có 2 chiều xe tách biệt, mỗi bên đáp ứng 2 làn nhưng thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Dự án nâng cấp trục đường Bắc - Nam (Nguyễn Hữu Thọ) bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 8,6km có tổng mức đầu tư 9.894 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách hơn 4.680 tỉ đồng, phần vốn còn lại do nhà đầu tư huy động.

Ngành giao thông thành phố đánh giá, sau khi đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng sẽ hình thành trục giao thông kết đường vành đai 2 với cao tốc Bến Lức - Long Thành (vành đai 3) và sau này là vành đai 4 Tp.HCM. Việc này giúp đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ và hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành.

Theo Tiểu Bảo

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.