Ở Nhật, sô cô la muốn bán được hàng cũng phải mang hương vị của.. rượu sake

04/02/2016 09:57 AM | Kinh doanh

Thanh kẹo mới của KitKat là sự kết hợp hoàn hảo giữa “sô cô la dịu êm và dư vị mượt mà của rượu sake truyền thống”.

Ở Nhật, sô cô la muốn bán được hàng cũng phải mang hương vị của.. rượu sake

Hôm mùng 1 tháng Hai vừa qua, KitKat Nhật Bản đã tung ra sản phẩm mới với hương vị rượu sake – loại rượu truyền thống của đất nước này.

Trước đó, hôm 29/1 trang web tin tức NariNari của Nhật Bản cũng đưa ra thông báo và khẳng định thêm rằng, thanh kẹo mới này là sự kết hợp hoàn hảo giữa “sô cô la dịu êm và dư vị mượt mà của rượu sake truyền thống”.

Trong khi người Mỹ vẫn chỉ được biết tới những loại Kit Kat phổ thông bình thường, như Kit Kat trắng, KitKat Miniatures (KitKat miếng nhỏ), thì người dân Nhật Bản lại đang được tận hưởng những hương vị KitKat đa dạng vô tận.

Từ dâu tây, khoang lang tím, lê, đậu nành Nhật Bản, bánh đậu, bánh cookie hương quế, phô mai châu Âu, trà xanh, cho đến rất nhiều loại khác nữa, đặc biệt là hương vị hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản – hoa anh đào.

Bên cạnh đó, KitKat còn sử dụng các thành phần và mùi vị đặc trưng của địa phương để làm nên những sản phẩm đặc biệt này, và các sản phẩm này hiện chỉ có bán ở một số vùng nhất định của Nhật Bản. Ví dụ như sản phẩm KitKat Kobe Pudding có mùi vị bánh pudding kèm vị sữa trứng và kem, với một ít vị cam quýt và chỉ có mặt tại Kobe mà thôi.

Nhật Bản thậm chí còn có cả bánh sandwiches KitKat và nhiều cửa hàng bán sản phẩm tại Tokyo và Kyoto. Nơi đây là thiên đường cho các “tín đồ” KitKat vì họ có thể hoàn toàn “hả hê” khi so sánh với những “con nghiện” KitKat khác không được sống tại Nhật Bản, do có hàng ngàn hương vị và dòng sản phẩm mới được cập nhật liên tục tại thiên đường này.

Theo Nestlé – nhà phân phối KitKat nói rằng, cứ mỗi giây trung bình có 650 thanh KitKat được tiêu thụ.

Nhưng tại sao thanh sô cô la này lại được yêu thích đến vậy, đặc biệt là rất phổ biến ở Nhật Bản? Tờ Time Out Tokyo nói rằng:

"Trong tiếng Nhật, “KIT KAT” phát âm gần giống từ “KITTO KATSU TO” nghĩa là “Bạn chắc chắn sẽ giành chiến thắng!”, vậy nên có lẽ người ta tin rằng việc ăn chiếc kẹo này như một cách tạo động lực và đem lại may mắn cho bản thân họ”.

Khánh Hòa

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tâm thư gửi "người ở lại" của vị sếp 6 năm gắn bó với Grab Việt Nam: Cứ giữ vững tinh thần ham học hỏi, dấn thân và đặt khách hàng lên hàng đầu... Grab sẽ ngày càng mạnh mẽ!

Ông Nguyễn Tuấn Anh - TGĐ Grab Financial Việt Nam – đã gửi tâm thư tới các đồng nghiệp sau khi rời mái nhà Grab: "Nói lời tạm biệt không bao giờ là dễ dàng, lại càng khó khăn hơn khi phải xa lìa mối tình 6 năm đầy kỷ niệm này. Dù vậy người ta có câu "đừng buồn vì đã kết thúc, hãy vui vì đã từng có nhau". Ông Tuấn Anh là người đã đặt nền móng cho hoạt động của Grab tại Việt Nam, mở đường cho việc triển khai thành công dịch vụ đặt xe, đặc biệt là GrabBike, và cũng là người tiên phong mang đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dùng trên ứng dụng Grab.

Tứ đại doanh nhân tuổi Canh Tý lừng lẫy tại Việt Nam

Người tuổi Chuột có bản năng tự nhiên là yêu đồng tiền. Một người sếp sinh vào năm Tý sẽ rất chăm lo cho nhân viên. Tứ đại doanh nhân tuổi Canh Tý này là những người có điểm chung về triết lý quản trị đúng như trên.

Thái tử Ả Rập Saudi hack điện thoại tỷ phú Jeff Bezos, phanh phui chuyện ngoại tình khiến thế giới chấn động?

Tin nhắn của hoàng tử gửi Bezos giữa năm 2018 trước khi vụ hack xảy ra trông có vẻ bình thường nhưng các nhà điều tra đã tìm thấy bằng chứng kỹ thuật số cho thấy nó có chứa mã độc có thể xâm nhập trái phép vào điện thoại của tỷ phú người Mỹ.

Đọc thêm