Ở Nhật, sô cô la muốn bán được hàng cũng phải mang hương vị của.. rượu sake

04/02/2016 09:57 AM | Kinh doanh

Thanh kẹo mới của KitKat là sự kết hợp hoàn hảo giữa “sô cô la dịu êm và dư vị mượt mà của rượu sake truyền thống”.

Ở Nhật, sô cô la muốn bán được hàng cũng phải mang hương vị của.. rượu sake

Hôm mùng 1 tháng Hai vừa qua, KitKat Nhật Bản đã tung ra sản phẩm mới với hương vị rượu sake – loại rượu truyền thống của đất nước này.

Trước đó, hôm 29/1 trang web tin tức NariNari của Nhật Bản cũng đưa ra thông báo và khẳng định thêm rằng, thanh kẹo mới này là sự kết hợp hoàn hảo giữa “sô cô la dịu êm và dư vị mượt mà của rượu sake truyền thống”.

Trong khi người Mỹ vẫn chỉ được biết tới những loại Kit Kat phổ thông bình thường, như Kit Kat trắng, KitKat Miniatures (KitKat miếng nhỏ), thì người dân Nhật Bản lại đang được tận hưởng những hương vị KitKat đa dạng vô tận.

Từ dâu tây, khoang lang tím, lê, đậu nành Nhật Bản, bánh đậu, bánh cookie hương quế, phô mai châu Âu, trà xanh, cho đến rất nhiều loại khác nữa, đặc biệt là hương vị hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản – hoa anh đào.

Bên cạnh đó, KitKat còn sử dụng các thành phần và mùi vị đặc trưng của địa phương để làm nên những sản phẩm đặc biệt này, và các sản phẩm này hiện chỉ có bán ở một số vùng nhất định của Nhật Bản. Ví dụ như sản phẩm KitKat Kobe Pudding có mùi vị bánh pudding kèm vị sữa trứng và kem, với một ít vị cam quýt và chỉ có mặt tại Kobe mà thôi.

Nhật Bản thậm chí còn có cả bánh sandwiches KitKat và nhiều cửa hàng bán sản phẩm tại Tokyo và Kyoto. Nơi đây là thiên đường cho các “tín đồ” KitKat vì họ có thể hoàn toàn “hả hê” khi so sánh với những “con nghiện” KitKat khác không được sống tại Nhật Bản, do có hàng ngàn hương vị và dòng sản phẩm mới được cập nhật liên tục tại thiên đường này.

Theo Nestlé – nhà phân phối KitKat nói rằng, cứ mỗi giây trung bình có 650 thanh KitKat được tiêu thụ.

Nhưng tại sao thanh sô cô la này lại được yêu thích đến vậy, đặc biệt là rất phổ biến ở Nhật Bản? Tờ Time Out Tokyo nói rằng:

"Trong tiếng Nhật, “KIT KAT” phát âm gần giống từ “KITTO KATSU TO” nghĩa là “Bạn chắc chắn sẽ giành chiến thắng!”, vậy nên có lẽ người ta tin rằng việc ăn chiếc kẹo này như một cách tạo động lực và đem lại may mắn cho bản thân họ”.

Khánh Hòa

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia tài chính cá nhân Nguyễn Minh Tuấn: Nhiều người không hiểu gì về tự do tài chính nhưng đã muốn nghỉ hưu sớm!

Có một thực trạng là những thuật ngữ tài chính thường xuyên bị hiểu sai, dẫn đến hành động sai lầm. Ví dụ, theo bạn, nhà là tiêu sản hay tài sản? Tự do tài chính và nghỉ hưu sớm là gì?

Mỹ đứng trước nguy cơ đóng cửa, vỡ nợ

Ngày 27/9, Đảng Cộng hòa đã thành công trong việc chặn dự luật phân bổ ngân sách do Đảng Dân chủ đề xuất. Kết quả này đe dọa sẽ buộc Chính phủ Mỹ đóng cửa vào ngày 30/9.

Evergrande: Giấc mơ thời thơ ấu của tỷ phú Hứa Gia Ấn biến thành cơn ác mộng nợ nần, đẩy giới tài chính vào tình thế 'nóng như lửa đốt'

Vào một ngày thứ Hai u ám đầu năm 2017, Hứa Gia Ấn chủ trì một cuộc họp với nhân viên ở tỉnh Quảng Châu. Tại đó, ông đặt ra một mục tiêu táo bạo cho China Evergrande - một mục tiêu sẽ đẩy nhà phát triển này trở thành trung tâm của cơn bão "xé toạc" giới tài chính vào 4 năm sau đó.

Chủ tịch Vinamit: Nhiều nhân viên không muốn “3 tại chỗ” và rất sợ bị ngoáy mũi, nếu sản xuất lại mà chưa có sự thoải mái thì vẫn không hiệu quả

Theo Chủ tịch Nguyễn Lâm Viên, nhiều nhân viên Vinamit đã có gia đình tại Bình Dương không muốn đến nhà máy để tham gia 3T, với những người chấp nhận đến, thì việc test nhiều quá khiến họ sợ hãi, thậm chí có người còn bị viêm mũi. Vậy nên, trong thời gian tới, nếu nhà nước cho sản xuất lại thì nên nới lỏng các điều kiện, đừng bắt doanh nghiệp 3T nữa, vì không ai chịu nổi.

Đọc thêm