Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mẫu xe điện mới được Trung Quốc ra lò trong chưa đến 3 năm, nhanh gấp đôi các hãng Phương Tây, phần mềm công nghệ mới thì cập nhật liên tục.
Cách đây 4 năm, không ai tin rằng hãng xe lớn thứ 2 và thứ 3 Nhật Bản có thể sáp nhập khi họ có mối thâm thù hơn 70 năm.
Trong khi Toshiba phải bán mình, Sharp kinh doanh thua lỗ cần chính phủ cứu trợ còn Panasonic gặp khó khăn thì Sony lại đang lãi lớn, cổ phiếu lên cao nhất 25 năm.
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation, làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài phải "chuẩn bị tinh thần là mục tiêu lợi nhuận đứng sau cùng". Bà nhấn mạnh nếu cống hiến, cam kết và minh bạch thì lợi nhuận sẽ đến.
Ngay cả biểu tượng văn hóa siêu thị tiện lợi của Nhật Bản cũng có khả năng thất bại nếu ngừng sáng tạo.
Người mua này đã “săn” 7-Eleven trong suốt 20 năm.
Trong khi 8 doanh nghiệp Nhật Bản bị loại khỏi chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI thì một cái tên mới lại trở thành đại diện quốc gia duy nhất được xếp hạng vào chỉ số này.
Thành công của Masayoshi Son đang tạo ra tư tưởng đầu tư mạo hiểm lệch lạc trong giới khởi nghiệp Nhật Bản, khi các kỳ lân chấm dứt hành trình mạo hiểm của mình bằng IPO.
Số phận giống lúa ngọt và dẻo dai từ lâu tạo ra "vua" của các loại gạo Nhật Bản chưa biết sẽ ra sao.
Chuyện gì đang diễn ra với huyền thoại làng startup Nhật Bản?
Số tiền kiếm được sẽ dùng vào dịch vụ hỏa táng công cộng.
Khoảng 40% số doanh nghiệp Nhật Bản đã tồn tại hơn 300 năm lịch sử và họ hiểu lợi ích của giúp đỡ cộng đồng hơn ai hết. Rõ ràng tiền thì có thể kiếm lại, nhưng niềm tin đã mất thì không dễ xây dựng lại.
Xe điện đang khiến ngành công nghiệp linh kiện ô tô Nhật Bản chao đảo.
Nhật Bản có những thay đổi quan trọng trong chính sách lao động nước ngoài.
Nhật Bản lại không muốn bán "quốc bảo" này đi vì lo sợ làm mất bản sắc doanh nghiệp.
Những hãng như JDI của Nhật Bản từng phụ thuộc 60% doanh thu vào Apple nhưng lại đang lỗ ròng 10 năm liên tiếp cũng chỉ vì iPhone. Trong khi đó Sharp cũng đang phải thu hẹp mảng LCD, giảm công suất và đóng cửa nhà máy.
Tại Nhật Bản, câu chuyện nghỉ việc là một thứ gì đó cực kỳ khó khăn và phức tạp khiến người lao động sợ hãi.
Nhật Bản đang nín thở chờ đợi kết quả thương vụ này.
Doanh số hàng xa xỉ đang giảm khắp Châu Á, nhưng Nhật Bản lại đang thành điểm sáng nhờ đồng Yên yếu.
'Kỳ tích' kinh doanh của AEON trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, đang tạo rất nhiều cảm hứng cho các đồng hương Nhật Bản khác quyết tâm chinh phục thị trường Việt Nam. Trong năm 2024, MUJI sắp chạm đến con số 13 cửa hàng, UNIQLO là 23; tân binh Nitori chào sân với 5 cửa hàng, Fuji Mart mở mới/cải tạo 6 cửa hàng…
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh