Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Hàng loạt doanh nghiệp lâu đời tại Nhật Bản đã phải đóng cửa trước tình hình khó khăn của nền kinh tế.
Du khách nước ngoài đã chi đến hơn 45 tỷ USD tại Nhật Bản, đem về số ngoại tệ còn nhiều hơn cả xuất khẩu thiết bị điện tử, bán dẫn và thép.
Tất cả những điều trên đều bắt đầu từ một cái tên: Warren Buffett.
Động thái của Nhật Bản với đồng Yên có thể tiêu tốn đến 10 tỷ USD chi phí để máy ATM, máy bán hàng tự động và hệ thống tài chính nhận diện tiền mới.
"Tôi có nhiều thời gian mà" là câu cửa miệng của CEO Jensen Huang mỗi khi nhân viên xin lỗi vì đã làm phiền, nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện về bài học sâu sắc nhất cuộc đời ông chủ Nvidia.
Văn hóa "Just in time" đã làm nên thành công cho Toyota và ngành xe hơi Nhật Bản, nhưng chúng cũng đang trở thành gánh nặng cho sự thay đổi toàn ngành.
Thời hàng Trung Quốc đạo nhái đang bị đảo ngược khi chính các nước phát triển khác lại đang phải học tập nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.
Vụ bê bối kiểm tra an toàn tại một số nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản gồm cả Toyota đang lan rộng.
Nhật Bản đánh thuế rất nặng lên các khu đất trống nhằm chống đầu cơ BĐS, khiến nhiều chủ sở hữu thà để nhà hoang còn hơn tốn tiền phá dỡ xây mới.
"Lương của kỹ sư bán dẫn phải cao hơn kỹ sư CNTT", Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.
Đây là một vài điều Yoko Ogasawara làm để hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm để nghỉ hưu của bản thân.
Thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không dùng cũng chẳng sao, còn người mua thì phụ thuộc rất lớn vào niềm tin thương hiệu. Bởi vậy khi Nhật Bản hạ tiêu chuẩn để thúc đẩy ngành này vào năm 2015, một cuộc khủng hoảng đã manh nha xuất hiện.
Nhật Bản đã không còn là thị trường lao động hấp dẫn cho chính giới trẻ nội địa.
Trong khi hãng lớn nhất thị trường cũng buộc phải tăng giá thì chuỗi siêu thị Nhật Bản này lại quyết giữ cam kết với khách hàng của mình.
Nissan, nổi tiếng với triết lý tích cực M&A, từng cạnh tranh gay gắt với Honda, nổi tiếng với triết lý ‘đi một mình’, cho vị trí hãng ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản. Thế nhưng giờ đây trong cơn tuyệt vọng, 2 kẻ thù này phải bắt tay để chống lại cơn lũ xe điện giá rẻ Trung Quốc.
Các hãng xe Nhật Bản từng làm mưa làm gió tại ĐNÁ trong nhiều năm thì hiện nay đang phải chứng kiến cảnh xói mòn thị phần vì xe điện giá rẻ Trung Quốc.
Mùa xuân đang về với ngành công nghiệp từng đứng số 1 thế giới của Nhật Bản.
Doanh số bán tã người lớn tại Nhật Bản đã cao hơn trẻ em kể từ năm 2011.
Tại sao Nhật Bản lại thích "đòi tiền" của người gửi tiết kiệm trong một thời gian dài đến 17 năm?
Số lượng doanh nghiệp địa phương có thể cung ứng sản phẩm/công nghệ phù hợp với nhu cầu trước mắt của doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn chưa nhiều và việc cung cấp thông tin về các doanh nghiệp có khả năng cũng còn thiếu, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn, điện và điện tử, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh