Tin tức, bài viết mới nhất về :

văn hóa làm việc

Tại sao có những lúc bạn không hề có hứng thú làm việc dù đã rất cố gắng?

Tại sao có những lúc bạn không hề có hứng thú làm việc dù đã rất cố gắng?

12/16/2018 1:47:00 PM

Bạn cần những giai đoạn làm việc và nghỉ ngơi luân phiên nhau để tồn tại và phát triển. Khả năng, sự hứng thú và tỉnh táo đều có chu kỳ tăng hoặc giảm.

Tags: văn hóa làm việc, hiệu quả làm việc, Làm việc hiệu quả, kế hoạch thời gian, người bận rộn, thời gian nghỉ ngơi, Giám đốc sáng tạo

Công ty này trả thêm tiền cho nhân viên để... ngủ và kết quả thu được đầy bất ngờ

Công ty này trả thêm tiền cho nhân viên để... ngủ và kết quả thu được đầy bất ngờ

11/28/2018 7:00:00 PM

Theo thống kê của tổ chức RAND, tình trạng thiếu ngủ khiến cho nền kinh tế Hoa Kỳ chịu thiệt hại mỗi năm lên đến 411 tỷ USD.

Tags: năng suất làm việc, văn hóa công ty, văn hóa làm việc, lực lượng lao động, chăm sóc sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc

Văn hóa làm việc ở Australia và những điều bạn nên biết

Văn hóa làm việc ở Australia và những điều bạn nên biết

11/25/2018 11:02:13 AM

Bạn sẽ thấy rằng ở Australia người ta nói làm ơn và cảm ơn rất thường xuyên, thậm chí ngay cả khi ai đó chỉ làm công việc của họ kiểu như một người bồi bàn hay một người bán hàng.

Tags: australia, văn hóa làm việc

Nhân viên Google trên khắp thế giới "nổi loạn" để phản đối việc bao che quấy rối tình dục

Nhân viên Google trên khắp thế giới "nổi loạn" để phản đối việc bao che quấy rối tình dục

11/2/2018 8:28:01 AM

Hàng trăm nhân viên Google ở 20 văn phòng trên khắp thế giới đã hưởng ứng lời kêu gọi đình công và rời khỏi công ty nhằm phản đối cách gã khổng lồ xử lý các cáo buộc quấy rối tình dục nơi...

Tags: nhân viên Google, quấy rối tình dục, văn hóa làm việc, tiền bồi thường

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

9/18/2018 8:18:58 AM

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công...

Tags: văn hóa làm việc, khả năng làm việc, Công việc đầu tiên, chỉ số IQ, chỉ số cảm xúc, vị trí lãnh đạo, truyền cảm hứng, ngân hàng HSBC, HSBC Việt Nam

Nghề tay trái, công cụ mưu sinh mới của hàng triệu người lao động Nhật Bản

Nghề tay trái, công cụ mưu sinh mới của hàng triệu người lao động Nhật Bản

8/20/2018 10:30:00 AM

Nghề tay trái, trong quá khứ đã từng là hiện tượng hiếm gặp ở Nhật, nay lại là thứ đang giúp mọi người sống sót giữa văn hóa làm việc đầy căng thẳng của người Nhật.

Tags: nghề tay trái, người lao động, văn hóa làm việc, người tiêu dùng

Luật bất thành văn ở Trung Quốc: Nếu không làm sếp thì đừng bao giờ gửi tin nhắn thoại với đồng nghiệp

Luật bất thành văn ở Trung Quốc: Nếu không làm sếp thì đừng bao giờ gửi tin nhắn thoại với đồng nghiệp

7/23/2018 10:53:33 AM

Một văn hóa làm việc tại trung Quốc đã trở nên phổ biến và được coi như một phép tắc cố hữu trong việc truyền đạt thông tin ở môi trường công sở nghiêm túc: Cực kỳ hạn chế gửi tin nhắn...

Tags: bất thành văn, gửi tin nhắn thoại, văn hóa làm việc, môi trường công sở

ĐỪNG làm việc như người Nhật: Luôn luôn phải chờ sự chấp thuận của cấp trên, chết vì làm việc quá sức hay thấy tội lỗi khi được nghỉ phép

ĐỪNG làm việc như người Nhật: Luôn luôn phải chờ sự chấp thuận của cấp trên, chết vì làm việc quá sức hay thấy tội lỗi khi được nghỉ phép

7/2/2018 1:40:35 PM

Trong khi các nhân viên Mỹ có quyền tự ra quyết định thì tại Nhật Bản lại ưu tiên tinh thần làm việc nhóm, xin ý kiến của quản lý trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

Tags: nhật bản, mỹ, nhân viên, văn hóa làm việc, công sở

Văn hóa làm việc đáng học hỏi của người Đức: Ốm thì nghỉ, dành nhiều thời gian cho bản thân, làm hết sức nhưng chơi cũng phải hết mình

Văn hóa làm việc đáng học hỏi của người Đức: Ốm thì nghỉ, dành nhiều thời gian cho bản thân, làm hết sức nhưng chơi cũng phải hết mình

5/24/2018 7:33:00 AM

Người Đức tin tưởng vào triết lý làm việc kỹ lưỡng và hiệu quả nhưng họ cũng xem trọng việc “mài bén lưỡi cưa”.

Tags: đức, người Đức, nước Đức, làm việc, nhân viên, văn hóa làm việc

Nếu không có 3 đức tính này, dù vị trí có bỏ trống bao lâu, Southwest cũng sẽ không tuyển dụng

Nếu không có 3 đức tính này, dù vị trí có bỏ trống bao lâu, Southwest cũng sẽ không tuyển dụng

4/2/2018 9:51:10 AM

Khi có một ứng viên tài năng nhưng chưa phù hợp với văn hóa công ty, Southwest cũng sẽ không tuyển dụng, dù cho vị trí đó phải bỏ trống bao lâu.

Tags: văn hóa làm việc, tuyển dụng, Southwest Airlines, văn hóa công ty

Từ môi trường làm việc cực kỳ khắc nghiệt, Amazon đã thay đổi như thế nào để trở thành nơi làm việc đáng mơ ước nhất nước Mỹ

Từ môi trường làm việc cực kỳ khắc nghiệt, Amazon đã thay đổi như thế nào để trở thành nơi làm việc đáng mơ ước nhất nước Mỹ

4/1/2018 10:02:29 AM

Mỗi buổi sáng, nhân viên Amazon bắt đầu ngày mới bằng việc trả lời một câu hỏi xuất hiện trên màn hình máy tính của mình.

Tags: văn hóa làm việc, người lãnh đạo, môi trường làm việc, công ty công nghệ, amazon

5 việc cần làm khi sếp thường xuyên "bốc hỏa" với bạn

5 việc cần làm khi sếp thường xuyên "bốc hỏa" với bạn

3/27/2018 8:53:00 PM

Khi bị ông chủ quát mắng, điều quan trọng không phải là phản kháng lại mà là biết được nên làm những gì để mọi chuyện không trở nên tồi tệ hơn.

Tags: trở nên tồi tệ, ứng xử khéo léo, điều tiết cảm xúc, văn hóa làm việc

Nổi tiếng là nhà quản lý khắc nghiệt, điều gì khiến nhân viên của Elon Musk vẫn vui vẻ làm việc 12 tiếng mỗi ngày, ai về trước 7 giờ tối bị coi là 'sớm'

Nổi tiếng là nhà quản lý khắc nghiệt, điều gì khiến nhân viên của Elon Musk vẫn vui vẻ làm việc 12 tiếng mỗi ngày, ai về trước 7 giờ tối bị coi là 'sớm'

12/10/2017 9:25:40 AM

Nổi tiếng với phong cách quản lý khắc nghiệt nhưng có điều đặc biệt là các nhân viên của Elon Musk lại tự nguyện cống hiến hết mình với công ty.

Tags: Elon Musk, văn hoá làm việc, spacex

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

10/27/2017 2:35:15 PM

Người Đức từ lâu được xem là con người của công việc. Đức cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp chỉ ở mức 4.1%. Năng suất làm việc của người Đức cao nhất thế giới.

Tags: văn hóa công sở, tỷ lệ thất nghiệp, năng suất làm việc, môi trường công sở, văn hóa làm việc, người Đức, nước Đức

Vấn nạn nhức nhối đằng sau những cái chết "vì trung thành tuyệt đối" ở Nhật Bản

Vấn nạn nhức nhối đằng sau những cái chết "vì trung thành tuyệt đối" ở Nhật Bản

10/27/2017 1:45:28 PM

Nhiều người Nhật chấp nhận lao động miệt mài, thậm chí là tử vong ngay trên bàn làm việc chỉ vì muốn thể hiện sự trung thành tuyệt đối và cống hiến hết mình cho nhiệm vụ được giao.

Tags: bàn làm việc, người tử vong, vắt kiệt sức, văn hóa làm việc, người lao động, người nhật

Văn hóa làm việc: Nhanh chưa hẳn đã tốt

Văn hóa làm việc: Nhanh chưa hẳn đã tốt

10/13/2017 8:58:41 AM

Trong môi trường công sở, đa số chúng ta đều ở trong những tình huống không thể chờ đợi một nhân viên quá chậm chạp hay quá thận trọng xử lý công việc. Nhưng ở một thái cực khác, lại có...

Tags: văn hóa làm việc, môi trường công sở, hiệu quả làm việc, quản trị nhân tài, tinh thần làm việc, giải tỏa tâm lý

Bất kỳ ai từ nhân viên cấp thấp thành quản lý cấp cao đều có 4 yếu tố sau

Bất kỳ ai từ nhân viên cấp thấp thành quản lý cấp cao đều có 4 yếu tố sau

5/29/2017 10:06:04 AM

Làm thế nào để được cất nhắc lên vị trí cao hơn trong một tổ chức, doanh nghiệp? Đó là câu hỏi mà bất cứ người đi làm nào cũng muốn biết đáp án. Thường thì có rất nhiều những đáp án khác...

Tags: kiến thức chuyên môn, luật lao động, Phát triển Doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, văn hóa làm việc, người lãnh đạo

Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

4/29/2017 3:05:42 PM

Có rất nhiều nguyên nhân có thể kể đến như vị trí địa lý, thể chế chính trị, khoa học, chủ nghĩa tiêu dùng… Nhưng điều quan trọng nhất phải kể đến đó là văn hóa làm việc.

Tags: văn hóa làm việc, doanh nhân thành đạt, đạo đức nghề nghiệp, Văn hóa mỹ, cuộc sống giàu sang, làm việc