TAG : quản lý thời gian

Đọc 5 cuốn sách này mới thấy đời đơn giản hóa ra là đời tươi đẹp nhất!

Đọc 5 cuốn sách này mới thấy đời đơn giản hóa ra là đời tươi đẹp nhất!

“Đơn giản là nền tảng của sự tinh vi” – Leonardo Da Vinci đã từng nói như vậy. Cuộc sống thật ra rất đơn giản, nhưng chúng ta có xu hướng phức tạp hóa mọi thứ.

10/12/2017 3:51:31 PM
Tất tần tật những thông tin ẩn sâu về thói trì hoãn mà ai cũng cần phải thay đổi

Tất tần tật những thông tin ẩn sâu về thói trì hoãn mà ai cũng cần phải thay đổi

Nếu bạn nhận thấy rằng mình có thói quen hay trì hoãn lại những nhiệm vụ quan trọng hết lần này đến lần khác, thì bạn có thể yên tâm rằng có rất nhiều người mắc phải thói quen không tốt này.

10/6/2017 3:17:00 PM
Mua sắm không đơn thuần là tiêu tiền, đó là "phương thuốc" giúp xoa dịu đi nỗi buồn?

Mua sắm không đơn thuần là tiêu tiền, đó là "phương thuốc" giúp xoa dịu đi nỗi buồn?

Nếu bạn nghĩ shopping chỉ đơn thuần là việc đổi tiền lấy một món hàng nào đó thì bạn chẳng hiểu gì về thú vui shopping cả. Mua sắm chính là một nghệ thuật và kết quả đem lại chính là niềm vui bất tận từ hành trình tìm kiếm thứ mình yêu thích và đạt được nó.

10/6/2017 8:19:41 AM
Nếu biết thủ thuật toán học này khi lập kế hoạch, cơ hội thành công của bạn sẽ tăng gấp 3

Nếu biết thủ thuật toán học này khi lập kế hoạch, cơ hội thành công của bạn sẽ tăng gấp 3

Heidi Grant Halvorson, nhà tâm lý học xã hội và phó giám đốc trung tâm Khoa học Động lực tại trường đại học Columbia cho biết bằng cách áp dụng phương trình này khi lên kế hoạch, bạn sẽ có cơ hội thành công hơn trong cuộc sống và công việc.

9/18/2017 9:06:57 AM
Quy tắc 40-30-20-10: Phương pháp quản lí thời gian khoa học nhất, không lo phải làm thêm giờ, cũng chẳng sợ sếp phê bình

Quy tắc 40-30-20-10: Phương pháp quản lí thời gian khoa học nhất, không lo phải làm thêm giờ, cũng chẳng sợ sếp phê bình

Ngoài quy tắc 80/20 – một trong những chuẩn vàng áp dụng trong mọi lĩnh vực cuộc sống, quy tắc 40-30-20-10 cũng là quy tắc được rất nhiều người áp dụng để quản lí thời gian khoa học nhất.

9/6/2017 7:31:00 AM
7 điều đơn giản dễ làm để thay đổi cuộc sống, điều thứ 2 không nhiều người làm được

7 điều đơn giản dễ làm để thay đổi cuộc sống, điều thứ 2 không nhiều người làm được

Chắc hẳn, chính bạn nhiều khi cũng cảm thấy nhiều sự việc xung quanh mình xảy ra quá nhanh đến mức nghẹt thở. Chính xác là, bạn đã tiêu tốn quá nhiều thời gian vào những việc không đâu, đến ngay cả bản thân mình cũng chẳng dành thời gian mấy để chăm sóc.

9/3/2017 9:30:00 AM
Nếu muốn chuyển việc, hãy trả lời 3 câu hỏi quan trọng này rồi quyết định vẫn chưa muộn!

Nếu muốn chuyển việc, hãy trả lời 3 câu hỏi quan trọng này rồi quyết định vẫn chưa muộn!

Chuyển việc là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp. Liệu công việc mới có thực sự phù hợp hay xứng đáng để bạn đánh đổi? 3 câu hỏi dưới đây có thể là gợi ý hữu ích cho bạn.

8/30/2017 9:06:39 AM
Bill Gates và Elon Musk chia sẻ bí quyết để đánh bại sự trì hoãn mỗi ngày

Bill Gates và Elon Musk chia sẻ bí quyết để đánh bại sự trì hoãn mỗi ngày

Trì hoãn chính là một trong những thói quen xấu lớn nhất gây ra sự gián đoạn trên con đường phát triển cá nhân của mỗi người. Vì vậy, theo Bill Gates và Elon Musk, phương pháp duy nhất giúp bạn đánh bại sự trì hoãn chính là việc lập ra một bản kế hoạch hoàn chỉnh mỗi ngày.

8/29/2017 9:01:34 AM
8 thói quen đơn giản để trở thành chủ doanh nghiệp triệu đô, đến một học sinh 17 tuổi cũng có thể làm được

8 thói quen đơn giản để trở thành chủ doanh nghiệp triệu đô, đến một học sinh 17 tuổi cũng có thể làm được

Thành công không phải ngày một ngày hai là có thể chạm tới, nhưng những chia sẻ của những người đi trước sẽ giúp cho quá trình ấy rút ngắn lại.

8/28/2017 7:30:32 AM
5 vị giám khảo "Shark Tank" chia sẻ bí quyết giúp bạn quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả nhất

5 vị giám khảo "Shark Tank" chia sẻ bí quyết giúp bạn quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả nhất

Quản lý thời gian cũng là một trong những bí quyết quan trọng giúp bạn có được sự thành công. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta thường không có một kế hoạch cụ thể về việc quản lý hay sử dụng thời gian một cách hiệu quả và tối đa nhất. Dưới đây chính là những bí quyết của 5 vị giám khảo "Shark Tank" sẽ giúp bạn biết cách quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả.

8/21/2017 8:48:03 AM
Đây là lí do vì sao bạn suốt ngày bận rộn nhưng hiệu quả công việc lại chẳng là bao

Đây là lí do vì sao bạn suốt ngày bận rộn nhưng hiệu quả công việc lại chẳng là bao

Thông thường, chúng ta dành 80% thời gian cho công việc đối phó và chỉ có 20% thời gian cho công việc chủ động. Điều đó giải thích lý do tại sao hầu hết chúng ta chỉ bận rộn nhưng không thực sự hiệu quả trong công việc

7/12/2017 8:04:09 PM
Nói "không" cũng là cả một nghệ thuật và đây là cách khiến bạn học được nó

Nói "không" cũng là cả một nghệ thuật và đây là cách khiến bạn học được nó

Không phải ai cũng biết cách từ chối khéo một lời yêu cầu mà vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với người đề nghị.

6/20/2017 10:38:49 AM
Ma trận Eisenhower - Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của vị Tổng thống Mỹ

Ma trận Eisenhower - Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của vị Tổng thống Mỹ

Bạn nghĩ mình rất bận rộn, nhưng liệu có thực sự như vậy ? Hãy thử áp dụng phương pháp sắp xếp thời gian dưới đây của Cố Tổng thống Mỹ Eisenhower

5/29/2017 7:20:00 PM
10 ứng dụng giúp bạn duy trì sự tập trung hơn bao giờ hết

10 ứng dụng giúp bạn duy trì sự tập trung hơn bao giờ hết

Trong cuộc sống có rất nhiều nhân tố về cả khách quan và chủ quan, khiến bạn khó có thể duy trì sự tập trung. Sau đây là những ứng dụng giúp bạn có thể tập trung cao độ trong quá trình học tập và làm việc.

5/26/2017 9:16:25 AM
Học cách cải thiện hiệu quả làm việc với chiến lược "2 lists" của Warren Buffett

Học cách cải thiện hiệu quả làm việc với chiến lược "2 lists" của Warren Buffett

Loại bỏ những điều không quan trọng sẽ là một trong những cách tốt nhất để khiến cuộc sống dễ dàng hơn, tạo nhiều thói quen tốt hơn và khiến bạn cảm thấy tự hào nhiều hơn về những gì đang có.

5/17/2017 8:02:28 PM
9 cách biến stress thành năng lượng tích cực

9 cách biến stress thành năng lượng tích cực

Stress (căng thẳng) là khi bạn nhận ra rằng bạn đang ở ngoài vùng an toàn của mình và điều đó không nằm trong kế hoạch của bạn.

5/6/2017 1:31:07 PM
Phương pháp Quả cà chua: Cách giúp bạn vừa nhàn vừa hoàn thành công việc nhanh gấp nhiều lần hiện tại

Phương pháp Quả cà chua: Cách giúp bạn vừa nhàn vừa hoàn thành công việc nhanh gấp nhiều lần hiện tại

Đơn giản và dễ học, năm 2013, Pomodoro được bình chọn là phương pháp tăng năng suất tốt nhất bởi độc giả của Lifehacker, bao gồm các lập trình viên, nhà văn, luật sư, nhà quản lý, sinh viên và giáo viên.

4/20/2017 8:45:26 AM
Bẫy bận rộn: Đừng mất công chứng minh bạn là con ong chăm chỉ nữa, mà hãy trở thành một nhân viên hiệu quả!

Bẫy bận rộn: Đừng mất công chứng minh bạn là con ong chăm chỉ nữa, mà hãy trở thành một nhân viên hiệu quả!

Đừng than thở tôi quá bận rộn. Bất kỳ nhiệm vụ trong công việc hay trong cuộc sống đều có thể xếp một trong 4 loại dựa trên trả lời 2 câu hỏi: Việc này có quan trọng không? và Việc này có khẩn cấp không?

3/29/2017 3:18:04 PM
Đằng sau nguyên tắc 80/20: Dành 1% thời gian "vi diệu" mỗi ngày để tạo ra 50% kết quả

Đằng sau nguyên tắc 80/20: Dành 1% thời gian "vi diệu" mỗi ngày để tạo ra 50% kết quả

Không đơn thuần chỉ là chiến lược quản lý thời gian, nguyên tắc Pareto còn mang theo một chút toán học và nó có thể rất hữu ích cho bạn trong cuộc sống.

3/27/2017 9:37:01 AM
4 điều tưởng tốt nhưng lại gây hại cho sự nghiệp

4 điều tưởng tốt nhưng lại gây hại cho sự nghiệp

Những hành vi dưới đây tưởng chừng tích cực, gây ấn tượng song trên thực tế lại có thể ảnh hưởng xấu cho công việc, sự nghiệp của bạn.

2/5/2017 3:09:52 PM