Yahoo vừa 'bán thân' vừa phải đổi sang một cái tên mới... chán tới mức những người yêu công nghệ đều lắc đầu ngao ngán

16/01/2017 03:51 PM | Công nghệ

Trên thực tế, việc Yahoo đổi tên thành Altaba không được đánh giá cao, vì thương hiệu này sẽ làm mờ nhạt đi vị thế của 1 gã khổng lồ từng "làm mưa làm gió" trên Internet.

Yahoo vừa 'bán thân' vừa phải đổi sang một cái tên mới... chán tới mức những người yêu công nghệ đều lắc đầu ngao ngán

Cách đây không lâu, Yahoo đã chính thức công bố việc nhượng lại toàn bộ công ty cho nhà mạng lớn nhất nhì ở Mỹ - Verizon Communications, và phần còn lại của công ty không được bán cũng đổi tên thành Altaba.

Trên thực tế, việc đổi tên này không được đánh giá cao, vì thương hiệu Yahoo sẽ làm mờ nhạt đi vị thế của 1 gã khổng lồ từng "làm mưa làm gió" trên Internet.

Một số người yêu công nghệ cũng tỏ ra không đồng tình với cái tên Altaba.

"Cái tên Altaba này được nghĩ đến khi đi khám bác sĩ hay sao ấy nhỉ mọi người", một fan của Yahoo đăng tải lời chỉ trích của mình lên mạng xã hội.

"Altaba trong tiếng La-tinh chắc là: Chúng tôi đã từng nhận được đề nghị trị giá 45 tỷ USD từ Microsoft", nhiều người tỏ ra khá bực tức vì cái tên mới của Yahoo.

Một số người lý giải, Altaba thực ra là một từ ghép, được kết hợp nhờ tên công ty Alibaba và từ "alternative" (alternative có nghĩa là thay thế trong tiếng Anh).

Trên thực tế, vụ việc nói trên được giới công nghệ xếp vào các vụ "sang tên đổi chủ" gây tranh cãi nhất từ trước đến nay.

Lấy ví dụ như Google, khi họ chọn cái tên Alphabet để biểu thị cho tập đoàn, dù bị phê bình là cái tên thiếu nghĩa và không mang lại ấn tượng gì sâu sắc. Nhưng quyết định đó đã giúp công ty nâng cao vốn từ 300 tỷ USD lên đến hơn 500 tỷ USD.

Hay phải kể đến, hãng dịch vụ truyền hình nổi tiếng ở Mỹ - Netflix đã tách riêng các mảng kinh doanh của mình và quyết định đổi tên mảng kinh doanh dịch vụ DVD thành "Qwikster" (phát âm tiếng Anh tương tự quicker - có nghĩa là nhanh hơn).

Tất nhiên, Netflix đã phải trả giá sau đó. Nhiều người dùng tỏ ra hoang mang khi thấy công ty vốn yêu thích bỗng dưng chia cách 2 bộ phận. Ít lâu sau, CEO của Netflix đã buộc phải trả lại "danh tiếng" cũ cho mảng kinh doanh DVD của mình.

Tương tự như vậy, Altria - công ty mẹ của hãng thuốc lá Malboro lừng danh, vì những cáo buộc liên quan tới việc đưa thêm chất gây nghiện và hại đến phổi vào sản phẩm nên đã phải đổi tên thành Altria. Đồng thời, Altria đã thay đổi cả logo để các khách hàng xua tan cảm giác "thiếu an toàn" khi tiếp xúc với sản phẩm thuốc lá của họ.

Nhìn chung, câu chuyện về thay đổi tên thương hiệu có lẽ không còn xa lạ, dù là từ những lí do chủ quan hay khách quan thì việc "rebrand" cũng tác động xấu ít nhiều đến công ty, đặc biệt là những thương hiệu công ty đã và đang có sức ảnh hưởng lớn.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng năm 2020, khối ngân hàng cắt giảm 1.000 nhân sự, thu nhập bình quân nhân viên tăng vọt lên trên 28 triệu đồng/tháng

Toàn hệ thống VPBank cắt giảm 3.200 nhân sự, trong đó riêng ngân hàng mẹ giảm hơn 1.000 nhân sự. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng mẹ tăng 18% so với năm 2019, lên trên 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Đọc thêm