Viettel 'tung' sàn TMĐT bán sỉ kết nối với Taobao, 1688, Pinduoduo...: Doanh thu, lợi nhuận đem về bao nhiêu?

20/12/2024 14:25 PM | Công nghệ

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Viettel 'tung' sàn TMĐT bán sỉ kết nối với Taobao, 1688, Pinduoduo...: Doanh thu, lợi nhuận đem về bao nhiêu?- Ảnh 1.

Ngày 3/12, Viettel Post cho biết sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo mới đây của CTCK Vietcap nhận xét, Vipo Mall là một nền tảng thương mại điện tử bán sỉ, kết nối người dùng tại Việt Nam với các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, 1688, Pinduoduo và JD, cũng như các nhà bán hàng trong nước và các nhà bán hàng quốc tế tại Hàn Quốc, Nhật Bản, và Úc.

Dựa trên kế hoạch sơ bộ của Viettel Post, CTCK Vietcap ước tính dự án này sẽ tạo ra 365 tỷ đồng doanh thu và 11 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2025.

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Trong đó, Báo cáo của Công ty Phân tích tư vấn và phát triển kênh TMĐT YouNet ECI cho thấy trong quý II/2024, Shopee giữ ngôi vương khi chiếm tới 71,4% thị phần, xếp sau là TikTok Shop chiếm 22% thị phần. Phần còn lại thuộc về Lazada và Tiki.

"Át chủ bài" của Viettel Post hiện tại là Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn. Đây là cảng nội địa tích hợp, chủ yếu cung cấp các dịch vụ logistics trọn gói cho hoạt động thương mại xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Vietcap cho rằng Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn có vị thế tốt để hưởng lợi từ lưu lượng lớn phương tiện qua lại các cửa khẩu biên giới tại Lạng Sơn.

Những lợi thế của Công viên này bao gồm (1) vị trí chiến lược, (2) dịch vụ logistics trọn gói với giá cả cạnh tranh, (3) dịch vụ chất lượng cao được hỗ trợ bởi các ứng dụng công nghệ và (4) tệp khách hàng hiện hữu của mảng chuyển phát và logistics của Viettel Post.

Theo quan điểm của Vietcap, Viettel Post đang đa dạng hóa nguồn doanh thu bằng cách mở rộng mảng logistics trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong ngành chuyển phát nhanh (mảng kinh doanh cốt lõi của Viettel Post). Động thái này tận dụng lợi thế của công ty là đơn vị cung cấp dịch vụ logistics của Tập đoàn Viettel.

Dựa trên kế hoạch sơ bộ của Viettel Post, chúng tôi ước tính dự án này sẽ tạo ra 506 tỷ đồng doanh thu và 17 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2025.



Theo Ngọc Điệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.