Tupperware xin phá sản

18/09/2024 14:28 PM | Quốc tế

Tupperware là công ty nổi tiếng với những hộp nhựa bảo quản thực phẩm.

Tupperware xin phá sản- Ảnh 1.

Tupperware Brands, công ty bán đồ lưu trữ thực phẩm nổi tiếng với các hộp nhựa có thể đóng lại đã nộp đơn xin phá sản sau nhiều năm vật lộn với doanh số bán hàng yếu kém.

Hôm thứ 3, phía công ty cho biết, Tupperware và một số công ty con đã tự nguyện khởi xướng thủ tục phá sản theo chương 11 tại Tòa án Phá sản Mỹ ở Delaware. Công ty sẽ xin tòa án chấp thuận để tiếp tục hoạt động và tạo điều kiện cho quá trình bán hàng nhằm bảo vệ thương hiệu của mình trong quá trình tố tụng.

“Trong nhiều năm qua, tình hình tài chính của công ty đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức”, Giám đốc điều hành Laurie Ann Goldman cho biết. Cổ phiếu của công ty đã mất khoảng 75% tính đến thời điểm hiện tại.

Tupperware được thành lập vào năm 1946 bởi Earl Tupper, một nhà hóa học đã thiết kế các hộp nhựa kín khí để giúp các gia đình tiết kiệm tiền trong thời kỳ hậu chiến.

Trong nhiều thập kỷ, đây là cái tên quen thuộc, không chỉ vì các hộp đựng mà còn vì cách tiếp thị bán hàng trực tiếp đến tận nhà, với một đội ngũ các đại lý độc lập trưng bày sản phẩm.

Nhưng trong những năm gần đây, công ty phải đối mặt với thách thức về thanh khoản, cạnh tranh gia tăng và nhu cầu đối với các sản phẩm nhựa chủ lực của công ty suy yếu.

Vào tháng 3, Tupperware đã trì hoãn việc nộp báo cáo thu nhập thường niên năm 2023 do thiếu kế toán và các vấn đề kiểm soát nội bộ. Vào tháng 6, công ty cho biết sẽ đóng cửa nhà máy duy nhất tại Mỹ và sa thải gần 150 nhân viên.

Năm ngoái, công ty đã thực hiện thay đổi đối với đội ngũ quản lý cốt lõi và bổ nhiệm Goldman làm CEO để giúp xoay chuyển tình thế của công ty.

Trong báo cáo quý mới nhất, Tupperware báo cáo doanh thu là 259,6 triệu USD trong quý, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Khoản lỗ ròng của công ty là 55,8 triệu USD trong quý.

Theo: WSJ

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.