Nóng: Hãng gia dụng Tupperware sắp phá sản vì cạn tiền, cổ phiếu bốc hơi 90% chỉ trong 1 năm
Tập đoàn Mỹ 77 năm tuổi nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.
Tupperware, tập đoàn Mỹ 77 năm tuổi nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn vừa tuyên bố sắp cạn kiệt tiền mặt để duy trì hoạt động.
Thông tin được đưa ra trong một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), cho biết Tupperware đang “nghi ngờ khả năng tiếp tục hoạt động trong thời gian tới” và hiện đang phải làm việc với các cố vấn tài chính để tìm hướng khắc phục. Nếu không được rót thêm tiền mặt, hãng sẽ không thể tiếp tục hoạt động.
Theo CNN, Tupperware đang cân nhắc sa thải quy mô lớn và đánh giá lại danh mục như một cách để thắt lưng buộc bụng. Sở Giao dịch Chứng khoán New York cũng cảnh báo cổ phiếu này sẽ bị hủy niêm yết nếu báo cáo tài chính năm không được đệ trình như yêu cầu. Thông tin trên khiến cổ phiếu Tupperware phiên 10/4 lao dốc gần 50%.
“Tupperware đang bắt đầu hành trình vực dậy hoạt động. Hôm nay là bước đi quan trọng đầu tiên trong nỗ lực của chúng tôi”, CEO Tupperware Miguel Fernandez cho biết. “Công ty đang làm mọi thứ có thể để giảm thiểu tác động từ các sự kiện tiêu cực gần đây, đồng thời tìm cách huy động vốn và giải quyết vấn đề tài chính”.
Được biết, vài năm gần đây, Tupperware đã chật vật tồn tại trước sự cạnh tranh của đối thủ. Hãng loay hoay phá bỏ hình ảnh cũ, thu hút người tiêu dùng trẻ bằng các sản phẩm mới hợp xu hướng hơn, thậm chí ký thỏa thuận với chuỗi siêu thị Target để bán thêm nhiều sản phẩm. Tupperware nói chiến dịch này chính là nỗ lực đổi mới, mở rộng kênh phân phối và đưa sản phẩm đến tay những khách hàng trẻ chưa từng nghe đến thương hiệu.
Theo Neil Saunders, nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData Retail, Tupperware đang gặp rất nhiều vấn đề, bao gồm sự sụt giảm trong số lượng người bán và khách hàng mua đồ gia dụng. Việc thương hiệu chưa hoàn toàn kết nối với giới trẻ cũng là một ví dụ.
Cũng theo Saunders, tình hình tài chính của Tupperware bị đe dọa vì khó tăng trưởng doanh thu, hơn nữa tài sản lại không đủ để huy động vốn.
“Họ từng là biểu tượng của sự đột phá về đồ dùng trong bếp, nhưng đã dần mất lợi thế”, ông nhận xét.
Dù đã làm mọi cách để cải thiện tình hình, cho đến nay, tình hình kinh doanh của Tupperware vẫn khá ảm đạm. Cổ phiếu hãng đã giảm 90% trong một năm qua và hồi tháng 11/2022 cũng đã phát đi cảnh báo về khả năng tồn tại.
Được biết tập đoàn Tupperware là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm gia dụng, bao gồm công cụ chế biến, lưu trữ và bảo quản thực phẩm hàng đầu, có mặt tại hơn 100 quốc gia với nhiều nhà máy trên khắp thế giới. Các sản phẩm của hãng đều được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo sức khỏe cho người dùng và được coi là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ.
Nhờ việc nhiều người nấu ăn tại nhà hơn trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, doanh số bán hàng của Tupperware đã tăng vọt vì nhu cầu lưu trữ thực phẩm. Trong quý III/2020, công ty này đã kiếm được 477,2 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Theo: CNN