Triết lý kinh doanh tập trung vào 1 chữ duy nhất đã giúp thương hiệu đồng hồ Casio sống khỏe suốt 30 năm qua

14/12/2016 11:15 AM | Kinh doanh

Triết lý kinh doanh của G-Shock - một thương hiệu đồng hồ của Nhật là tập trung vào chỉ 1 chữ BỀN.

Triết lý kinh doanh tập trung vào 1 chữ duy nhất đã giúp thương hiệu đồng hồ Casio sống khỏe suốt 30 năm qua

Trải qua 3 thập kỷ kể từ khi chiếc đồng hồ G-Shock được bán ra nhưng nhờ tuân thủ theo một triết lý kinh doanh xuyên suốt, thương hiệu này vẫn vô cùng phổ biến, thậm chí phổ biến hơn cả trước đây.

Được tạo ra bởi gã khổng lồ hàng tiêu dùng Nhật Bản là Casio, triết lý kinh doanh của G-Shock tập trung vào chỉ 1 chữ BỀN. Mẫu đầu tiên được ra mắt vào năm 1983 có tên DW-5000 được định vị thương hiệu như một sản phẩm "nồi đồng cối đá" được chứng thực bởi hàng loạt bài test (kiểm tra chất lượng) trước khi đến tay người tiêu dùng bao gồm cả việc thả chiếc đồng hồ rơi từ trên trực thăng xuống.

Kể từ đó, những chiếc đồng hồ G-Shock dù được cải tiến với những công nghệ mới nhất như pin năng lượng mặt trời hay bluetooth, nhưng nhà sản xuất vẫn giữ quan điểm tập trung cao độ vào tính bền và tốt cho sản phẩm.

Những khách hàng đời đầu của Casio thường là người dân ngoại tỉnh nhưng nhờ tính bền lại vẫn thời trang và nhiều chức năng cải tiến, chiếc đồng hồ này vẫn thu hút được cả những khách hàng thành thị.

“Những năm 90, chiếc đồng hồ G-Shock đặc biệt được giới rapper và nghệ sĩ vẽ graffiti yêu thích".

Thời gian gần đây, G-Shock cũng hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng bậc nhất để củng cố thêm thương hiệu này. "Việc hợp tác này giúp duy trì những điểm mạnh của chúng tôi", ông Teppei Takahashi – trợ lý giám đốc mảng đồng hồ của Casino nói.

“Chúng tôi chỉ hợp tác với những người và thương hiệu đại diện cho tính bền tuyệt đối, không chỉ bền về chất lượng mà còn bền cả về tinh thần”, Takahashi nhấn mạnh.

Ngoài ra, hãng đồng hồ này còn khẳng định họ tập trung vào giá trị, không phải chạy theo xu hướng và đó là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp họ duy trì được danh tiếng dù đã trải qua nhiều thập kỷ.

Phương Linh

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm