Trải nghiệm ngày đầu đi "xe ôm điện" Vinfast: 3km chỉ tốn 8.000 đồng, tài xế lịch sự gạt chỗ để chân cho khách, trả lời vanh vách các thông số kỹ thuật

15/08/2023 07:33 AM | Kinh doanh

Với chặng đường chỉ 3 km từ cơ quan về nhà, trong ngày 14/8, chị Linh Chi - Cầu Giấy, Hà Nội đã được trải nghiệm chuyến xe ôm điện đầu tiên của Xanh SM Bike với cước phí chỉ 8.000 đồng.

Trải nghiệm ngày đầu đi "xe ôm điện" Vinfast: 3km chỉ tốn 8.000 đồng, tài xế lịch sự gạt chỗ để chân cho khách, trả lời vanh vách các thông số kỹ thuật - Ảnh 1.

Đây là ưu đãi được hãng đưa ra vào các khung giờ 6h – 8h, 12h – 13h và 17h – 19h trong 3 ngày từ 14 đến 16 tháng 8.

Với các khung giờ không thuộc ưu đãi, cước phí được niêm yết trên app Xanh SM với xe máy là: 13.800 đồng/km áp dụng cho 2 km đầu tiên và 4.800 đồng/km cho km thứ 3 trở đi.

Đây là mức giá đã bao gồm thuế VAT. Ngoài ra, trong mỗi chuyến đi, phía Xanh SM cam kết đóng góp 100 đồng vào Quỹ Vì tương lai Xanh để tài trợ cho các chương trình hoạt động vì môi trường.

Trước đó, theo thông tin tuyển dụng mà Xanh SM đưa ra, tài xế xe 2 bánh có thể đạt thu nhập lên đến 18 triệu đồng, với mức chiết khấu chỉ 15,5%, thấp hơn đáng kể so với các hãng xe ôm công nghệ khác.

Trải nghiệm ngày đầu đi "xe ôm điện" Vinfast: 3km chỉ tốn 8.000 đồng, tài xế lịch sự gạt chỗ để chân cho khách, trả lời vanh vách các thông số kỹ thuật - Ảnh 2.

Từ chiều ngày 14/8, dịch vụ xe ôm điện của Xanh SM đã chính thức phục vụ khách hàng tại Hà Nội sau thời gian chạy thử phục vụ khách nội bộ.

Mất khoảng 1 phút chờ sau khi thực hiện gọi xe trên app, có tài xế gọi điện xác nhận về địa chỉ đón chị Linh Chi. Tài xế trong bộ đồng phục màu xanh cyan cùng màu với xe xuất hiện nhanh chóng và thực hiện thao tác gạt 2 bên để chân cho khách trước khi lên xe.

Vì dịch vụ mới đi vào hoạt động nên các vật dụng như nón bảo hiểm, đồng phục của tài xế nhìn cảm quan đều mới và sạch.

Dòng xe máy điện được sử dụng cho việc vận chuyển là VinFast Feliz S. Khi được hỏi về khả năng chống nước và các tính năng của xe, tài xế Quang Huy - người thực hiện chuyến đi đều trả lời rõ ràng, đầy đủ thông tin và lịch sự.

Theo đó, dòng VinFast Feliz S được hãng tuyên bố đạt tiêu chuẩn IP67 - một trong những tiêu chuẩn chống nước và bụi bẩn cao nhất hiện nay. Với tiêu chuẩn này, Feliz S có thể hoạt động ổn định trên địa hình ngập nước 0,5m trong 30 phút.

Hệ thống giảm xóc của VinFast Feliz S góp phần mang đến trải nghiệm dễ chịu cho người ngồi, xe di chuyển êm hơn nhiều so với xe máy xăng. Nhằm đảm bảo an toàn di chuyển trên nhiều địa hình, VinFast Feliz S được trang bị hệ thống giảm xóc cao cấp, bao gồm: Giảm xóc bánh trước: ống lồng, giảm chấn thủy lực; Giảm xóc bánh sau: giảm xóc đôi và giảm chấn thủy lực.

Tính năng giảm xóc trên VinFast Feliz S nhằm hạn chế sự giằng xóc của cổ xe trong quá trình vận hành, đặc biệt là trên địa hình xấu như đồi, núi. Nhờ đó, chủ xe có thể điều khiển tay lái dễ hơn, hạn chế nhức mỏi tay khi di chuyển.

Trong giai đoạn tiếp theo, ngoài Feliz S, Xanh SM dự kiến bổ sung thêm mẫu xe máy điện VinFast Evo200.

Tài xế cũng cho biết, trong thời gian đầu khi mới đi vào vận hành, hãng chưa có KPI cho nhân viên. Sau đó, mức khoán doanh thu hàng tháng của công ty là từ 6 triệu đồng trở lên. Tài xế cho biết khá tự tin với mức doanh thu này.

Trải nghiệm ngày đầu đi "xe ôm điện" Vinfast: 3km chỉ tốn 8.000 đồng, tài xế lịch sự gạt chỗ để chân cho khách, trả lời vanh vách các thông số kỹ thuật - Ảnh 3.

Quãng đường 3 km trong thời gian ưu đãi chỉ phải trả 8.000 đồng. Ảnh: NVCC

Trọng Nghĩa

Từ khóa:  vinfast , xe điện
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm phẳng cấu trúc: Bên trong chiến lược khiến 8.000 nhân viên Microsoft mất việc chỉ trong 5 tháng, nhiều big tech khác cũng đang áp dụng

Xu hướng của các Big Tech hiện nay như Amazon, Google và Microsoft là giảm bớt các vai trò quản lý cấp trung để tập trung nguồn lực cho kỹ sư và các cá nhân đóng góp chính.

Vietnam Airlines triệu tập gấp ĐHĐCĐ, bàn 2 chuyện cực kỳ quan trọng

Vietnam Airlines triệu tập đại hội cổ đông bất thường ngày 15/5 để trình kế hoạch tăng vốn điều lệ và dự án trị giá gần 93.000 tỷ đồng.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội ngàn năm hay thách thức thế kỷ?

"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là cơ hội ngàn năm có một, nhưng nếu không sẵn sàng, nó cũng có thể là thách thức thế kỷ đối với ngành xây dựng Việt Nam nói chung và nhà thầu trong nước nói riêng" - ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam - cho hay.

Chính thức: VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam và sẽ chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312,33 nghìn tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD).