Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Ngành xe điện đang chứng kiến cuộc lật đổ chưa từng có giữa các hãng ô tô và doanh nghiệp làm pin.
Ngành ô tô đóng góp tới 7% GDP của EU, và khi doanh số xe điện bắt đầu chững lại trong năm 2024-2025, bóng ma thất nghiệp đã hiện rõ tại các đại bản doanh của Volkswagen hay Stellantis.
Bộ phận xe điện “Model e” của Ford đã thua lỗ hơn 13 tỷ USD từ năm 2023.
Bán được xe điện không đồng nghĩa với việc có lãi bởi sản phẩm này gắn với cả một hệ sinh thái có chi phí đầu tư quá lớn.
Xe xăng được hồi sinh sau động thái lùi lệnh cấm động cơ đốt trong của châu Âu, nhiều hãng đồng loạt hủy kế hoạch làm xe điện
Lượng khoáng sản quý hiếm dùng để chế tạo một bộ pin cho xe điện thuần túy có thể được chia nhỏ để sản xuất ra 6 chiếc xe Hybrid cắm điện hoặc 90 chiếc xe Hybrid thông thường.
Điều này đến trong bối cảnh cú sốc từ loạt thông báo của Ford tuần này làm rung chuyển toàn ngành công nghiệp ô tô.
Động cơ đốt trong có thể sắp lại hồi sinh.
Ford đang vỡ mộng xe điện tại Mỹ khi doanh số EV lao dốc 50% ngay sau khi khoản hỗ trợ tín dụng 7.500 USD kết thúc.
Thông tin này đánh dấu sự thay đổi phần nào so với định hướng sản xuất thuần điện hiện nay của VinFast.
Số lượng xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao trong Quý III/2025 đạt 120.052 chiếc, tăng 535% so với cùng kỳ năm trước và tăng 73% so với quý trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty đã bàn giao tổng cộng 234.536 xe máy điện và xe đạp điện, tăng 489% so với cùng kỳ.
Nhà đầu tư bắt đầu nhìn vào số liệu chứ không chỉ còn tin những câu chuyện về tương lai xe điện.
Elon Musk phải bán 20 triệu chiếc xe điện, nhiều hơn tổng doanh số trong 17 năm tồn tại của Tesla, thì mới hoàn thành được giấc mơ tỷ phú nghìn tỷ USD.
Các hãng xe Phương Tây không chỉ bán ô tô mà còn bán cả một câu chuyện về văn hóa, giấc mơ cùng những giá trị vô hình đi kèm.
“Những gì chúng tôi tìm thấy thật gây sốc”, CEO Jim Farley của Ford thừa nhận.
Từ những công xưởng giá rẻ, Trung Quốc lại một lần nữa khiến cả thế giới phải bất ngờ trong mảng công nghệ mới sau xe điện và AI.
Nhà máy này muốn mở rộng sang sản xuất xe điện và linh kiện phụ trợ đồng thời muốn đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước láng giềng.
Dù không hoàn thành toàn bộ mục tiêu đề ra thì Elon Musk vẫn có thể kiếm hơn 50 tỷ USD từ gói thù lao này.
Mẫu xe sedan điện có giá từ 440 triệu đồng, đối thủ mới của Toyota Camry.
Các chuyên gia đặt nghi vấn vụ cháy không liên quan đến pin bởi ngọn lửa từ phần thân xe thay vì dưới đáy pin.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh