Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Hãng xe sang thể thao Đức vừa phải triệu hồi 2.941 xe điện Porsche Macan Electric tại Mỹ để tinh chỉnh lại để phù hợp với quy định đường bộ của nước này.
Nhu cầu thị trường yếu cùng việc Mỹ thay đổi chính sách hỗ trợ xe điện khiến CEO Brandt của Marathon Capital phải nhận định dường như hệ sinh thái xe điện đang sụp đổ.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Pin là thành phần đắt nhất của ô tô điện nên người tiêu dùng luôn đặt câu hỏi, tuổi thọ trung bình của pin có thời gian bao lâu là hợp lý?
Theo Tiến sĩ Nguyễn Sơn – Giảng viên Đại học RMIT, việc VinFast dẫn đầu toàn ngành xe trong nước, vượt qua cả Toyota và Hyundai, phản ánh thay đổi đáng kể trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về xe điện nói chung.
Theo chuyên gia, việc mua xe điện hay xe xăng tùy thuộc vào sở thích, quan điểm của từng cá nhân.
"Việc dỡ bỏ hỗ trợ tín dụng thuế cho người mua xe điện sẽ chỉ có lợi cho Tesla mà thôi", Elon Musk thừa nhận.
"Cá nhân tôi nghĩ rằng sẽ chỉ có 7 công ty ô tô lớn tồn tại trong 10 năm tới".
Đầu năm nay, Northvolt đã nhận được 5 tỷ USD tài trợ từ Châu Âu, khoản vay lớn nhất cho ngành công nghiệp công nghệ xanh, nhưng như vậy vẫn chưa đủ.
Trung Quốc từng yêu cầu các hãng xe Phương Tây phải chuyển giao công nghệ nếu muốn kinh doanh tại nước này. Giờ đây, điều ngược lại đang diễn ra với các hãng xe điện Trung Quốc muốn tiếp cận thị trường Châu Âu.
Sự dịch chuyển của Apple đang khiến "Thành phố iPhone" nổi tiếng tại Trung Quốc tìm kiếm giải pháp và xe điện là câu trả lời.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo công khai mức tiêu thụ nhiên liệu ô tô nhập khẩu đối với mẫu xe thuần điện BYD Tang của Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam
Elon Musk đang mơ về việc đưa Tesla bước vào một kỷ nguyên mới ngoài xe điện.
Sự trỗi dậy của ô tô điện tại Trung Quốc đã tạo ra một số “nạn nhân đáng thương” như Volkswagen.
Xiaomi đang dần nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong thị trường xe điện.
Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.
Để trấn an khách hàng, Elon Musk vào tháng 3/2024 cho biết Tesla đang hợp tác với SpaceX để sản xuất Roadster. Theo đó sản phẩm này sẽ tích hợp công nghệ tên lửa và thậm chí có khả năng "bay" trên quãng đường ngắn.
Trung Quốc nhận ra rằng TMĐT không phải là cốt lõi phát triển công nghệ và thúc đẩy nền kinh tế về lâu dài so với những mảng như chip bán dẫn hay xe điện. Việc chỉ dựa vào ‘sao chép’ và giá rẻ sẽ không thể thúc đẩy được tăng trưởng dài hạn.
Có một điều khiến Tesla trở nên đặc biệt so với các đối thủ: Đây không phải là một nhà sản xuất ô tô!
Lợi nhuận quý III/2024 của Tesla tăng 17% nhưng chủ yếu từ lĩnh vực khác chứ không phải bán xe điện.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh