Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

27/10/2016 08:43 AM | Công nghệ

Toyota hôm qua (26/10) công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Túi khí trong các xe của Toyota bị lỗi thiếu chất làm khô để ngăn chặn sự tích tụ của độ ẩm khiến nó có thể bị nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào cabin. Theo các báo cáo, đã có hàng chục người chết và hàng trăm vụ chấn thương liên quan đến lỗi này.

Đợt triệu hồi mới nhất của Toyota bao gồm 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.

Toyota cũng thực hiện triệu hồi lần 2 nhằm tiếp tục cho đợt triệu hồi 20.000 xe từng được công bố năm 2010. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất giữa tháng 5/2000 và tháng 11/2001 và cũng gặp lỗi túi khí Takata. Dù đã thay thế túi khí mới, thế nhưng các túi mới này vẫn thiếu chất làm khô gây nguy cơ nổ.

Nguy cơ này ngày càng cao lên theo thời gian, khi mà Takata sử dụng ammonium nitrate, một chất hoá học có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài với độ ẩm và nhiệt độ. Takata đã đẩy mạnh sản xuất túi khí mới để giúp các hãng ô tô kịp thời thay thế túi khí cho người dùng.

Hồi tháng 6, một số hãng thừa nhận đã trang bị cho các mẫu xe mới túi khí Takata gặp tình trạng dễ vỡ vốn thiếu chất làm khô. Các xe này sẽ phải bị triệu hồi vào cuối năm 2018.

Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.

Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất; tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.

Theo MT

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Du học sinh lao đao vì quyết định mới của chính phủ Mỹ

Ngày 6-7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo các du học sinh phải rời khỏi Mỹ nếu các lớp học trong trường được dạy trực tuyến hoàn toàn vào mùa thu này hoặc chuyển sang trường khác với sự hướng dẫn trực tiếp.

Đọc thêm