Thanh niên Trung Quốc mua gì trên mạng?

18/01/2016 21:57 PM |

Cũng như giới trẻ phương Tây, các thanh niên Trung Quốc ưa thích việc làm hầu hết mọi thứ qua trực tuyến, đặc biệt là việc mua sắm.

Trong số 649 triệu người dùng Internet tại Trung Quốc, khoảng 277 triệu người nằm trong độ tuổi từ 15 đến 25. Một nửa trong số những người mua sắm trực tuyến tại quốc gia này nằm trong độ tuổi từ 20 đến 30.

Những nhà bán lẻ trong nước như Tmall và Taobao đã quá phổ biến nhưng ngân hàng Credit Suisse lưu ý rằng giới trẻ Trung Quốc đang đặt hàng tại nước ngoài nhiều hơn. Những người mua sắm trực tuyến tại quốc gia đông dân nhất thế giới lo ngại về vấn đề hàng giả và hàng kém chất lượng khi giao dịch tại các trang thương mại điện tử trong nước. Nhiều người tại đây đã bị hấp dẫn bởi độ tin cậy từ các sản phẩm ngoại quốc.

Thanh niên Trung Quốc cũng ý thức được rằng các cửa hàng trực tuyến trong nước không đáp ứng được hết các nhu cầu của họ. Do đó các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước đang cố gắng hình thành mối quan hệ đối tác với các thương hiệu quốc tế để trực tiếp bán sản phẩm của họ.

Theo Credit Suisse, trang thương mại điện tử JD.com đã bước trước các đối thủ của mình 1 bước khi đảm bảo nguồn gốc của các sản phẩm cùng với chế độ bảo hành và vận chuyển tại nhiều thành phố hơn các đối thủ của mình.

Trong khi đó, các dịch vụ định hướng thương mại điện tử cũng đang tăng trưởng rất nhanh. Mặc dù không phải là những đầu bếp tồi, giới trẻ Trung Quốc đang đổ rất nhiều tiền cho dịch vụ giao hàng thực phẩm. Credit Suisse dự báo rằng thị trường trị giá 2,79 nghìn tỷ Nhân dân tệ (430 tỷ USD) này sẽ tăng trưởng với tốc độ 10%/năm trong năm 2016 và 2017.

Theo Thạch Thảo

Cùng chuyên mục
XEM