[Nổi bật] Cách thu phục người tài của ông chủ Thiên Minh, LV, Gucci chỉ là "hàng hiệu loại 2"

31/03/2015 06:34 PM | Thị trường

[Nổi bật] Cách thu phục người tài của ông chủ Thiên Minh, LV, Gucci chỉ là "hàng hiệu loại 2"

Năm 2015: Vietjet Air đặt mục tiêu doanh thu 667 triệu USD, vận chuyển 9 triệu lượt khách Xem thêm

Trong năm 2014, Vietjet Air đạt tổng doanh thu 409,5 triệu USD, lơi nhuận hoạt động đạt 24,85 triệu USD. Kế hoạch cho năm 2015 là 666,67 triệu USD doanh thu (tăng 63%).

Trình bày tại Vietnam Access Day 2015, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet Air cho biết mục tiêu năm 2015 của hãng hàng không này là vận chuyển hơn 9 triệu lượt khách với hơn 55.600 chuyến bay, hệ số sử dụng ghế là 88,5%.

Đến cuối năm 2015, đội bay của Vietjet Air sẽ lên 26 chiếc và đội bay của Thai Vietjet là 3 chiếc.

Ông chủ Hòa Phát tính nuôi 1 triệu con heo Xem thêm

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2015 của Tập đoàn Hòa Phát diễn ra sáng 31/3, công ty mới của Hòa Phát sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính.

Một là, thức ăn chăn nuôi: sẽ sản xuất cám cho ngành chăn nuôi gia cầm (gà, vịt...) và gia súc (lợn, bò...).

Hai là, với mảng chăn nuôi, ông chủ Hòa Phát cho biết sẽ không làm tất cả, mà trước mắt sẽ tập trung vào chăn nuôi heo là chính.

Những con số 'khủng' cho thấy bất động sản Việt Nam đang rất nóng Xem thêm

Nối tiếp đà hồi phục của năm 2014, thị trường BĐS đã có những có những diễn biến khá tốt trong 3 tháng đầu năm 2015.

Qua số liệu thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, lượng giao dịch bất động sản trong tháng 3/2015 và quý 1 năm 2015 tăng rất mạnh: 4250 giao dịch. Con số này gấp 3 lần số giao dịch thành công so với cùng kỳ năm trước.

Hệ thống cấp bậc của hàng hiệu – LV, Gucci chỉ là loại 2 Xem thêm

- Theo bảng xếp hạng độ sang trọng của các thương hiệu, những sản phẩm siêu sang được đặt hàng làm riêng chiếm vị trí đầu bảng. Kế tiếp là những sản phẩm càng khó kiếm, giá càng cao thì càng được giới nhà giàu mới nổi ưa chuộng.

- Theo đó thì Louis Vuitton và Gucci được giới siêu giàu, đặc biệt là ở Trung Quốc, đánh giá là chỉ là món đồ hạng 2, chỉ vì mức độ phổ biến và bị làm giả quá nhiều.

Cách thu phục người tài của chủ tịch TMG Xem thêm

Điều này hoàn toàn khác biệt với các doanh nghiệp tại Việt Nam, vốn quen với việc có ít người nước ngoài và họ thường ở vị trí đứng đầu chứ không phải “dưới trướng” người Việt.

Một công ty Việt Nam đang có khoảng 800 trong tổng số 2.500 nhân sự là người nước ngoài, trong đó có rất nhiều lãnh đạo cấp cao và cấp trung đến từ 14 quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Có thể nói Tập đoàn Thiên Minh (TMG) là doanh nghiệp Việt Nam sử dụng nhiều người nước ngoài nhất hiện nay.

Đường lập nghiệp từ nghèo khổ tới giàu nhất châu Á của ông trùm Li Ka-shing Xem thêm

Câu chuyện làm giàu của Li Ka-shing vô cùng thú vị. Ông từ người nghèo khổ ở miền đông Trung Quốc trở thành nhà tài phiệt giàu thứ 20 trên thế giới với khối tài sản trị giá 31,7 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.

Hiện ông cũng đã vượt qua Jack Ma để giành lại ngôi vị giàu nhất châu Á. Thậm chí, ông còn khẳng định các hãng xếp hạng mới chỉ đánh giá được 40% tổng tài sản thực mà ông có.

Dùng thư chào việc từ công ty khác để gây áp lực tăng lương? Lợi bất cập hại Xem thêm

Dùng thư chào việc (Offer Letter ) từ công ty mới để gây áp lực với công ty hiện tại và đòi tăng lương là “chiêu” mà nhiều người đã áp dụng. Đã có trường hợp thành công nhưng không ít người thất bại.

Thất bại dễ thấy là khi bạn đưa thư chào việc mới cho nhân sự, sau thời gian bàn bạc với sếp trực tiếp, cả hai nhanh chóng gật đầu đồng ý … mời bạn ra đi. 

Bia Sài Gòn tiến đánh phân khúc cao cấp: Hãy cẩn thận! Xem thêm

Sabeco liệu có sai lầm trong quyết định tiến đánh phân khúc tầm cao?

- Trước hết, Bia Sài Gòn vốn được định vị là thương hiệu bia phục vụ phân khúc tầm trung.

- Sai lầm thứ hai của Sabeco đó là bỏ quên “tâm lý sính ngoại” cố hữu của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đối với phân khúc cao cấp thì đây lại là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm

- Sai lầm cuối cùng của Sabeco và cũng là sai lầm của rất nhiều thương hiệu Việt đó là mẫu mã không bắt mắt

Quốc Dũng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm