Kinh doanh tại Việt Nam, hãy nhắm vào khách hàng trẻ em !

06/04/2015 06:33 PM | Thị trường

Theo thống kê của Nielsen, quần áo cho trẻ em tăng tới 139%, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng tới 56%.

Kinh doanh tại Việt Nam, hãy nhắm vào khách hàng trẻ em !

Mới đây, Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen vừa công bố một báo cáo mang tên “Know.Act.Grow - Driving Smarter Business Decisions in Vietnam 2014” (tạm dịch: Hiểu. Hành động. Tăng trưởng - Xu hướng ra quyết định kinh doanh thành công ở Việt Nam 2014).

Báo cáo thống kê nhiều số liệu quan trọng và thú vị về hành vi và tâm lý người Việt hiện tại, giúp các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đưa ra các quyết định đúng đắn và sáng suốt.

45% người Việt lạc quan về triển vọng công việc

Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình hồi phục sau khó khăn khiến nhiều người Việt thể hiện sự lạc quan thận trọng về công việc, tài chính cá nhân.

 

Nguồn: Nielsen

Theo thống kê của Nielsen, chỉ có khoảng 45% người Việt lạc quan về triển vọng công việc. Có 54% người dân yên tâm và tin tưởng về tình hình tài chính cá nhân. Chính vì thế mà có đến 85% người dân phải thay đổi hành vi tiêu dùng nhằm tiết kiệm nhiều hơn thay vì tiêu dùng. Việc mua sắm do đó sẽ phải trì hoãn và 37% cho rằng thời điểm hiện tại là phù hợp để chi tiêu.

Người Việt lạc quan tương đương người Singapore

Trong bối cảnh cuối năm nay, Việt Nam sẽ gia nhập vào cộng đồng kinh tế chung Asean, người Việt hiện cho thấy mức độ lạc quan tương đương với người Singapore nhưng kém hơn so với các láng giềng như Thái Lan, Indonesia, Philipines.

Chỉ sổ lạc quan

Tiết kiệm nhiều hơn

Người Việt đã và đang điều chỉnh chi tiêu để tiết kiệm nhiều hơn. 85% người dân phải kiềm chế và điều chỉnh những nhu cầu cơ bản.

Người dân tiết kiệm nhiều nhất ở các nhóm hàng và dịch vụ như: điện và gas, quần áo mới, các dịch vụ vui chơi giải trí ngoài trời. Các gia đình và doanh nghiệp cũng kiểm soát chi cho điện thoại, trì hoãn việc cập nhật các sản phẩm công nghệ mới. Việc sửa chữa, cải tạo nhà cửa được dời đến “sang năm”.

Người giàu vẫn chi bạo

Tuy nhiên, có vẻ như sự thận trọng không dành cho tầng lớp trung lưu và giàu có hơn trong xã hội. Chi tiêu của nhóm này vẫn có sự tăng trưởng ấn tượng bất chấp các khó khăn chung.

Nguồn: Nielsen

Theo Nielsen, tiêu dùng dành cho ô tô tăng tới 70%, du lịch nước ngoài tăng 13%, mua sắm các sản phẩm điện tử mới nhất (như Iphone, Ipad,…) tăng tới 262%.

Khách hàng thông minh hơn

Các doanh nghiệp muốn hiểu rõ về khách hàng để tung ra các sản phẩm và dịch vụ với giá cả và chất lượng phù hợp nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Ở chiều ngược lại, với sự hỗ trợ về mặt công nghệ và nội dung tốt của một loạt các trang web thương mai điện tử, khách hàng ngày nay càng trở nên khôn ngoan và có hiểu biết hơn về quyền và lợi ích của mình.

Theo thống kê có tới 83% khách hàng sẽ kiểm tra chéo về giá cả khi mua một hàng hóa dịch vụ nào đó. Có tới 81% khách hàng thông thạo giá cả của nhiều mặt hàng. 75% khách hàng quan niệm rằng giá cả cao tương ứng với chất lượng tốt.

Khách hàng thông minh và hiểu biết hơn đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt hơn và mang tính cạnh tranh hơn.

Tiềm năng lớn từ khách hàng trẻ em

Sự ưu tiên chi tiêu cho các nhu cầu dành cho trẻ em của các bậc phụ huynh vẫn tiếp tục xu hướng tăng.

 

Nguồn: Nielsen

Theo thống kê của Nielsen, quần áo cho trẻ em tăng tới 139%, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng tới 56%.

>> Trẻ em - Cứu tinh cho nển kinh tế Nhật

Minh Thanh

Nguyễn Minh Giang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm