Khách Trung Quốc “giấu mặt” mua nhà đắt nhất Tokyo

08/10/2015 09:31 PM | Thị trường

Đồng Yên giảm giá so với đồng Nhân dân tệ khiến nhà Nhật trở nên hấp dẫn hơn đối với khách Trung Quốc...

Khách Trung Quốc “giấu mặt” mua nhà đắt nhất Tokyo

Một nhà đầu tư Trung Quốc trả mức giá cao nhất cho một căn nhà mới xây ở thủ đô Tokyo của Nhật trong hơn một thập kỷ qua. Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh giá bất động sản ở thành phố này đang tăng tốc, theo hãng tin Bloomberg.

Tháng 8 vừa qua, vị khách được giấu kỹ danh tính đến từ Trung Quốc đã mua hai căn nhà liền kề nhau với giá khoảng 690 triệu USD, tương đương 5,8 triệu USD, mỗi căn - ông Misuo Hashimoto, Chủ tịch Housing Japan K.K., công ty xây dựng và bán hai căn nhà này, cho hay.

Đây là mức giá đắt nhất của một căn nhà mới ở Tokyo kể từ ít nhất năm 2004, theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu Kinh tế bất động sản có trụ sở tại Tokyo.

Giá nhà ở tại Tokyo đã tăng liên tục trong 3 năm qua nhờ chính sách chống giảm phát thông qua siêu nới lỏng tiền tệ và kích thích tài khóa quy mô lớn của Thủ tướng Shinzo Abe.

Cùng với đó, lượng khách lớn từ Trung Quốc cũng góp phần đẩy giá nhà ở thủ đô nước Nhật tăng. Trong làn sóng nhà giàu Trung Quốc mua nhà ở khắp nơi trên thế giới từ Sydney tới Vancouver, các công ty môi giới địa ốc đã đưa nhiều khách Trung Quốc tới Nhật. Đồng Yên giảm giá so với đồng Nhân dân tệ khiến nhà Nhật trở nên hấp dẫn hơn đối với khách Trung Quốc.

“Nếu so sánh giữa Tokyo với các thành phố lớn khác của thế giới, thì số người nước ngoài sở hữu nhà ở đây vẫn còn ít”, ông Hashimoto nói.

Cũng theo ông Hashimoto, việc thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm trong thời gian gần đây cũng thúc đẩy nhiều nhà đầu tư giàu có ở đại lục rót vốn vào những tài sản có mức giá ổn định hơn. Trong đó, mua bất động sản ở nước ngoài là một lựa chọn.

Lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,35 triệu lượt. Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết, Trung Quốc đại lục hiện là nước có lượng du khách đến Nhật lớn nhất.

Theo Diệp Vũ

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm