Chaebol Hàn Quốc đang "nhòm ngó" thị trường TMĐT Việt Nam?

29/08/2015 04:05 PM | Thị trường

Theo nguồn tin riêng chúng tôi có được, SK Group - 1 trong 4 Chaebol của Hàn Quốc đang tiến hành các bước "thăm dò" thị trường TMĐT Việt Nam.

Sự kiện đại gia đến từ Nhật bản Transcosmos mua lại 30% cổ phần của Hotdeal gần đây cho thấy một thực tế là các công ty chuyên về thương mại điện tử lớn trên thế giới đang rất chú ý tới thị trường Việt Nam.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam đang trở thành thị trường mà các hãng lớn luôn nhăm nhe hướng đến. Việt Nam hiện tại ngoài các thương hiệu nội địa như Adayroi, Sendo, Hotdeal, Muachung đã chứng kiến sự xuất hiện của các tên tuổi nước ngoài như Lazada, Zalora,…

Mới đây nhất, nhiều khả năng sân chơi TMĐT Việt Nam sẽ có thêm cái tên mới - SK Planet, một đại gia đến từ Hàn Quốc. Công ty này có quy mô lớn đến mức nào và có hoạt động kinh doanh ra sao hiện đang là một câu hỏi lớn đối với các thương hiệu trong nước.

SK Planet là một công ty con thuộc tập đoàn SK Group, “chaebol” lớn thứ ba tại Hàn Quốc. Tuy sinh sau đẻ muộn so với các công ty con khác trong tập đoàn (thành lập ngày 4/4/2008), nhưng do kinh doanh ngành thương mại điện tử đang rất phổ biến tại các thị trường phát triển, SK Planet đã tạo dựng được tên tuổi của mình không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại một số quốc gia phát triển khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, SK Planet và các công ty nhỏ hơn trực thuộc là SK Energy hay SK Telecom, đã có mặt tại 7 quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Indonesia. Thị trường chiến lược hiện tại của công ty này hướng về khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác hợp lý.

 

Tại thị trường nội địa, SK Planet cung cấp các ứng dụng như Syrup Order, Syrup Pay,…giúp khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đồng thời nắm bắt được các thông tin mua hàng giảm giá nhanh hơn.

Các ứng dụng này hiện được sử dụng bởi 14 triệu người với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 400 nhãn hàng trải khắp 60.000 khu vực. Ngoài ra SK còn vô cùng thành công trong việc kinh doanh mảng dịch vụ Internet và mobile.

Ở các quốc gia khác, SK cũng có những bước tiến nhất định khi trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại Malaysia, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Doanh thu của SK Planet năm 2014 là 1,5 tỷ đô la và từ tháng 10 năm 2011, công ty có khoảng 2.500 nhân sự này đã được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu về ngành này tại Hàn Quốc.

Quỳnh Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm