Chaebol Hàn Quốc đang "nhòm ngó" thị trường TMĐT Việt Nam?

29/08/2015 04:05 PM | Thị trường

Theo nguồn tin riêng chúng tôi có được, SK Group - 1 trong 4 Chaebol của Hàn Quốc đang tiến hành các bước "thăm dò" thị trường TMĐT Việt Nam.

Chaebol Hàn Quốc đang "nhòm ngó" thị trường TMĐT Việt Nam?

Sự kiện đại gia đến từ Nhật bản Transcosmos mua lại 30% cổ phần của Hotdeal gần đây cho thấy một thực tế là các công ty chuyên về thương mại điện tử lớn trên thế giới đang rất chú ý tới thị trường Việt Nam.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam đang trở thành thị trường mà các hãng lớn luôn nhăm nhe hướng đến. Việt Nam hiện tại ngoài các thương hiệu nội địa như Adayroi, Sendo, Hotdeal, Muachung đã chứng kiến sự xuất hiện của các tên tuổi nước ngoài như Lazada, Zalora,…

Mới đây nhất, nhiều khả năng sân chơi TMĐT Việt Nam sẽ có thêm cái tên mới - SK Planet, một đại gia đến từ Hàn Quốc. Công ty này có quy mô lớn đến mức nào và có hoạt động kinh doanh ra sao hiện đang là một câu hỏi lớn đối với các thương hiệu trong nước.

SK Planet là một công ty con thuộc tập đoàn SK Group, “chaebol” lớn thứ ba tại Hàn Quốc. Tuy sinh sau đẻ muộn so với các công ty con khác trong tập đoàn (thành lập ngày 4/4/2008), nhưng do kinh doanh ngành thương mại điện tử đang rất phổ biến tại các thị trường phát triển, SK Planet đã tạo dựng được tên tuổi của mình không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại một số quốc gia phát triển khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, SK Planet và các công ty nhỏ hơn trực thuộc là SK Energy hay SK Telecom, đã có mặt tại 7 quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Indonesia. Thị trường chiến lược hiện tại của công ty này hướng về khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác hợp lý.

 

Tại thị trường nội địa, SK Planet cung cấp các ứng dụng như Syrup Order, Syrup Pay,…giúp khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đồng thời nắm bắt được các thông tin mua hàng giảm giá nhanh hơn.

Các ứng dụng này hiện được sử dụng bởi 14 triệu người với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 400 nhãn hàng trải khắp 60.000 khu vực. Ngoài ra SK còn vô cùng thành công trong việc kinh doanh mảng dịch vụ Internet và mobile.

Ở các quốc gia khác, SK cũng có những bước tiến nhất định khi trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại Malaysia, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Doanh thu của SK Planet năm 2014 là 1,5 tỷ đô la và từ tháng 10 năm 2011, công ty có khoảng 2.500 nhân sự này đã được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu về ngành này tại Hàn Quốc.

Quỳnh Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm