Thái Lan thu thuế sáng tạo nội dung, bán hàng trực tuyến

23/03/2025 20:21 PM | Thế giới

Cục Thuế Thái Lan khuyến cáo các cá nhân hoạt động trên nền tảng số cần nộp thuế trước cuối tháng để tránh bị phạt.

Cục Thuế Thái Lan vừa đưa ra cảnh báo đối với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, yêu cầu nộp hồ sơ thuế thu nhập cá nhân trước cuối tháng này. Những trường hợp vi phạm sẽ đối mặt với tiền phạt và các hình phạt bổ sung khác.

Giới chức Thái Lan cho biết, nhiều nhóm người hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ thuế của mình. Đáng chú ý là những người trẻ mới bắt đầu sự nghiệp, các nhà bán hàng thương mại điện tử, người đánh giá sản phẩm và đặc biệt là các influencer - những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

Thái Lan thu thuế sáng tạo nội dung, bán hàng trực tuyến- Ảnh 1.

Hàng hóa được xếp tại cảng ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nếu bị phát hiện trốn thuế, các cá nhân này không chỉ phải nộp lại khoản thuế còn thiếu mà còn bị tính thêm tiền phạt và lãi suất. Tổng nghĩa vụ thuế có thể bị đội lên gấp 5 lần so với số tiền gốc.

Theo báo cáo mới nhất, Thái Lan hiện có khoảng 2 triệu người sáng tạo nội dung toàn thời gian. Tổng lợi nhuận từ lĩnh vực này ước đạt 1,33 tỷ USD mỗi năm, cho thấy đây là một bộ phận đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số và lực lượng lao động của quốc gia.

Việc thúc đẩy tuân thủ quy định thuế không chỉ nhằm bảo đảm công bằng trong hệ thống tài chính quốc gia mà còn là bước đi quan trọng để Thái Lan bắt kịp xu hướng quản lý nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Theo Ban thời sự

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiếc tàu các đại gia hay ngồi xem bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn sắp bị Agribank siết nợ 134 tỷ đồng

Ngân hàng Agribank sắp đấu giá khoản nợ gần 134 tỷ đồng của chủ nhà hàng nổi Elisa – con tàu từng là điểm hẹn ngắm pháo hoa trên sông Sài Gòn.

Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm: Lội ngược dòng sau 10 năm kinh doanh thua lỗ nhờ chiến thuật marketing ‘lỗi thời’ và phương châm tiết kiệm triệt để vì thấy ‘vẫn nghèo’

Nhờ cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không giống ai, sử dụng chiến thuật marketing “lỗi thời” không tốn một xu quảng cáo, Vntrip đã “lật ngược thế cờ” sau 10 năm. Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết, phương pháp này đã giúp tăng thêm được khoảng 500 tỷ VNĐ doanh thu cho dịch vụ TMS của Vntrip.

Tập đoàn Vingroup khởi công đại dự án 28.000 tỷ đồng tại Long An

Ngày 26/3, Tập đoàn Vingroup khởi công Vinhomes Green City - khu đô thị phức hợp đầu tiên trong hệ sinh thái tại Long An. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 28.000 tỷ đồng, dân số dự kiến 40.000 người.

'Gã khổng lồ' Hàn Quốc SK Group đã thoái hết khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào cổ phiếu Vingroup và Masan

Tại thời điểm cuối năm 2024, SK chú thích phần nắm giữ của SK tại Vingroup được phân loại thành tài sản nắm giữ chờ bán (held for sale).