Tận dụng hệ sinh thái, FPT Retail bắt đầu kinh doanh 'combo': Mua SIM di động được khám sức khỏe, nhắc lịch uống thuốc

07/04/2025 14:39 PM | Kinh doanh

FPT Shop bắt đầu bán SIM kèm gói dịch vụ y tế với giá khởi điểm 129.000 đồng/tháng.

Tận dụng hệ sinh thái, FPT Retail bắt đầu kinh doanh 'combo': Mua SIM di động được khám sức khỏe, nhắc lịch uống thuốc- Ảnh 1.

FPT Shop, chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ thuộc FPT Retail, bắt đầu triển khai bán SIM di động kèm theo gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Đây là sự kết hợp giữa 3 bên, gồm mạng di động FPT, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu và nền tảng y tế số TrueDoc. 

Công ty chia làm nhiều gói cước khác nhau, trong đó thấp nhất 129.000 đồng/tháng, bao gồm 60Gb Data, 2 lần tư vấn bác sĩ chuyên khoa mỗi tháng, và miễn phí truy cập dữ liệu từ các ứng dụng liên kết như nhà thuốc FPT Long Châu, TrueDoc và FPT Shop. Một dịch vụ đi kèm khác là tính năng nhắc uống thuốc bằng AI, được công ty cho rằng có độ chính xác khoảng 98% khi xử lý ảnh chụp đơn thuốc.

Ngoài gói cước theo tháng, FPT Shop còn cho khách hàng mua theo năm, với một số quyền lợi tăng thêm như tư vấn sức khỏe không giới hạn số lần/tháng, tặng thêm 2 tháng sử dụng và một lần xét nghiệm tại nhà miễn phí. Nội dung xét nghiệm bao gồm đánh giá các chỉ số liên quan đến máu, gan, thận và chuyển hóa.

Về mặt viễn thông, các gói cước đều đi kèm với 500 phút gọi nội mạng FPT hoặc MobiFone, cùng 30 phút gọi liên mạng. Khách hàng cũng được miễn phí giao thuốc nếu đặt hàng qua ứng dụng FPT Long Châu và nhận được các thông báo nhắc lịch dùng thuốc từ hệ thống.

Tại Việt Nam, việc tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào các nền tảng công nghệ hoặc bán lẻ không phải là hướng đi hoàn toàn mới. Trước FPT, một số doanh nghiệp viễn thông như VNPT từng hợp tác với nền tảng Bluecare để triển khai dịch vụ khám bệnh từ xa và theo dõi bệnh nhân tại nhà. Tương tự, Viettel cũng kết hợp với MyDoctor nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến thông qua ứng dụng. Trong lĩnh vực fintech, MoMo đã tích hợp các tính năng đặt lịch khám và tư vấn sức khỏe từ xa với đối tác eDoctor, hướng đến việc mở rộng tiện ích cho người dùng ngay trong ví điện tử.

Tuy vậy, điểm khác biệt của FPT Retail nằm ở việc kết hợp cả ba thành tố – mạng di động, nhà thuốc và nền tảng y tế số – trong cùng một hệ sinh thái tiêu dùng. Đây là mô hình tích hợp gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân trực tiếp vào SIM di động bán lẻ, cung cấp tại hệ thống cửa hàng công nghệ. Động thái này cho thấy nỗ lực mở rộng phạm vi dịch vụ ra khỏi khuôn khổ bán lẻ truyền thống của FPT Retail.

FPT Retail hiện sở hữu chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và hệ thống bán lẻ FPT Shop. Mạng di động FPT, vốn sử dụng hạ tầng MobiFone, được FPT Telecom phát triển thời gian gần đây dưới mô hình nhà mạng ảo (MVNO). Trong khi đó, TrueDoc là nền tảng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, bao gồm tư vấn, khám bệnh tại nhà và tầm soát sức khỏe định kỳ. Các dịch vụ trên được giới thiệu là tuân theo tiêu chuẩn y tế Singapore.

Thúy Hạnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long nói về dự án thép 100.000 tỷ đồng của Xuân Thiện: "Chúng tôi không sợ cạnh tranh, chúng tôi đứt dây thần kinh sợ lâu rồi"

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho rằng, cạnh tranh thời nào cũng có, nếu không phải thép xanh Nam Định thì sẽ là thép xanh Ninh Bình, thép xanh Hà Nam. Quan điểm của tỷ phú Trần Đình Long là: "Kệ, mình cứ làm bình thường".

Đỉnh điểm bong bóng: Một công ty AI chưa có sản phẩm, mới thành lập được vài tháng, chỉ có 29 nhân viên đã huy động được 2 tỷ USD, định giá 10 tỷ USD

Tại sao các nhà đầu tư lại rót số tiền khổng lồ và định giá doanh nghiệp non trẻ ở mức khủng như vậy?

Chuyên gia Hàn Quốc: Việt Nam có thể học hỏi mô hình BTS để xuất khẩu thương hiệu quốc gia ra thế giới

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ, trong xây dựng thương hiệu quốc gia cần dựa trên đổi mới sáng tạo với các trụ cột: công nghệ, giáo dục, hạ tầng, ngoại giao mềm và văn hóa.

Lần lộ diện hiếm hoi của David Thái - "cha đẻ" chuỗi Highlands Coffee: Sẽ mở 10.000 quán cà phê ở Việt Nam, nói không với nhượng quyền

Về kế hoạch mở rộng chuỗi trong tương lai, theo ông David Thái, ở trong nước do dư địa còn rất nhiều nên Highlands Coffee có thể mở đến 10.000 cửa hàng. Tại các thị trường mới, chuỗi sẽ mang mô hình bán lẻ Cà phê Đặc sản Việt Nam ưu tiên đến Đông Nam Á, Bắc Á… Tập đoàn Jollibee là đối tác chiến lược – vận hành nhưng không can thiệp vào công việc quản lý ở Highlands Coffee.