Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Dự kiến, từ 15/12, người dân có thể mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng định danh điện tử VNeID.
Thị trường chuỗi bán lẻ dược phẩm đang chứng kiến bức tranh “kẻ cười người khóc” khi doanh thu của Pharmacity trong năm 2023 cán mốc 5.000 tỷ đồng, đứng thứ 2 thị trường nhưng trái ngược với mức lãi trăm tỷ của “ông lớn” Long Châu thì Pharmacity lại lỗ ròng hơn 900 tỷ đồng.
Nhà sáng lập Pharmacity Chris Blank mới đây đăng hình ảnh cửa hàng đầu tiên của Nhà thuốc Phượng Hoàng tại TP.HCM.
“Hôm đó là 30 Tết thì tôi nhận được thông tin về việc hệ thống camera của Long Châu bị sập. Sau đó, trong lúc vừa ăn mì tôm vừa cố hồi sinh nó, tôi đã nghĩ ‘công ty mình bán lẻ mà sao phải làm camera?!’ và đây chính là ‘giọt nước tràn ly’ khiến chúng tôi quyết định từ bỏ dự án này sau 2 năm và tìm đến với FPT Camera”, CTO FPT Retail hồi tưởng.
Tại Long Châu, giáo trình học của hơn 16.000 dược sĩ trên 2.000 nhà thuốc đều được cá nhân hóa bởi AI.
Trái ngược với Long Châu không ngừng “bành trướng” khi liên tục mở mới điểm bán, An Khang và Pharmacity lại thu mình nhằm tinh gọn mạng lưới và tái cấu trúc.
Theo thông tin của FPT Retail, công ty hoàn thành mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024, hoàn tất kế hoạch ĐHCĐ giao trước 5 tháng.
Long Châu tiếp tục “phả hơi nóng” cho các đối thủ bán lẻ dược phẩm khi mở rộng quy mô, liên tục tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế.
Tới 1 cơ sở tiêm chủng của nhà thuốc, cháu bé 6 tháng tuổi đã rơi từ bàn cân xuống sàn nhà, nứt sọ.
Long Châu vừa hoàn thành một cột mốc kỷ lục khi thành công mở 1.789 cửa hàng trên toàn quốc. Bằng việc chuẩn hóa quy trình bằng chuyển đổi số, Long Châu đang chứng tỏ vị thế của một “ông lớn” dẫn đầu thị trường dược phẩm. Tuy nhiên, theo Long Châu, công nghệ được sử dụng không phải để thay thế dược sĩ mà để giải phóng họ khỏi công việc lặp đi lặp lại.
Phát biểu tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam ngày 19/6, ông Lê Hùng Cường – Phó Tổng Giám đốc FPT Digital cho rằng đằng sau bí quyết mở rộng 1.600 cửa hàng, đưa Long Châu thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam tới từ quá trình chuyển đổi số. Khi đó, doanh nghiệp đã nhận thấy xu hướng tiêu dùng dần thay đổi sau đại dịch COVID-19.
Nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại như AI, machine learning hay big data, Long Châu có thể phân bố lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu dân cư quanh một nhà thuốc cụ thể, giúp tiết giảm lượng hàng cận date bị tiêu hủy xuống chỉ còn 1,2 đến 1,5 tỷ/tháng. Ngoài ra, hệ thống công nghệ còn giúp nhân viên Long Châu kiểm kê hàng tồn kho trong 3 giờ thay vì 2 đến 3 ngày như trước.
Đó là câu hỏi được cổ đông đưa ra tại ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) mới đây.
Trong bối cảnh FPT Shop tăng trưởng khiêm tốn, Chứng khoán VNDirect cho rằng Long Châu sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động của FPT Retail trong năm 2024.
Số liệu từ Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho biết, tại thời điểm 31/12/2023, tỷ lệ sở hữu của FPT Retail tại Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu chỉ còn 80,47%, so với mức 89,83% ngày 30/6/2023 và 84,6% ngày 30/9/2023.
“Bán thuốc kiểu gì mà không có hồ nước?”, một khách hàng Hà Nội càm ràm khi vào Long Châu thuở đầu. Chai hồ nước có giá 5.000 đồng, được xài tất tật khi bị muỗi đốt, ngứa, chàm ở miền Bắc, nhưng lại là khái niệm mơ hồ với những dược sĩ Long Châu từ miền Nam. Sự khó tính của khách hàng cộng thêm khác biệt vùng miền khiến ban lãnh đạo Long Châu từng nghĩ: “Hay thôi, quay về nơi chúng ta khởi nghiệp ban đầu?”…
Đây là quý đầu tiên chuỗi nhà thuốc chính thức “vượt mặt” chuỗi FPT Shop (doanh thu quý 4 khoảng 4.000 tỷ đồng) để đóng góp chính cho Tập đoàn.
Ngày 29/1, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023.
MBS cho biết, Long Châu đạt tốc độ tăng trưởng 23,4%/quý, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc và là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có mô hình hoạt động hiệu quả nhất hiện nay.
Tags: long châu , fpt retail
Trong Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín năm 2023 nhóm ngành phân phối, kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế, CTCP Dược phẩm FPT Long Châu là một trong 2 cái tên mới so với BXH năm ngoái, trong khi CTCP Dược phẩm Pharmacity không còn thuộc Top 10.
Tags: Dược Hậu Giang , công ty dược , trang thiết bị y tế , bảng xếp hạng , Vietnam report , long châu , pharmacity , ngành dược
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh