Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?

27/01/2020 11:32 AM | Công nghệ

Mới đây, nhóm phát triển trình duyệt Chrome và Firefox đã gửi tặng cho nhóm Microsoft một chiếc bánh kèm dòng chữ chúc mừng sau khi Microsoft Edge nhân Chromium ra mắt. Vậy từ đâu lại có truyền thống thú vị như vậy?

Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?

Trong khi Microsoft, Google và Mozilla đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường trình duyệt, điều này không thể ngăn cản tình bạn sâu sắc giữa các nhóm phát triển IE/Edge/Chrome và Firefox. Tình cảm ấy được cụ thể hóa bằng việc trao tặng bánh giữa các nhóm.

Mặc dù tần suất gửi bánh không cao nhưng nó đã trở thành một truyền thống tốt đẹp giữa các nhóm phát triển trình duyệt của ba công ty.

Hồi giữa tháng 1/2020, Microsoft đã đạt cột mốc mới khi phát hành phiên bản chính thức của trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium. Không ngạc nhiên khi nhóm phát triển của Firefox và Chrome đã gửi tặng một chiếc bánh để chúc mừng Microsoft Edge.

 Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?  - Ảnh 1.

Một chiếc bánh do đội ngũ Chrome gửi cho Microsoft Edge nhân Chromium

Truyền thống thú vị này bắt đầu vào năm 2006 và do nhóm phát triển của IE khởi xướng. Khi đó Mozilla Firefox mới bắt đầu chập chững phát triển. Khi đó gã khổng lồ xứ Redmond cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để chúc mừng các đối thủ mới nổi như Mozilla sau khi hãng ra mắt Firefox 2.0.

Ngay sau khi Firefox 2.0 cho phép tải về, nhóm phát triển của IE đã gửi cho Mozilla một chiếc bánh chúc mừng có in logo IE và dòng chữ chúc mừng: "Congratulations on shipping! Love, the IE team".

 Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?  - Ảnh 2.

Kể từ đó, mỗi khi Mozilla tung ra một phiên bản mới, nhóm kỹ sư của Microsoft không quên truyền thống tốt đẹp đó.

Tuy nhiên kể từ khi Mozilla bắt đầu chu kỳ cập nhật 6 tuần/lần, các kỹ sư của Microsoft đã quyết định sẽ chuyển sang tặng các loại bánh cupcake giá phải chăng hơn để tránh các kỹ sư Firefox mệt mỏi vì nhận quà.

Đáp lại tấm thịnh tình trên, sau khi Microsoft tung ra IE 10, Mozilla cũng đã gửi cho Microsoft một chiếc bánh kem vào năm 2012. Nội dung chúc mừng của Mozilla là: "Chúc mừng IE 10. Đội ngũ Mozilla yêu bạn". Kèm theo đó là logo Firefox in trên chiếc bánh.

 Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?  - Ảnh 3.
 Tại sao ba “kỳ phùng địch thủ” Microsoft, Google và Mozilla lại gửi bánh kem cho nhau mỗi khi ra mắt trình duyệt?  - Ảnh 4.

Sau nhiều năm duy trì truyền thống thú vị này và tới năm 2015, nhóm phát triển của Chrome cũng đã tham gia. Năm 2015, Microsoft đã hoàn thiện trình duyệt Microsoft Edge mới với tên mã Project Spartan. Microsoft Edge Là trình duyệt mặc định trên Windows 10 và được thiết kế để thay thế các IE cũ hơn.

Khi đó Google đã nhân cơ hội này và gửi tặng những lời chúc tốt đẹp nhất đến nhóm của Microsoft thông qua một chiếc bánh với thông điệp: "Chúc mừng màn ra mắt. Thân gửi từ nhóm phát triển Chrome".

Giờ đây khi Microsoft Edge cam kết cập nhật trình duyệt 6 tuần/lần. Thậm chí với Google, chu kỳ cập nhật trên các kênh như Canary và Dev còn nhanh hơn thế. Trong khi đó, Mozilla đang có kế hoạch rút ngắn chu kỳ cập nhật xuống 4 tuần/lần.

Lúc này giới công nghệ tự hỏi liệu ba hãng có ý định trao đổi món bánh cupcake làm món tráng miệng thay thế bánh kem hay không?

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Đọc thêm