Super Mario Run đạt mốc 2,85 tỷ lượt tải trong ngày đầu ra mắt

17/12/2016 09:02 AM | Công nghệ

Super Mario Run dường như là game có số lượt tải kỷ lục trong ngày đầu ra mắt trên App Store. Theo công ty phân tích Apptopia, trò chơi này đã được tải tổng cộng 2,85 tỷ lượt chỉ trong 24 giờ đầu.

Super Mario Run đạt mốc 2,85 tỷ lượt tải trong ngày đầu ra mắt

Những con số này thừa sức để đánh bại Pokemon Go, game được tải về 900.000 lượt trong ngày đầu tiên (và con số này đã tăng lên 5,6 tỷ lượt trong ngày thứ 3), cũng theo dữ liệu của Apptopia.

Đương nhiên, sự so sánh này không được công bằng cho lắm bởi Super Mario Run xuất hiện tại 150 nước trong ngày đầu ra mắt trong khi Pokemon Go ban đầu thì chỉ cho phép tải về tại một số quốc gia.

Pokemon Go đang giữ kỷ lục về lượng tải trong tuần đầu tiên trên App Store. Mặc dù Apple chưa bao giờ tiết lộ chính xác có bao nhiêu bản sao của trò chơi này được tải về trong 7 ngày đầu tiên.

Cả hai trò chơi đều cho phép tải miễn phí, tuy nhiên nếu muốn chơi trọn vẹn tất cả các bàn trong game Super Mario Run, người chơi sẽ phải bỏ ra 9,99 USD. Hiện tại Super Mario Run chỉ có trên iOS nhưng dự kiến trong năm tới, trò chơi này sẽ xuất hiện trên Android.

Ngoài việc nhiều quốc gia được phép tải game về ngay trong ngày đầu tiên, Apptopia cũng cho rằng thành công của Super Mario Run phần lớn là nhờ được quảng cáo rầm rộ trong suốt một thời gian dài.

Super Mario Run là thông tin đầu tiên được Apple nhắc đến trong sự kiện giới thiệu chiếc iPhone 7 và game này cũng được đầu tư quảng cáo mạnh tay trên App Store.

Ngoài ra, tên của trò chơi được nhắc đến rất nhiều trong các bản tin và thậm chí còn xuất hiện trên show truyền hình nổi tiếng The Tonight Show with Jimmy Fallon chỉ một tuần trước ngày xuất hiện.

Sự phổ biến của Super Mario Run là một tin tốt cho Nintendo, bởi công ty này hy vọng rằng thành công của trò chơi có thể trở thành đòn bẩy hỗ trợ mảng kinh doanh máy chơi game console tại nhà và cầm tay.

Mục tiêu là nhằm sử dụng game Mario dành cho di động này để giới thiệu các trò chơi của công ty tới với những người chơi mới. “Chúng tôi sau đó sẽ đánh giá xem những fan mới này mong muốn gì từ trò chơi Mario”, nhà sáng tạo ra Mario, Shigeru Miyamoto trả lời trang The Verge vào cuối tuần trước, “và chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến Mario theo chiều hướng đó”.

Thế nhưng, cũng chỉ chừng đó thời gian tải và chơi thử là đủ để nhiều người đưa ra đánh giá của mình về trò chơi này. Gần một nửa trong số 33.000 lượt đánh giá trên App Store chỉ cho game này 1 sao, theo ghi nhận của Apptopia.

Hiển nhiên, mọi người bực bội vì game chỉ cho chơi miễn phí quá ít bàn và phải trả tiền để mua đủ cả game. Rất có thể trong tương lai, nếu số lượng người tải về vẫn tiếp tục tăng, Nintendo sẽ hạ giá bán game xuống để giữ chân người chơi.

Theo Lê Kiên

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

TiKi - "Amazon của Việt Nam" vừa gọi được thêm 130 triệu USD để tiếp tục cuộc chiến "đốt tiền" giữa các trang thương mại điện tử.

Đọc thêm