Những điều các nhà lãnh đạo đang tự dối mình
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự mắc kẹt, bế tắc của số nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay là bởi những lời tự "dối lòng" tưởng như vô nghĩa của họ.
Mọi thứ sẽ ổn hơn vào ngày mai!
Ngày mai sẽ không bao giờ tốt hơn nếu bạn không bắt tay vào cải thiện nó ngay trong ngày hôm nay. Nếu bạn cứ làm việc theo lối mòn và tự huyễn hoặc mình về điều này, thì đây mãi sẽ chỉ là lời nói dối.
Hãy thành thật và sau đó hành động để thay đổi, điều này sẽ giúp bạn tránh được khó khăn và đối mặt với những vấn đề giống nhau từ ngày này qua ngày khác.
Giá như tôi có nhiều tiền hơn nữa!
Vấn đề không phải ở việc bạn có nhiều hay ít tiền, nếu như bạn không quan tâm tới dòng tiền cũng như tài khoản thanh toán thì vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra. Có nhiều tiền chỉ cho bạn cảm giác an toàn tạm thời mà thôi.
Chỉ là chúng tôi sử dụng không đúng người
Các cá nhân trong đội không quan trọng bằng việc bạn định hình cấu trúc cho đội ngũ nhân viên làm việc. Là lãnh đạo, bạn cần phải là người hiểu điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân và đặt họ đúng vị trí, tạo thành một đội có sức mạnh.
Ngoài ra, các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ ngày nay còn hay mắc phải sai lầm khi cố thuê người có cá tính, phong cách làm việc giống họ. Công ty của bạn sẽ không bao giờ thành công nếu như bạn không thu hút được nhiều tài năng, ứng viên sáng giá ở nhiều lĩnh vực để tạo thành đội hình mạnh nhất.
Bên cạnh đó, vấn đề tuyển dụng không nằm ở việc bạn thuê ai mà là việc bạn sẽ làm gì và hướng dẫn họ như thế nào sau khi được tuyển dụng. Lãnh đạo nhất thiết phải dành thời gian để đào tạo, huấn luyện và tiếp nhận phản hồi từ nhân viên để họ cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình làm việc.
Có ý tưởng mới rồi, chúng tôi chỉ cần nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường không phải là một việc đơn giản, và cực kỳ tốn kém. Vì vậy, trừ khi công ty bạn có tiềm lực như Amazon, Google hay Apple thì hãy nghĩ đến việc chi tiền cho những hoạt động như thế này.
Yếu tố quan trọng hơn bên cạnh việc có một ý tưởng tốt là bạn cần biết sản phẩm của mình có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho khách hàng.
Tôi không có đủ thời gian trong một ngày
Nếu không có đủ thời gian trong một ngày để hoàn thành công việc, bạn cần phải học cách làm thế nào giải quyết một cách tập trung và có thứ tự.
Bằng những việc như quản lý lịch trình, thời gian biểu… sẽ giúp bạn tự tin hơn để bắt đầu xử lý những vấn đề lớn xung quanh mình. Điều quan trọng là bạn cần phải xác định được đâu là công việc quan trọng nhất cần giải quyết.
>> 10 điều doanh nhân đừng bao giờ tự huyễn hoặc về bản thân
Phương Linh