6 quy tắc cần thiết tạo nên thành công trong kinh doanh
Trong kinh doanh không có “phím tắt”, để thành công có một số quy tắc bạn nhất thiết phải học hỏi. Dưới đây là 6 quy tắc như vậy.
Bán hàng có nghĩa là truyền tải cho khách hàng lý do tại sao nên chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó không chỉ đơn giản nằm ở vấn đề thuyết phục, nó là sự giúp đỡ.
Đặt chính bạn vào “đôi giày” của khách hàng
Nếu bạn biết cách làm thế nào để đặt một người bạn đang đàm phán trong vị trí dễ nhất để dẫn tới thành công thì chính bạn cũng có khả năng thành công. Để làm được điều này, bạn phải nhanh chóng hiểu nhu cầu của người đó hoặc những công ty mà họ đang làm việc cho.
Mỗi người và mỗi ngành công nghiệp đều có sự khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tốn một lượng thời gian lớn để tìm hiểu về sự khác nhau đó, về vai trò và những gì họ đang làm hoặc không làm.
Bạn không nên ngừng quá trình tìm hiểu về nhu cầu của các công ty và đối tác. Nếu không hiểu được điều gì và bằng cách nào khiến con người hoặc công ty bạn đang làm việc trở nên tốt hơn tức là bạn chưa hiểu được cách để đi đến thành công.
Hiểu biết nhiều nhất có thể về công nghệ
Một điều tuyệt vời nhất của công nghệ là nó thay đổi hàng ngày. Hãy xem bất cứ công nghệ nào bạn có thể nhìn thấy bây giờ hoặc trước đó. Vào ngày mỗi sự kiện công nghệ được công bố, bạn cũng được biết về nó như bất kỳ ai khác trên thế giới. Sự khác biệt chỉ xảy ra ở quá trình sau đó, bạn có tiếp tục duy trì sự tìm hiểu về sự đột phá đó hay không.
Nếu bạn là một trong số ít người biết được những công nghệ mới, bạn đã có cơ hội “hiếm” được đặt mình vào “đôi giày” của khách hàng và xác định xem liệu công nghệ mới đó có lợi hay không. Biết được công nghệ thay đổi như thế nào và đâu là nơi tiềm năng nhất để đặt sự thay đổi đó. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tính toán của bạn.
Luôn luôn đặt câu hỏi làm thế nào để thiết kế ra một giài pháp mới nếu giải pháp hiện tại không tồn tại
99.99% những thứ chúng ta làm trong kinh doanh theo cách vốn dĩ nó luôn được làm như vậy. Hầu như không có ai thử tưởng tượng lại xem điều đó đã được làm như thế nào.
Tuy nhiên, đây lại là việc những người thành công thường làm. Trong bất kể tình huống nào, họ cố gắng tận dụng thời gian có thể ngay cả khi đi mua hàng hay đi ăn tại nhà hàng để nghĩ về cách giải quyết vấn đề và khả năng tái tạo nó. Họ hình dung ra một cách ứng dụng lại hoàn chỉnh và sau đó quyết định quyết định nên làm gì với điều đó.
Có phải đó là cách dễ nhất cho một thứ gì đó tốt hơn hay không?
Rất nhiều người cố làm mọi thứ theo cách họ cho là lớn lao và tuyệt vời nhất. Nhưng sai lầm ở chỗ họ chưa đặt ra câu hỏi rằng liệu điều đó có làm cho cuộc sống của những người khác tốt hơn hoặc dễ dàng hơn hay không. Cách kiểm chứng dễ dàng nhất là đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là cách dễ nhất để tạo ra một thứ gì đó tốt hơn hay không.
Một người thân thiện
Bất cứ ai cũng ghét phải làm việc với một người khó tính và hay cáu bẳn.
>> Muốn thành công hãy học cách nói 'không'
T.V