CEO bán nhà đưa gia đình đi vòng quanh thế giới trong 3 năm

29/07/2014 01:00 PM | Nhân vật

“Từ bỏ mọi thứ cho bạn cảm giác tự do thật sự. Bạn không thể nhận ra có bao nhiêu thứ đáng giá và đáng phải trải nghiệm trong cuộc sống này cho đến khi nào bạn dám từ bỏ tất cả”.

CEO bán nhà đưa gia đình đi vòng quanh thế giới trong 3 năm

Vào năm 2011, Scott Leonard quyết định bỏ lại tất cả và đưa cả gia đình chu du vòng quanh thế giới trong vòng 3 năm.

Theo đó, anh đã bán căn nhà tại phía nam California (Mỹ) cùng tất cả đồ nội thất trong đó. Ngoài ra, tất cả số đồ chơi của 3 cậu con trai được quyên góp làm từ thiện. Và vì đang nắm giữ vị trí CEO một công ty, anh đã cố gắng sắp xếp để có thể điều hành công việc từ xa.

“Từ bỏ mọi thứ cho bạn cảm giác tự do thật sự. Bạn không thể nhận ra có bao nhiêu thứ đáng giá và đáng phải trải nghiệm trong cuộc sống này cho đến khi nào bạn dám từ bỏ tất cả”, Leonard nói.

Cùng với hành trình cuộc sống ý nghĩa trong vòng 3 năm đó, Leonard đã viết cuốn sách mang tên: Cuộc đời một CEO tự do: 9 quy tắc điều hành công việc kinh doanh. Cuốn sách là sự chia sẻ về những thú vui, trải nghiệm, bài học cuộc sống và kinh nghiệm quản trị từ xa mà gia đình anh đã học được trong suốt 3 năm chu du khắp thế giới.

Dĩ nhiên, hàng quý, Leonard vẫn bay về Mỹ để gặp gỡ khách hàng quan trọng cũng như giải quyết, tổng hợp lại vấn đề ở công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về hành trình của cả gia đình doanh nhân Leonard:

Leonard cùng vợ anh là Mandi và 3 người con trai Griffin, Jake và Luke (lần lượt 10,9 và 4 tuổi) sử dụng du thuyền dài gần 16m mang tên Three Little Birds đi khám phá rất nhiều nơi trên thế giới từ Panama đến St. Kitts hay vùng biển Carribean Nevis đến Polynesia (Pháp).

Trên du thuyền, Leonard cùng các thành viên trong gia đình hầu như không có nhiều trang thiết bị giải trí, các con anh chỉ có duy nhất một bộ đồ chơi. 

Tuy nhiên, Leonard nói: "Nhờ vào hành trình này mà các con tôi học được cách tự tạo ra niềm vui cho mình dù trong bất cứ hoàn cảnh và môi trường như thế nào. Hầu hết những nơi chúng tôi ghé thăm đều là là những vùng đất tuyệt đẹp nhưng nghèo đói. Trẻ con ở đó có một quả bóng chơi là vô cùng xa xỉ. Vì thế, các con của tôi đi khám quá, leo trèo và bơi lội...".
Ngoài ra, Leonard cũng chia sẻ rất thú vị rằng: "Chuyến đi của chúng tôi thật ra vô cùng tiết kiệm. Không có nhiều khoản phải chi tiêu, không có việc đến rạp chiếu phim hay nghe một buổi hòa nhạc, cũng không có việc phải săn vé để xem những sự kiện thể thao. Thậm chí, tại Nam Thái Bình dương, gia đình tôi còn không tốn nhiều tiền ăn".

Kỷ niệm thú vị nhất về chuyến đi của Leonard là những bữa ăn tối kéo dài trong vòng 2 giờ của cả gia đình anh. 

"Mỗi tối, chúng tôi ngồi cạnh nhau, cùng ngắm mặt trời lặn và vui vẻ cười nói. Điều đó thật tuyệt vời, trước đó chúng tôi rất ít có cơ hội để làm điều đó bởi những đứa trẻ phải đi học, còn tôi và vợ mình bận rộn với công việc".

"Điểm đáng trân trọng nhất mà tôi nhận ra sau chuyến đi là thời gian các thành viên trong gia đình được ở cùng nhau, cùng làm mọi việc. Những đứa trẻ cũng có nhiều cơ hội và thời gian chia sẻ, nói chuyện với chúng tôi nhiều hơn".

Hiện tại gia đình Leonard đã quay trở lại california và trở về với cuộc sống bình thường.


Trà My

vandoan

Theo BusinessInsider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Đọc thêm