Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

06/10/2016 09:27 PM | Công nghệ

Cảm giác khi đi cạnh một chiếc xe hút bể phốt thật luôn rất kinh khủng. Thậm chí, một lượng nhỏ nước thải từ chiếc xe này cũng đủ khiến người xung quanh khó thở, chóng mặt.

Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

Bằng một mẹo cực kì đơn giản, người Nhật đã xóa bỏ được định kiến nói trên, đồng thời tạo ra xe hút bể phốt "độc nhất", sau khi thử nghiệm thành công tại thành phố Osaka.

Được biết, 4 công ty tại Osaka đã cùng nhau cho ra mắt một loại dầu máy khử mùi đặc biệt mang mùi hương sô-cô-la, dành riêng cho các xe hút bể phốt.

Về cơ bản, sản phẩm này có thành phần tương tự loại dầu khử mùi thường được sử dụng trong ngành sản xuất tã lót trẻ em, cũng như đồ dùng của thú cưng.

Cách sử dụng loại dầu máy này không có gì khác biệt so với dầu máy thông thường. Chúng ta chỉ cần thay dầu máy hương sô-cô-la cho xe, nó sẽ tự động tỏa ra mùi thơm khi vận hành, không còn gây khó chịu cho những người xung quanh.


Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Mặc dù đây là một ý tưởng hay, nhưng cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối xung quanh xe hút bể phốt tỏa mùi thơm.

Một số người cho rằng, loại dầu máy này sẽ ảnh hưởng đến lũ trẻ. Vì nếu xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm, chúng sẽ lại vây kín xe, để lại những tác hại không lường hết tới sức khỏe.

Cũng có những ý kiến cho rằng, xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm sẽ gây khó khăn cho ngành kinh doanh sô-cô-la, bởi cứ nhắc tới món ăn này, người ta lại chỉ nghĩ tới... chất thải.

Nhìn chung, để giải quyết các vấn đề nói trên, hiện 4 công ty Nhật Bản tham gia vào dự án đang cùng nhau tính toán và nghiên cứu lại hương liệu, để có thể sử dụng hợp lí hơn.

Sớm nhất, loại dầu máy khử mùi thế hệ mới sẽ được bán ra năm nay, với mức giá 35.000 Yên (gần 7,7 triệu đồng) cho một can dầu máy 20 lít.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Câu chuyện kinh doanh

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Forbes: Tại sao vàng đang là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay?

Nếu quay ngược trở lại vào năm 1971 đến nay, giá vàng trên thực tế luôn đi lên trong dài hạn.

Đọc thêm