Gia dụng Việt Nam trước làn sóng tái cấu trúc: Ai sẽ dẫn dắt thị trường?

08/04/2025 19:30 PM | Kinh doanh

Thị trường gia dụng Việt Nam đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ, khi nhu cầu tiêu dùng gia dụng cao cấp gia tăng chóng mặt, chiếm đến 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân. Quy mô ngành dự kiến chạm mốc 13 tỷ USD vào năm 2025, đánh dấu sự cạnh tranh không chỉ về sản phẩm, công nghệ mà còn về chiến lược mở rộng thị phần.

Trong 11 nhóm ngành hàng chính, ngành gia dụng đứng thứ 4 về quy mô với thị trường ước tính đạt 12,5 - 13 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Với tiềm năng phát triển cực kỳ lớn, ngành hàng Gia dụng đã và đang thu hút nhiều thương hiệu quốc tế tiến sâu vào thị trường Việt Nam, mở rộng quy mô và tiềm năng cũng như tận dụng sức chứa lớn của mảnh đất màu mỡ này. 

Từ những cú bắt tay của các ông lớn trên thị trường gia dụng.

Bước ngoặt quan trọng nhất trên bản đồ thị trường 2025 là lễ ký kết đối tác chiến lược toàn diện giữa tập đoàn Hoàng Cương và Junger – thương hiệu gia dụng cao cấp từ Đức. Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội phát triển thị trường, mà còn là bước tiến quan trọng giúp Junger khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng gia dụng cao cấp.

Sự kết hợp của 2 thương hiệu hàng đầu cùng hướng đến một hệ sinh thái bền vững nơi công nghệ tiên tiến gặp gỡ thị trường tiềm năng. Hoàng Cương Group là hệ thống phân phối với hơn 15 năm kinh nghiệm, sở hữu hệ sinh thái gồm các thương hiệu như Điện Máy 365, Tủ Bếp 365, Bếp 365, Thế Giới Bếp Nhập Khẩu, Bếp Hoàng Cương, Mộc Tinh Hoa, Meeg với hơn 30 showrooms và hơn 400 đại lý trên toàn quốc. Quá trình hợp tác không chỉ giúp Junger mở rộng thị phần tại Việt Nam mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng lớn cho hệ thống Hoàng Cương.

Gia dụng Việt Nam trước làn sóng tái cấu trúc: Ai sẽ dẫn dắt thị trường?- Ảnh 1.

Junger và Tập đoàn Hoàng Cương tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Đến định hướng chiến lược thị trường của các tập đoàn hàng đầu 

Sự kết hợp của Junger và tập đoàn Hoàng Cương một lần nữa cho thấy tầm nhìn chiến lược của các thương hiệu hàng đầu có tác động thay đổi thế nào với kiến trúc chung của thị trường Gia dụng Việt Nam. Theo đại diện hai doanh nghiệp, người dùng đang dần chuyển mình, không chỉ cần sản phẩm đẹp mà còn yêu cầu công nghệ thông minh, tiện ích và trải nghiệm dịch vụ xuất sắc. 

Gia dụng Việt Nam trước làn sóng tái cấu trúc: Ai sẽ dẫn dắt thị trường?- Ảnh 2.

Ông Nghiêm Xuân Khánh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn BTP Holdings, đại diện thương hiệu Junger tại Việt Nam.

Với tầm nhìn chiến lược, sự bắt tay giữa Junger và Hoàng Cương không chỉ đơn thuần là hợp tác phát triển kênh phân phối, mà còn là làn gió mới định hình lại thị trường gia dụng Việt Nam, đặt nền móng cho những bước tiến mạnh mẽ trong tương lai.

Cấu nối giao thương quốc tế - Tăng tốc phát triển

Trong năm 2024, Junger trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đây là một bước đi quan trọng, giúp Junger trở thành biểu tượng của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, củng như tăng cường ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Gia dụng Việt Nam trước làn sóng tái cấu trúc: Ai sẽ dẫn dắt thị trường?- Ảnh 3.

Junger và Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Là thương hiệu hàng đầu trong các doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Việt Nam - ông Nguyễn Xuân Đức - Giám đốc Marketing của Junger khẳng định thương hiệu sẽ tiếp tục đầu tư vào trí tuệ nhân tạo AI và các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ cao, đồng thời kết hợp chặt chẽ với GBA tạo ra môi trường phát triển rộng mở giữa Đức và Việt Nam.

Junger – Tiên phong xu hướng gia dụng công nghệ cao

Không chỉ tiên phong về công nghệ, Junger đang thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường bằng các sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và hệ sinh thái IoT (Internet of Things) trong các thiết bị gia dụng. Điều này cho thấy các thương hiệu quốc tế đang ngày càng lắng nghe và thỏa mãn người dùng, ngày càng tích hợp nhiều công nghệ thông minh để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. 

Tiêu biểu là dòng máy rửa bát Junger Leopard tiên phong với công nghệ AI – tự động nhận diện độ bẩn, tính toán chương trình rửa tối ưu, kết hợp với Super Dry Tech đảm bảo bát đĩa sạch và khô hoàn hảo và tiết kiệm điện năng đến 30%.

Gia dụng Việt Nam trước làn sóng tái cấu trúc: Ai sẽ dẫn dắt thị trường?- Ảnh 4.

Mẫu máy rửa bát tiên phong ứng dụng công nghệ AI của Junger Leopard

Với tiềm năng phát triển và quy mô rộng lớn, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng thêm nhiều bước tiến vượt trội của các thương hiệu trong ngành Gia dụng tại Việt Nam. Bước vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo AI và hợp tác quốc tế, dự đoán trong nửa sau 2025, thị trường Gia dụng sẽ chứng kiến thêm nhiều hơn nữa các sản phẩm công nghệ cao được phát triển, mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội và ấn tượng nhất.

Nguồn tham khảo: Junger là thương hiệu gia dụng cao cấp nổi tiếng đến từ Đức, với các thiết bị nhà bếp hàng đầu Châu Âu như máy rửa bát, máy hút mùi, bếp điện từ. Junger gia nhập thị trưởng Việt Nam từ năm 2009 và là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt trong suốt hơn 16 năm qua. Theo đuổi phong cách tối giản với ngôn ngữ thiết kế Bauhaus và màu sắc đen/ xám huyển bí, Junger đem đến một tổng thế không gian bếp sang trọng chuẩn chất Đức.

Website: Junger.vn  / Bep365.vn/brand/junger 

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mary Barra - Nữ tướng đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: 10 tuổi đã đam mê ô tô, suốt 5 thập kỷ cùng General Motors ‘bán’ giấc mơ làm xe điện

: Nữ CEO này quan niệm thời gian không phải bạn của chúng ta. Tốc độ mới là thứ đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành công nghiệp nào.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.