Hỏi: "Khách để quên phong bì nghìn đô thì xử lý ra sao?", không phải trả lại hay nộp vào công quỹ, câu trả lời của ứng viên khiến nhà tuyển dụng lập tức mời đi làm

19/01/2020 08:30 PM | Sống

Nếu nhận được câu hỏi này từ nhà tuyển dụng, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Hỏi: "Khách để quên phong bì nghìn đô thì xử lý ra sao?", không phải trả lại hay nộp vào công quỹ, câu trả lời của ứng viên khiến nhà tuyển dụng lập tức mời đi làm

Để trở thành nhân viên trong công ty, các ứng viên đều phải trải qua buổi phỏng vấn cùng bộ phận nhân sự và lãnh đạo. Khi đó ngoài trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thì bản lĩnh ứng xử là một trong những thước đo quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực có phù hợp với công việc sắp tới hay không. Trong buổi phỏng vấn, có những vấn đề mà ứng viên cần tỉ mỉ chia sẻ, tuy nhiên lại có những câu nói mà nhất định không được đề cập.

Mới đây, dân cư mạng đang truyền tay nhau câu chuyện tuyển dụng của một công ty nọ. Cụ thể, công ty này đang tuyển nữ thư ký, và có 4 ứng viên cho vị trí này. Phòng nhân sự đặt ra tình huống như sau: "Có một vị khách, sau khi làm việc với giám đốc, lúc ra về đã để quên trên bàn một phong bì đầy tiền. Người thư ký cần phải xử lý như thế nào?".

Ứng viên thứ nhất viết: "Tôi sẽ tìm người khách đó và trả lại họ" và người này nhanh chóng bị loại vì giải pháp đưa ra quá "trẻ con".

Ứng viên thứ hai: "Nộp vào quỹ công đoàn". Ứng viên này cũng bị loại bởi lý do "đem của miền xuôi đi nuôi miền ngược".

Ứng viên thứ ba có cách xử lý "sáng tạo" hơn một chút, cô viết: "Tôi sẽ đưa cho giám đốc, làm tiền tiêu riêng". Tuy nhiên câu trả lời đi thẳng vào vấn đề của cô gái này làm hội đồng tuyển dụng hơi phân vân e ngại.

Ứng viên thứ tư thì chẳng viết gì, chỉ ghé tai giám đốc thì thào: "Em sẽ lý số tiền ấy thật kín đáo, và báo cáo trong lần gặp sớm nhất!". Và ứng viên thứ tư này đã trúng tuyển bởi khả năng xử lý công việc kín kẽ mà không để lại dấu vết gì. Hơn tất cả đó chính là "lòng tin" mà người sếp giao cho nhân viên của mình mỗi khi xử lý tình huống phát sinh hay công việc.

Bài học được rút ra ở đây là trong môi trường công sở tuy cùng sở hữu cùng năng lực, nhưng đã mất "lòng tin" thì rất khó có thể lấy lại. Để mất lòng tin đồng nghĩa với sự đề phòng, dò xét và nghi nghờ lẫn nhau, điều này là nguyên nhân khiến những bất đồng khó có thể dung hòa giữa người sếp và nhân viên.

Theo những chuyên gia tâm lý nghề nghiệp, khi bạn tin tưởng ai đó nghĩa là bạn đặt hoàn toàn niềm tin vào người đó và ngược lại. Sự tin tưởng giúp mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Niềm tin đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy các mối quan hệ phát triển không chỉ trong đời sống thường nhật mà còn trong công việc. Niềm tin ấy được thể hiện qua mối quan hệ giữa các nhân viên, qua mối quan hệ giữa doanh nghiệp, khách hàng và được kết quả hóa bằng chính sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng niềm tin nơi công sở là vô cùng cần thiết.

Tổng hợp


Theo Hero

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trung Nguyên tuyên bố: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông trong tất cả công ty thuộc Tập đoàn

Sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán số tiền chênh lệch tài sản trị giá 1.190 tỷ đồng, Tập đoàn Trung Nguyên đã hoàn thành văn bản, thủ tục để thay đổi thông tin cổ đông, và cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo đã không còn xuất hiện trong danh sách cổ đông.

VinMart “giải cứu tôm hùm”: Tuyên bố bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ nông dân ảnh hưởng bởi dịch Corona, giá chỉ 495 ngàn đồng/kg

Theo thông tin từ VinMart, đây là chương trình bán hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ những nông dân nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona.

CenGroup rót 1 triệu USD vào dự án "mua chung" bất động sản Revex: Ứng dụng công nghệ blockchain, nhà đầu tư có 1 triệu đồng cũng góp vốn mua nhà được

Ngày 18/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ - CenGroup đã chính thức công bố đầu tư vào Revex - Nền tảng công nghệ đầu tư chung bất động sản.

Sau khi gây thiệt hại 53 tỷ đồng cho NĐT, tác giả cuốn “Cỗ máy in tiền” phủ nhận: Hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc, không hợp đồng cam kết

Ông Phan Hoàng Nam (sinh năm 1981), đồng tác giả cuốn ‘Cỗ máy in tiền", Giám đốc Công ty TNHH Nobel Global mới đây đã bị nhóm 51 nhà đầu tư gửi đơn tố cáo sau khi gây thiệt hại gần 53 tỷ đồng.

Đọc thêm