Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Những chất liệu mà Hoàng Thị Kim Dung có được khiến bất kỳ người viết nào về lĩnh vực khởi nghiệp Việt Nam phải mơ ước. Ban ngày, Dung làm giám đốc quốc gia của quỹ đầu tư mạo hiểm. Đêm xuống, chị hoá thân thành người viết với tinh thần kỷ luật sắt đá.
Tags: khởi nghiệp việt nam , quỹ đầu tư , Hoàng Thị Kim Dung , Hệ sinh thái
Startup mới của Nguyễn Hải Ninh đã được các nhà đầu tư mạo hiểm hưởng hứng. M-Village đang vận hành 20 cơ sở, đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90% và nuôi tham trọng trở thành Uber trong lĩnh vực cho thuê lưu trú.
Tags: phòng truyền thống , Hoàng Thị Kim Dung , nhà đầu tư , Nguyễn Hải Ninh , Võ Thị Sáu
Nữ giới có lợi thế “đặc biệt” để thành công trong ngành đầu tư mạo hiểm, nhưng đường tới vinh quang không trải đầy hoa hồng.
Tags: đầu tư mạo hiểm , tiềm năng phát triển , Hoàng Thị Kim Dung , nữ giám đốc
Các Nhà sáng lập startup khi cân nhắc gọi vốn thường sẽ chọn ra 2 thời điểm quan trọng để tiếp cận nhà đầu tư mới tiềm năng. Đó là, ngay trước hoặc ngay sau khi startup kết thúc một Cột mốc quan trọng - Milestone của mình. Trong 6 Milestone thường gặp, đặc biệt nhất là ‘startup có thể cho thấy khả năng đạt được điểm hoà vốn - có lãi’, bởi nó sẽ gây ấn tượng mạnh với nhà đầu tư.
Tags: gọi vốn , Milestone , Hoàng Thị Kim Dung , cột mốc quan trọng startup
MVillage đã không chỉ dừng lại là tạo Cung đơn thuần mà là nỗ lực sáng tạo ra nguồn Cung độc đáo; nhờ đó công suất cho thuê trên mỗi cơ sở luôn đạt trên mức 90% và tới 80% cư dân tiếp tục ở lại sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, có 2 điều cần lưu ý: founder phải hiểu và đào sâu vào Tính đơn vị kinh tế - Giá trị vòng đời của Cung cũng như đội ngũ - nhà đầu tư phải thật sự kiên nhẫn….
Tags: MVillage , buymed , Hoàng Thị Kim Dung , Genesia Ventures
Theo một nghiên cứu của Harvard Business School: khách hàng quay trở lại sử dụng sẽ chi tiêu nhiều hơn 33% so với khách hàng mới và tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ giúp lợi nhuận tăng 25% đến 95%. Để có tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng khoảng 80%, Kamereo đã tách riêng đội bán hàng và chăm sóc khách hàng, tăng khả năng ‘kết dính’…
Tags: Genesia Ventures , Hoàng Thị Kim Dung , lòng trung thành , tỷ lệ giữ chân khách hàng
Khi nhà đầu tư đổ tiền vào doanh nghiệp và muốn tiền của mình tăng trưởng bằng mọi giá - ví dụ như ưu tiên tăng trưởng bề nổi, kể cả khi doanh nghiệp chưa tìm ra được 'chiến lược để thắng phù hợp' thực sự, thì gọi là 'tiền xấu'. Bởi vội vàng nhân rộng điều sai có thể giết chết startup! Còn nhà đầu tư sẽ yêu cầu startup phải ưu tiên tìm ra được chiến lược đúng đắn một cách hiệu quả trước, với số tiền đầu tư ít nhất có thể ban đầu, đó được gọi là 'tiền tốt'.
Tags: Hoàng Thị Kim Dung , Quỹ Genesia Ventures , nguyên lý cái rổ thủng , tiền tốt - tiền xấu
Trong 1,5 năm đầu tiên, thuocsi.vn đã sử dụng đội sales "chạy bằng cơm" đến gõ cửa từng nhà thuốc trong tập khách hàng thích nghi nhanh, để thuyết phục và hỗ trợ họ bước đầu sử dụng sản phẩm một cách mượt mà. 1,5 năm tiếp theo, nhờ kiên trì với chu trình PDCA (Plan-Do-Check-Act), họ tìm được Product Market Fit và thành công chinh phục nhóm khách hàng chấp nhận sớm.
Tags: thuocsi.vn , buymed , Hoàng Thị Kim Dung , Quỹ Genesia Ventures
Sau khi hoàn tất 1 vòng gọi vốn, startup có niềm vui và niềm tin – startup tin vào bản thân và người dùng/nhân tài tin vào startup hơn. Bên cạnh đó, startup cũng phải đánh đổi và gánh chịu rất nhiều áp lực: đánh đổi thời gian, cổ phần đi kèm với quyền kiểm soát công ty; áp lực tăng trưởng, định giá vòng sau và exit cho nhà đầu tư. Vậy nên, chúng ta cần định nghĩa lại khái niệm 'gọi vốn thành công'.
Tags: Genesia Ventures , Hoàng Thị Kim Dung , gọi vốn thành công , buymed
"Cái rổ thủng" là hình ảnh ẩn dụ cho việc startup vội vàng scale-up khi chưa đủ "chín", cụ thể như mở chuỗi. Nó cho thấy việc, startup không giữ chân được khách hàng ở lại, sử dụng, trả tiền, tiếp tục sử dụng và tiếp tục trả tiền cho sản phẩm của bạn, có khách hàng nhưng họ đến rồi đi, một cách rất uổng phí.
Tags: scale-up , mở rộng , Hoàng Thị Kim Dung , quỹ đầu tư Nhật Bản
Covid-19 chỉ là nguyên nhân thúc đẩy "mùa đông gọi vốn" ở thị trường Việt Nam chứ không phải là toàn bộ vấn đề. Và để tăng xác suất thành công khi gọi vốn trong thời gian khó, ngoài tập trung vào sản phẩm đúng và thật chất nhất, các startup Việt Nam nên tìm đến quỹ có tuổi đời khoảng 3 năm và quỹ địa phương...
Tags: mùa đông gọi vốn , Hoàng Thị Kim Dung , Genesia Ventures , gọi vốn , do ventures
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh