Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ

25/09/2017 09:37 PM | Sống

Tình trạng mê man hay thường xuyên ngủ mê cũng có thể là do những thói quen bạn làm ngay trước khi đi ngủ đó.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ

Trạng thái "ngủ mơ" có thể gặp phải ở tất cả mọi người và xảy ra khá thường xuyên. Một giấc mơ bình thường chứa nội dung tích cực và bạn có thể nhớ đến chúng hoặc quên khi thức dậy.

Tuy nhiên, những cơn ác mộng kéo dài hay giấc mơ phức tạp sẽ gợi lên sự sợ hãi, lo lắng hoặc buồn bã. Khi đó, bạn thường gặp phải tình trạng ngủ mê man, mơ thấy những điều không hay và cơ thể mệt mỏi khi thức dậy. Do đó, tìm hiểu ngay những thói quen trước khi đi ngủ gây ác mộng dưới đây mà bạn nên thay đổi sớm.

Bật nhạc trong khi ngủ

Nhiều người có thói quen đặt máy nghe nhạc hoặc điện thoại ở chế độ tự động nhằm giúp thư giãn và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, tiếp xúc với âm thanh trong một thời gian dài khi ngủ sẽ kích thích não bộ và gây ra những giấc mơ. Để không gặp phải tình trạng trên, bạn nên kết thúc việc nghe nhạc khi bắt đầu ngủ. Ngoài ra, một số bài tập yoga sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả và dễ ngủ hơn đấy.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ - Ảnh 1.

Xem hoặc gặp hình ảnh gây hoảng sợ

Những hình ảnh hay bộ phim gây hoảng sợ sẽ kích thích não bộ rơi vào trạng thái căng thẳng. Ngủ ở trạng thái này sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng mê man. Phim kinh dị hay hình ảnh gây hoảng sợ nên được hạn chế xem vào thời gian này để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ - Ảnh 2.

Ngủ quá nhiều vào ban ngày

Thói quen ngủ dậy muộn vào buổi sáng hoặc ngủ trưa quá nhiều có thể gây ra tình trạng trên. Việc ngủ quá nhiều vào ban ngày không chỉ gây mất ngủ mà chúng còn khiến bạn dễ gặp phải tình trạng mê man nữa. Do đó, bạn nên tránh "ngủ nướng" quá nhiều vào ban ngày. Một giấc ngủ trưa khoảng 30 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo và tránh gây mất ngủ vào buổi đêm.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ - Ảnh 3.

Ăn vặt quá nhiều

Nhiều người có thói quen ăn vặt vào buổi đêm trước khi ngủ, tuy nhiên chúng lại không có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ chút nào. Ăn vặt vào thời điểm này sẽ khiến thân nhiệt tăng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Chúng cũng là nguyên nhân khiến não bộ phải hoạt động nhiều hơn và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Một lưu ý nhỏ để hạn chế tình trạng này đó chính là bạn nên tránh ăn vặt quá khuya và giảm lượng tinh bột vào bữa tối.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ - Ảnh 4.

Căng thẳng trước khi ngủ

Các bác sĩ lâm sàng khẳng định, hầu hết các cơn ác mộng là phản ứng khi cơ thể quá stress. Làm việc ngay trước giờ ngủ hoặc gặp các vấn đề căng thẳng cũng khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng. Lúc này, não bộ sẽ có xu hướng tiếp tục suy nghĩ và rơi vào trạng thái căng thẳng. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến trạng thái ngủ mê man và cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Do vậy, để tránh tình trạng này bạn nên cố gắng giải quyết các vấn đề căng thẳng và thư giãn trước khi ngủ nhé.

Hay gặp ác mộng có thể là vì làm những điều này trước khi đi ngủ - Ảnh 5.

Nguồn: Psychologytoday

Theo Xuân Xù

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm