Câu chuyện kinh doanh

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar

28/10/2019 05:16 PM | Kinh doanh

Mức giá dịch vụ ship đồ ăn sẽ được GrabFood điều chỉnh tùy theo thời gian và nhu cầu của khách hàng, nên không còn cố định ở 15.000 đồng cho 5km đầu tiên.

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar

Theo thông báo mới nhất của Grab, từ ngày 23/10/2019 dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức áp dụng chính sách cước phí linh hoạt, tùy theo từng nhà hàng, khu vực, thời gian và nhu cầu của khách mà giá được điều chỉnh theo, không còn cố định ở mức 15.000 đồng cho 5km đầu tiên.

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar - Ảnh 1.

Trong khi đó, bảng cước phí dịch vụ GrabFood giai đoạn trước được tính như sau:

Dịch vụ

Giá cước 5km đầu tiền

Mỗi km tiếp theo

Phụ phí thay đổi lộ trình

GrabFood

15.000đ

5.000đ

5.000đ/km

Như vậy tương tự dịch vụ GrabBike hay GrabCar, mức cước phí giao đồ ăn GrabFood có thể sẽ được điều chỉnh vào các khung giờ cao điểm hoặc áp dụng với đơn hàng tại các quán ăn có lượng khách đông khiến tài xế phải đợi lâu. Mức cước 15.000 đồng là chi phí tối thiểu cho mỗi lần đặt hàng và giá cước linh hoạt sẽ luôn lớn hơn con số này.

Đây là tin vui cho các tài xế chạy GrabFood bởi bên cạnh khoản thưởng 12.000 đồng trên mỗi cuốc xe vào giờ cao điểm, họ sẽ có thêm thu nhập từ mức phí mới điều chỉnh. Theo thông tin từ TechBike, tài xế Đ.Q.Huy cho biết khi áp dụng chính sách mới, giá cước trên ứng dụng đã tăng từ 15.000 lên 20.000 hoặc 25.000 đồng.

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar - Ảnh 2.

Dù có lợi cho tài xế nhưng chưa rõ tác động của chính sách điều chỉnh phí ship trên đây đối với khách hàng, đặc biệt trong bối cạnh GrabFood đang chịu sự cạnh tranh gay gắt và người dùng hoàn toàn có nhiều lựa chọn đến từ các đối thủ khác như Now, Baemin hay GoFood.

Tuy nhiên nếu theo một nghiên cứu công bố đầu năm nay của GCOMM, giá cước không phải là vấn đề lớn đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến. Nghiên cứu này chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee và cuộc đại cải cách "New Management 1993"

Chúng tôi xin giới thiệu câu chuyện của ông Tô Chính Nghĩa - Nguyên Giám đốc Điều hành Miền Bắc & Miền Trung Việt Nam Samsung Vina Electronics về Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee.

Đọc thêm