GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar

28/10/2019 17:16 PM | Kinh doanh

Mức giá dịch vụ ship đồ ăn sẽ được GrabFood điều chỉnh tùy theo thời gian và nhu cầu của khách hàng, nên không còn cố định ở 15.000 đồng cho 5km đầu tiên.

Theo thông báo mới nhất của Grab, từ ngày 23/10/2019 dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức áp dụng chính sách cước phí linh hoạt, tùy theo từng nhà hàng, khu vực, thời gian và nhu cầu của khách mà giá được điều chỉnh theo, không còn cố định ở mức 15.000 đồng cho 5km đầu tiên.

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar - Ảnh 1.

Trong khi đó, bảng cước phí dịch vụ GrabFood giai đoạn trước được tính như sau:

Dịch vụ

Giá cước 5km đầu tiền

Mỗi km tiếp theo

Phụ phí thay đổi lộ trình

GrabFood

15.000đ

5.000đ

5.000đ/km

Như vậy tương tự dịch vụ GrabBike hay GrabCar, mức cước phí giao đồ ăn GrabFood có thể sẽ được điều chỉnh vào các khung giờ cao điểm hoặc áp dụng với đơn hàng tại các quán ăn có lượng khách đông khiến tài xế phải đợi lâu. Mức cước 15.000 đồng là chi phí tối thiểu cho mỗi lần đặt hàng và giá cước linh hoạt sẽ luôn lớn hơn con số này.

Đây là tin vui cho các tài xế chạy GrabFood bởi bên cạnh khoản thưởng 12.000 đồng trên mỗi cuốc xe vào giờ cao điểm, họ sẽ có thêm thu nhập từ mức phí mới điều chỉnh. Theo thông tin từ TechBike, tài xế Đ.Q.Huy cho biết khi áp dụng chính sách mới, giá cước trên ứng dụng đã tăng từ 15.000 lên 20.000 hoặc 25.000 đồng.

GrabFood tăng giá giao đồ ăn vào giờ cao điểm hoặc quán đông khách tương tự như GrabBike, GrabCar - Ảnh 2.

Dù có lợi cho tài xế nhưng chưa rõ tác động của chính sách điều chỉnh phí ship trên đây đối với khách hàng, đặc biệt trong bối cạnh GrabFood đang chịu sự cạnh tranh gay gắt và người dùng hoàn toàn có nhiều lựa chọn đến từ các đối thủ khác như Now, Baemin hay GoFood.

Tuy nhiên nếu theo một nghiên cứu công bố đầu năm nay của GCOMM, giá cước không phải là vấn đề lớn đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến. Nghiên cứu này chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

PV

Cùng chuyên mục
XEM