Baemin sau 3 tháng ra mắt: Cơn bão "xanh mint" liệu có đủ sức đối đầu với cơn bão xanh đỏ của GrabFood và Now?

13/08/2019 03:38 PM | Kinh doanh

Với các chiến lược truyền thông trẻ trung bài bản, Baemin đang dần chiếm được lòng tin của khách hàng TPHCM. Tuy nhiên người chơi đến từ Hàn Quốc cũng không tránh khỏi những phản hồi than phiền liên quan đến lỗi kỹ thuật và chất lượng phục vụ.

Sau gần nửa năm chuẩn bị và chính thức thâu tóm ứng dụng đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com, giữa tháng 5 vừa qua, Baemin từ Tập đoàn Woowa Brothers Corp. đã chính thức thông tin đến khách hàng Việt về sự hiện diện của họ tại thị trường Việt Nam thông qua fanpage Vietnammm.

Theo Younet Media, điểm cộng mạnh mẽ cho Baemin ngay từ những thời điểm đầu ra mắt chính là bộ nhận diện thương hiệu cực kỳ bắt mắt. Nhu cầu thị hiếu và lối sống, phong cách của giới trẻ và dân văn phòng - nhóm khách hàng chính của Baemin luôn được đặt lên hàng đầu.

"Vốn dĩ một bộ phận giới trẻ Việt Nam nói chung và giới trẻ TPHCM nói riêng đã quá quen thuộc và yêu thích văn hóa Hàn Quốc, chính vì thế, không khó để hình ảnh "Baemin chính chủ" dù có mang hẳn từ Hàn Quốc về, không cần phải thay đổi quá nhiều, vẫn dễ dàng thu hút giới trẻ Việt. Tuy nhiên, để tạo dấu ấn riêng cho thị trường Việt Nam, Baemin vẫn "trình làng" hình ảnh đại diện "Mèo Mặp" hài hước cùng bộ font chữ thân thiện, chiếm trọn cảm tình của nhóm khách hàng mục tiêu", Younet Media đánh giá.

Baemin sau 3 tháng ra mắt: Cơn bão xanh mint liệu có đủ sức đối đầu với cơn bão xanh đỏ của GrabFood và Now? - Ảnh 1.

Lối tư duy của "xứ Kim Chi" cũng khá khác biệt với những Now và GrabFood, GoFood khi ngay lập tức bám theo sự kiện âm nhạc của Vlive: VHeartbeat tháng 7 cực "nóng giòn" mặc dù chỉ mới chính thức "trình làng" vào tháng 3. Với 2 chiến dịch "khao vé" kéo theo 2126 tổng lượt mentions, cộng đồng mạng ngay lập tức lan truyền cái tên Baemin với tốc độ chóng mặt chỉ trong vòng 1 tháng.

Baemin sau 3 tháng ra mắt: Cơn bão xanh mint liệu có đủ sức đối đầu với cơn bão xanh đỏ của GrabFood và Now? - Ảnh 2.

Vì vậy, dù mới ra mắt thị trường giao đồ ăn, Baemin đã thành công trong việc chiếm tình cảm người dùng Việt bằng hình ảnh thương hiệu và thông điệp truyền thông vô cùng "nội địa", điều mà không phải thương hiệu nước ngoài vừa gia nhập thị trường nào cũng có thể làm được.

Younet Media tiết lộ hầu như tất cả phản hồi về hình ảnh của Baemin đều là tích cực. Bên cạnh đó, với lợi thế về nội dung sự thấu hiểu tâm lý giới trẻ Việt, Baemin cũng khá thành công trong các hoạt động marketing và quảng bá sản phẩm, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Baemin sau 3 tháng ra mắt: Cơn bão xanh mint liệu có đủ sức đối đầu với cơn bão xanh đỏ của GrabFood và Now? - Ảnh 3.

Tính từ lúc ra mắt đến thời điểm hiện tại, độ tuổi từ 25-34 (nhóm tuổi trưởng thành hoặc dân văn phòng) chiếm đa số với 57.5% lượng người quan tâm đến Baemin, đứng thứ nhì là độ tuổi từ 18-24 với 38.1%. Nhóm khách hàng là nữ giới vẫn chiếm đa số với 67.8%, cách biệt hoàn toàn với nhóm khách hàng là nam giới chỉ chiếm 24%.

Tuy nhiên, người dùng Việt đã có một khoảng thời gian dài sử dụng các dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh và đặt yêu cầu trải nghiệm khá cao. Chính vì thế, hãng đã vấp phải những phản hồi, thảo luận tiêu cực về khâu hoạt động. Hầu hết thảo luận tiêu cực đều rơi vào các vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật và chất lượng phục vụ.

Baemin sau 3 tháng ra mắt: Cơn bão xanh mint liệu có đủ sức đối đầu với cơn bão xanh đỏ của GrabFood và Now? - Ảnh 4.

Nhưng nếu bỏ qua những khó khăn về ban đầu về mặt hoạt động, Younet Media đánh giá Baemin có cách tiếp cận và cách thức truyền thông khác biệt lớn so với các đối thủ trên thị trường. Ngoài những ưu đãi hấp dẫn về phí ship, khuyến mãi thì ông lớn đến từ Hàn Quốc đã đưa ra thông điệp và hình ảnh truyền thông nắm bắt tâm lý, "hợp nhãn, hợp tai" khách hàng, yếu tố mà các thương hiệu giao đồ ăn khác chưa khai thác triệt để.

Younet Media dự đoán sau khi ổn định về mặt hoạt động, Baemin sẽ trở thành đối thủ "đáng gờm" đối với các ông lớn trong ngành giao đồ ăn tại Việt Nam.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công bố danh tính tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm và kết quả xét nghiệm 4 cô giáo ở quận 6

Tại cuộc họp báo tối 1-12, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm bệnh nhân 1342, trong khi Sở Y tế TP nêu rõ những vi phạm của tiếp viên Vietnam Airlines này trong cả giai đoạn cách ly tập trung lẫn tại nhà.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm