AirAsia tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam

19/04/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Tuy nhiên, AirAsia vẫn muốn điều hành một hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam.

AirAsia tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam

Tập đoàn AirAsia của Malaysia mới đây đã hủy kế hoạch thâm nhập thị trường hàng không Việt Nam nhưng cho biết họ vẫn muốn điều hành một hãng hàng không giá rẻ tại đây.

Ngày 17/4 vừa qua, AirAsia tuyên bố đã chấm dứt thỏa thuận ký từ tháng 3/2017 với công ty Gumin và công ty hàng không Hải Âu trong việc thành lập liên doanh tại Việt Nam.

Trước đó, AirAsia đã lên kế hoạch để liên doanh của mình bắt đầu cung cấp dịch vụ tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay. Trong bài đăng trên Twitter đầu ngày 18/4, Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia, Tony Fernandes viết: "Việt Nam vẫn nằm trong kế hoạch và tôi vẫn lạc quan về việc AirAsia có mặt ở Việt Nam vào cuối năm nay".

Theo đánh giá, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á và du lịch hàng không đang có xu hướng bùng nổ với lượng hành khách trong nước và nội địa tăng với tốc độ hai con số vào năm ngoái.

Lý do khiến AirAsia vẫn quan tâm đến việc điều hành một hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam là vì vị trí địa lý thuận lợi, thị trường hàng không đang mở rộng và tăng trưởng tiềm năng.

Sự ra mắt của hãng hàng không Bamboo Airways đầu năm nay đã tăng sự cạnh tranh cũng như sức ép lên cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam. Hiện AirAsia đang hoạt động với quy mô rộng khắp châu Á với nhiều hãng bay liên kết tại Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản và Philippines.

Gia Vũ

Theo Deal Street Asia

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm