Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Cuộc khủng hoảng lỗi màn hình xanh đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy, vô số máy tính bị treo và hàng loạt ngành nghề bị ảnh hưởng, nhưng thủ phạm lại chẳng hề sợ hãi mất khách.
Mất đi thị trường Trung Quốc, hãng Boeing của Mỹ đang phải đối mặt với hàng trăm chiếc máy bay tồn kho nhưng không được giao.
Sự cố kỹ thuật của Microsoft đã gây ra hỗn loạn trong ngành hàng không nước Mỹ, khiến hàng trăm chuyến bay của 3 hãng lớn nhất nước là American Airlines, Delta và United bị đình trệ.
Liệu Việt Nam có cơ hội hóa rồng trong một ngành đòi hỏi kỹ thuật cao như hàng không?
Hải quan TP Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 179 kg ma túy vận chuyển từ Đức về Việt Nam bằng đường hàng không
Theo ông Lương Hoài Nam, trước Covid-19 Việt Nam có 230 máy bay, nhưng hiện nay chỉ còn 160. Việc thiếu máy bay đã khiến giá vé máy bay tăng, nhưng các hãng hàng không cũng không dám thuê thêm máy bay vì sợ lâm vào cảnh càng bay càng lỗ.
"Hạ tầng hàng không" là một trong những chỉ số bị tụt hạng nhiều nhất theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về năng lực phát triển du lịch Việt Nam. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bộ chỉ số của WEF vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
"Khối lượng vận tải của họ thật điên rồ", người phụ trách Niall van de Wouw của hãng phân tích hậu cần Xeneta than thở khi cách đây 9 tháng, ông còn chẳng biết đến Temu.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Vietravel – doanh nghiệp sở hữu hãng hàng không Vietravel Airlines, dự đoán về khả năng phải sống chung với cảnh giá vé máy bay cao trong năm nay, cho đến khi các động cơ được đưa vào hoạt động trở lại.
Một hãng hàng hàng không quốc doanh Châu Á đang bị chính phủ rao bán vì liên tục thua lỗ và dựa dẫm vào ngân sách nhà nước.
"Tôi dựng nên Singapore Airlines là để có lợi nhuận. Nếu không làm được điều đó thì tôi sẽ đóng cửa hãng bay", Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tuyên bố đanh thép.
Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cũng cho biết nếu nói vì giá vé máy bay cao nên khách không đi du lịch là mới nói được “một cái chân của con voi, chưa nói được cả con voi”.
Tại thời điểm cuối quý 1/2024, ACV còn sở hữu hơn 1 tỷ USD tiền mặt và tiền gửi ngân hàng
Mới đây, thông tin Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng các nhà thầu phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật đưa đường băng sân bay Long Thành về đích trước 30/4/2025… gây chú ý. Nhiều hạng mục của dự án này về đích sớm đang tạo đà cho thị trường bất động nơi đây và khu lân cận có động lực “tăng tốc” sau khoảng thời gian im ắng.
Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92.231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng. Các kết quả này đều cải thiện đáng kể so với năm trước. Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán quý 1/2024, hoạt động của hãng tiếp tục khởi sắc.
Hằng năm, các hãng hàng không trên thế giới kiếm tổng cộng 29 tỷ USD từ việc vận chuyển hành lý.
Các hãng hàng không đồng loạt nhập thêm máy bay mới đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, giá vé không tăng.
Khối ngoại thu hẹp bán ròng cởi bỏ phần nào áp lực tâm lý cho nhà đầu tư, dẫn dòng tiền trong nước giao dịch sôi động hơn. VN-Index tăng mạnh hơn 14 điểm trong phiên hôm nay (25/12). Cổ phiếu của Vietnam Airlines có diễn biến bất ngờ trong phiên.
Tags: hàng không , cổ phiếu , Vn Index , Vietnam Airlines
Trong 10 tháng của năm 2023, còn 2 hãng bay duy trì được chuyến bay đúng giờ (OTP) trên 90% là Bamboo Airways và Vasco.
Tags: hàng không , đúng giờ
Các hãng hàng không nội địa vừa đồng loạt công bố tình hình hoạt động quý 3 và lũy kế 9 tháng của năm nay. Thực tế đã có nhiều tín hiệu khả quan (bắt đầu có lãi). Tuy nhiên, với nguồn lực đã “cơ bản cạn kiệt”, các hãng khuyến mại, giảm giá vé nội địa ngày càng ít, đặc biệt là vào dịp cao điểm.
Tags: hàng không , giá vé máy bay
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh