Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Bamboo Airways chính thức trở lại bầu trời quốc tế với việc tái khai thác thường lệ đường bay từ TP.HCM đến Bangkok, mở bán vé chỉ từ 0 đồng/chiều.
8 tháng đầu năm, tỷ lệ chuyến bay bị chậm (delay) chiếm 26% tổng số chuyến bay, tức gần 45.889 chuyến trên tổng 176.307 chuyến.
Theo số liệu của OAG Aviation, Hà Nội – TP.HCM là đường bay bận rộn nhất Đông Nam Á, bỏ xa phần còn lại, với gần 950.000 ghế cung cứng trong tháng 8. Trong khi đó, đường bay Đà Nẵng – Hà Nội giảm từ vị trí thứ 2 xuống thứ 7.
Cuộc khủng hoảng lỗi màn hình xanh đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy, vô số máy tính bị treo và hàng loạt ngành nghề bị ảnh hưởng, nhưng thủ phạm lại chẳng hề sợ hãi mất khách.
Mất đi thị trường Trung Quốc, hãng Boeing của Mỹ đang phải đối mặt với hàng trăm chiếc máy bay tồn kho nhưng không được giao.
Sự cố kỹ thuật của Microsoft đã gây ra hỗn loạn trong ngành hàng không nước Mỹ, khiến hàng trăm chuyến bay của 3 hãng lớn nhất nước là American Airlines, Delta và United bị đình trệ.
Liệu Việt Nam có cơ hội hóa rồng trong một ngành đòi hỏi kỹ thuật cao như hàng không?
Hải quan TP Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 179 kg ma túy vận chuyển từ Đức về Việt Nam bằng đường hàng không
Theo ông Lương Hoài Nam, trước Covid-19 Việt Nam có 230 máy bay, nhưng hiện nay chỉ còn 160. Việc thiếu máy bay đã khiến giá vé máy bay tăng, nhưng các hãng hàng không cũng không dám thuê thêm máy bay vì sợ lâm vào cảnh càng bay càng lỗ.
"Hạ tầng hàng không" là một trong những chỉ số bị tụt hạng nhiều nhất theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về năng lực phát triển du lịch Việt Nam. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bộ chỉ số của WEF vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
"Khối lượng vận tải của họ thật điên rồ", người phụ trách Niall van de Wouw của hãng phân tích hậu cần Xeneta than thở khi cách đây 9 tháng, ông còn chẳng biết đến Temu.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Vietravel – doanh nghiệp sở hữu hãng hàng không Vietravel Airlines, dự đoán về khả năng phải sống chung với cảnh giá vé máy bay cao trong năm nay, cho đến khi các động cơ được đưa vào hoạt động trở lại.
Một hãng hàng hàng không quốc doanh Châu Á đang bị chính phủ rao bán vì liên tục thua lỗ và dựa dẫm vào ngân sách nhà nước.
"Tôi dựng nên Singapore Airlines là để có lợi nhuận. Nếu không làm được điều đó thì tôi sẽ đóng cửa hãng bay", Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tuyên bố đanh thép.
Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cũng cho biết nếu nói vì giá vé máy bay cao nên khách không đi du lịch là mới nói được “một cái chân của con voi, chưa nói được cả con voi”.
Tại thời điểm cuối quý 1/2024, ACV còn sở hữu hơn 1 tỷ USD tiền mặt và tiền gửi ngân hàng
Mới đây, thông tin Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng các nhà thầu phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật đưa đường băng sân bay Long Thành về đích trước 30/4/2025… gây chú ý. Nhiều hạng mục của dự án này về đích sớm đang tạo đà cho thị trường bất động nơi đây và khu lân cận có động lực “tăng tốc” sau khoảng thời gian im ắng.
Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92.231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng. Các kết quả này đều cải thiện đáng kể so với năm trước. Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán quý 1/2024, hoạt động của hãng tiếp tục khởi sắc.
Hằng năm, các hãng hàng không trên thế giới kiếm tổng cộng 29 tỷ USD từ việc vận chuyển hành lý.
Các hãng hàng không đồng loạt nhập thêm máy bay mới đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, giá vé không tăng.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh