"Đại gia bán lẻ Nhật Bản" sắp có mặt tại Việt Nam bị nghi ngờ là thương hiệu Trung Quốc đội lốt

10/07/2016 02:20 PM | Kinh doanh

Ngay sau khi thông tin một "đại gia bán lẻ Nhật Bản" sắp có mặt tại Việt Nam được lan truyền với cái tên rất lạ, nhiều nghi vấn đặt ra về tính chuẩn xác của thương hiệu này và cho rằng đây là thương hiệu Trung Quốc.

"Đại gia bán lẻ Nhật Bản" sắp có mặt tại Việt Nam bị nghi ngờ là thương hiệu Trung Quốc đội lốt

Một thông tin gần đây cho biết, "đại gia bán lẻ Nhật Bản" mang tên Miniso sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 8 theo hình thức nhượng quyền.

Mặc dù được gắn mác đại gia, nhưng Miniso lại không phải thương hiệu nổi tiếng ở Nhật Bản.

Anh Vũ Hiếu, một người Việt sinh sống tại Nhật Bản cho biết, anh chưa từng nghe tên thương hiệu Miniso. "Thậm chí, các đồng nghiệp người Nhật của tôi cho biết, họ cũng hoàn toàn không biết về thương hiệu này", anh Hiếu cho hay.

Trên thực tế, những người như anh Hiếu không phải là trường hợp cá biệt. Hiện tại, Miniso chỉ có lèo tèo vài cửa hàng tại Nhật Bản. Không ít người thắc mắc, tại sao thương hiệu Nhật Bản này chỉ có 4 cửa hàng tại Tokyo, nhưng lại có tới 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc?

Chưa hết, thương hiệu này còn dính rắc rối khi sử dụng tiếng Nhật cũng thiếu chính xác trên bao bì sản phẩm của mình. Chính điều này khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc, rốt cuộc thì Miniso là thương hiệu Nhật Bản hay Trung Quốc?

Nếu nhìn vào logo của Miniso, người ta cũng dễ dàng liên tưởng tới sự kết hợp giữa 2 chuỗi bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản là Daiso và Uniqlo.

Được biết, trang web chính thức của Miniso Japan giới thiệu công ty này được thành lập bởi 1 người Nhật tên là Miyake Junya và 1 tập đoàn đến từ Trung Quốc (đại diện là doanh nhân Ye Guofu). Trong đó, ông Miyake Junya đóng vai trò là nhà thiết kế, còn tập đoàn Trung Quốc quản lý cả thương hiệu và kinh doanh Miniso.


Các sản phẩm được bán tại cửa hàng Miniso Việt Nam (Nguồn ảnh: Facebook).

Các sản phẩm được bán tại cửa hàng Miniso Việt Nam (Nguồn ảnh: Facebook).

Đây không phải là lần đầu tiên Miniso đến một quốc gia và bị đặt nghi vấn "thương hiệu Trung Quốc" mượn danh Nhật Bản. Hồi đầu năm nay, khi đặt chân tới Singapore, Miniso cũng vướng phải những nghi ngờ tương tự. Mặc dù vậy, nhà thiết kế Junya vẫn một mực khẳng định: "Công ty chúng tôi là công ty Nhật Bản".

Miniso là thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng ứng dụng thời trang Nhật phát triển theo mô hình nhượng quyền thương hiệu. Các sản phẩm chủ yếu là hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, phụ kiện kỹ thuật số, mỹ phẩm, mỹ phẩm chăm sóc da, dụng cụ làm đẹp, dụng cụ hỗ trợ sức khỏe, du lịch… cho trẻ sơ sinh đến người cao tuổi.

Theo đó, đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam là tập đoàn Lê Bảo Minh (đối tác của Canon). Trong bài báo, bà Lê Thị Ngọc Hải - Chủ tịch tập đoàn Lê Bảo Minh dự tính mở 13 chuỗi cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Vinh (Nghệ An), Cần Thơ và Hải Phòng khi kết thúc năm 2016.

Hồng Minh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

My Storage bị Shark Bình chê 'thuê kho đắt hơn cả thuê nhà', nhưng Shark Hưng sau khi rót 4 tỷ lại tấm tắc: ‘Deal này rất hời!’

"Nếu chúng ta nghĩ rằng hàng hóa cần lưu trữ chỉ là kiểu giấy tờ, hàng giá trị thấp có thể sẽ cân nhắc. Nhưng nếu là quần áo, giày dép, máy tính, Tivi, đồ da, đồ hiệu... chúng ta lại thấy không hề đắt tí nào. Thực tế rất nhiều người có nhu cầu trong thời gian ngắn hạn, chẳng hạn các Expats về nước, hoặc gia đình sửa nhà, chuyển nhà sẽ rất cần kho lưu trữ như vậy", Shark Hưng nói lý do đầu tư 4 tỷ đồng vào My Storage của Founder người Mỹ.

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn bị nguyên team Shark "bật" tơi bời: Chắc là mình "bơi nhầm bể"!

Trước màn thuyết trình đang gây chú ý tại tập 8 của Shark Tank mùa 4, CEO Ngọc Nguyễn (Luminus) đã lần đầu lên tiếng chia sẻ suy nghĩ của mình.

Quỹ từ thiện của bà Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng dừng tài trợ chương trình mổ tim và cấp cứu tại 3 bệnh viện

Nguyên nhân là do dịch bệnh Covid-19 khiến các hoạt động của Công ty Đại Nam (đơn vị sáng lập quỹ) bị ảnh hưởng, khiến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện cũng bị ảnh hưởng.

Sự thật sau những 'bữa sáng nổi' bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn

Những bữa sáng nổi này chỉ cho chụp ảnh, còn trải nghiệm thực sự thì có lẽ không như là mơ.

Đọc thêm