Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Tình trạng hàng giả, hàng nhái tiếp tục gây nhức nhối cho nhiều doanh nghiệp, cho dù cơ quan quản lý đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay.
Hai cơ sở này có địa chỉ kinh doanh tại phường Từ Liêm, TP Hà Nội.
Do luật sở hữu trí tuệ tại Mỹ bảo vệ yếu đối với thiết kế thời trang (ưu tiên công nghệ hơn kiểu dáng), nên việc bắt chước trong ngành thời trang là phổ biến.
OCH cho biết, tình trạng kem giả thương hiệu Tràng Tiền vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp và tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 306/QĐ-QLD về việc thu hồi 20 số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Chủ tịch Phúc Sinh Phan Minh Thông cho rằng người tiêu dùng Việt đã quá quen với cà phê pha trộn, thậm chí là hóa chất, đến mức cà phê nguyên chất trở nên xa lạ.
Việc Chính phủ quyết tâm dẹp hàng giả không chỉ là một chiến dịch "thanh lọc" thị trường mà tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp làm ăn chân chính vươn lên.
Tiến sĩ Bùi Quốc Liêm, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam, cho rằng xử lý khủng hoảng an toàn thực phẩm không chỉ là một bài toán truyền thông mà còn là thước đo nội lực và khả năng thích ứng của doanh nghiệp.
Ít ai biết thương hiệu bánh nổi tiếng này vốn chỉ là hàng "ăn theo", nhưng nhờ chiến lược marketing tài tình mà họ đã thay thế được sản phẩm gốc.
Không tem nhãn phụ, không hóa đơn, không địa điểm kinh doanh – hiện nay những mặt hàng “3 không” được rao bán tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.
Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), là chợ đầu mối đặc biệt lớn về hàng thời trang may mặc, bán hàng nhái nhiều năm nhưng không bị kiểm tra, xử lý, Đại biểu chất vấn.
Lực lượng quản lý thị trường cả nước đang đồng loạt ra quân trong đợt cao điểm truy quét các hành vi buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Tại TPHCM nhiều nơi bày bán công khai hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt, “thiên đường mua sắm” hiện nay không chỉ ở chợ, trung tâm thương mại mà còn đổ bộ lên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội…
"Tại sao phải dùng hàng nhái ư? Tất nhiên là do bị cắt giảm lương rồi", một nữ nhân viên tại Trung Quốc than thở.
Hàng thời trang giả, hàng nhái hoặc vi phạm sở hữu trí tuệ xuất hiện tràn lan trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính.
Hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ không chỉ sản xuất trong nước mà còn được đặt ở nước ngoài, đưa vào trong nước tiêu thụ bằng nhiều đường khác nhau, tập trung chủ yếu là thực phẩm chức năng, thời trang, mỹ phẩm, giày dép...
Tags: hàng nhái , trung quốc
Mỗi lần xuất hiện phiên bản "hàng nhái", chiếc Cầu Vàng của Việt Nam lại được gọi tên.
Tags: cư dân mạng , Kỳ quan thế giới , cầu vàng , Đà Nẵng , hàng nhái
Hình ảnh hàng hóa rất hấp dẫn nhưng khi hàng được giao lại không thể dùng được là thực tế mà nhiều người mua hàng qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo... đã gặp phải.
Tags: thương mại điện tử , hàng giả , hàng nhái , hà nội , online
Theo kiểm đếm sơ bộ, lượng hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Versace, Gucci, Adidas, LV, Burberry, Chanel, Dior… lên tới trên 3.000 sản phẩm.
Tags: hàng giả , thương hiệu xa xỉ , hàng nhái
Đây là nhận định được PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh đưa ra tại Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái: “Thách thức và giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp” diễn ra ngày 27/11.
Tags: hàng giả , hàng nhái , sở hữu trí tuệ
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh