CEO Sơn Kim Land: “Vấn đề nhân sự trong ngành bất động sản là nhức đầu nhất”

22/11/2019 09:47 AM | Kinh doanh

Theo ông Andy Han Suk Jung, CEO Sơn Kim Land, trong lĩnh vực BĐS nhân sự luôn có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty với nhau.

Đây cũng là lĩnh vực mà yếu tố con người luôn đặt ở vị thế quan trọng nhất. Chính vì quan trọng nên gây ra “nhức đầu” cho lãnh đạo doanh nghiệp.

Sự cạnh tranh về nhân sự không chỉ diễn ra ở các công ty BĐS Việt Nam mà cả khi các công ty BĐS nước ngoài vào, sự cạnh tranh cũng như thay đổi nhân sự liên tục xảy ra.

Nói về quản trị nhân sự trong lĩnh vực BĐS, vị CEO này chia sẻ: “Chúng tôi nói nhiều về đổi mới sáng tạo”. Bởi BĐS là lĩnh vực cung cấp trải nghiệm sống cho khách hàng, cho nên các phòng ban phải luôn đưa ra những trải nghiệm, những đổi mới liên tục thì mới bán được hàng. Nhân sự ở lĩnh vực này vì thế phải luôn thay đổi để thích ứng.

CEO Sơn Kim Land: “Vấn đề nhân sự trong ngành bất động sản là nhức đầu nhất” - Ảnh 1.

“Có nhiều yếu tố tạo nên sự đổi mới sáng tạo. Vấn đề là phải hiểu nên đổi mới sáng tạo từ đâu, từ khâu nào thì doanh nghiệp mới tập trung vào lĩnh vực mình thiếu. Từ đó, đưa ra kế hoạch hành động để đổi mới, huy động nguồn nhân lực, tài lực để thực hiện sự thay đổi đó”, ông Andy nhấn mạnh.

Với nhân sự ở thời đại số thì sự tương tác với khách hàng vẫn luôn rất quan trọng. Nếu trước đây nhân sự bán BĐS chỉ gọi điện thoại, gửi thư thì bây giờ có thiết bị di động, bấm nút là hàng ngàn khách hàng nhận thông tin, thông điệp. Tuy vậy, dù sự tương tác với khách nhanh và tiện hơn trước nhưng sự chăm chút, để tâm vào nó vẫn rất quan trọng.

“Lĩnh vực BĐS cần xác định được sự thay đổi trong tương lai, từ đó có những thích ứng để bắt kịp”, CEO Sơn Kim Land nhấn mạnh.

Vị CEO này cũng cho rằng, trong thời đại 4.0 ngoài sự tương tác với khách hàng thì người lãnh đạo tương tác với nhân viên càng trở nên quan trọng hơn. Vì trong quản trị, nếu không có sự phân bổ từng phòng ban sẽ có sự cạnh tranh. Nếu một doanh nghiệp dành nhiều thời gian cho khách hàng, đối tác nhưng lại không dành thời gian cho nhân viên là một sai lầm. “Bản thân tôi khi tôi dành thời gian cho nhân viên của mình, tôi thấy họ thay đổi rõ nét. Đồng cảm và truyền cảm hứng cho nhân viên là việc nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên làm dù ở bất cứ giai đoạn phát triển nào. Tuy vậy, nếu lãnh đạo truyền cảm hứng nhưng nhân viên không có thái độ tốt cũng không làm được gì”, ông Andy chia sẻ.

CEO Sơn Kim Land cho rằng, thay đổi một con người hay một phòng ban theo định hướng, tầm nhìn của công ty không phải là việc làm dễ dàng. Chính vì con người là quan trọng nhất trong tổ chức nên vấn đề con người luôn khiến lãnh đạo phải nhức đầu. Nếu bản thân CEO không có định hướng và không truyền được cảm hứng cho nhân viên thì tốc độ thực hiện của những nhân sự đứng đầu phòng ban sẽ chậm lại, công việc tổ chức sẽ không tốt lên.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM