CEO MoMo mượn câu chuyện của một shipper để nói về sản phẩm yêu thích nhất: "Tôi tin đó không phải câu chuyện duy nhất"

15/03/2025 11:51 AM | Ngân hàng - Tài chính

Ông Nguyễn Mạnh Tường – CEO MoMo tin rằng họ không chỉ cung cấp sản phẩm tài chính, mà còn là cánh cửa để mở ra một thế giới nơi "tiền không phải rào cản, mà sẽ trở thành động lực để mọi người vươn lên".

CEO MoMo mượn câu chuyện của một shipper để nói về sản phẩm yêu thích nhất:

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc MoMo

Ngày 14/3, ứng dụng tài chính MoMo chính thức ký kết hợp tác với Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) để mở rộng triển khai sản phẩm Ví Trả Sau.

Theo thỏa thuận, kể từ nay, người dùng MoMo có thể nhận ngay hạn mức tín dụng lên đến 20 triệu đồng từ MBV chỉ qua 3 bước kích hoạt đơn giản. Hạn mức này hỗ trợ thanh toán đa dạng từ hóa đơn điện nước, tiện ích, mua sắm trực tuyến đến các nhu cầu chi tiêu khác tại mọi điểm chấp nhận thanh toán MoMo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Mạnh Tường – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc MoMo mở đầu bằng câu chuyện thực tế về một shipper tên là Bình.

"Cái Tết đầu tiên sau khi Covid bùng phát, gia đình anh Bình rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Dịch bệnh khiến các shipper không có thu nhập, và anh Bình đã tiêu hết toàn bộ tiền tiết kiệm. Dù thực sự rất cố gắng, hai vợ chồng anh vẫn không thể xoay xở được cho gia đình một cái Tết. Thông qua bạn bè giới thiệu, anh Bình biết đến ví điện tử và đã vay 3 triệu đồng.

Với chúng ta, đấy không phải số tiền quá lớn. Nhưng với anh Bình, chỉ 3 triệu thôi là đủ cho cái Tết ấm no, có bánh kẹo, đồ ăn, có nụ cười trên gương mặt những đứa trẻ nhà anh.

Đấy thực sự là câu chuyện tôi nhớ mãi, lý giải cho việc Ví Trả Sau là sản phẩm yêu thích nhất của cá nhân tôi, mặc dù 15 năm qua MoMo có rất nhiều sản phẩm. Tôi tin câu chuyện của anh Bình không phải câu chuyện duy nhất", ông Tường kể lại.

CEO MoMo cũng chỉ ra rằng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử trong kỷ nguyên kinh tế số. Các tổ chức quốc tế dự báo rằng đến năm 2025, thị trường tín dụng tiêu dùng Việt Nam có thể đạt giá trị 1,5 nghìn tỷ USD, với động lực chính từ các giải pháp tài chính số.

CEO MoMo mượn câu chuyện của một shipper để nói về sản phẩm yêu thích nhất:

Trong bối cảnh đó, MoMo định vị mình là "cánh tay nối dài" của hệ thống ngân hàng, mang dịch vụ tài chính hiện đại đến từng góc phố, từ những khu công nghiệp sầm uất đến các vùng nông thôn hẻo lánh, với cộng đồng hơn 30 triệu người dùng và mạng lưới hàng trăm ngàn tiểu thương.

"Khi MoMo kết nối với các ngân hàng, mọi người sẽ có cơ hội có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là minh chứng cho sức mạnh của điều nhỏ bé. Những việc nhỏ bé đặt đúng chỗ có thể tạo ra điều kỳ diệu, đôi khi thay đổi được cả cuộc đời.

Vì vậy, chúng tôi tin MoMo không chỉ cung cấp sản phẩm tài chính, mà còn là cánh cửa để mở ra một thế giới tài chính công bằng hơn, được tiếp cận dễ dàng và minh bạch hơn, một thế giới mà tiền không phải rào cản, mà sẽ trở thành động lực để mọi người vươn lên", ông Tường khẳng định.

Cũng tại lễ ký kết, ông Lê Xuân Vũ - Tổng Giám đốc MBV cho biết việc hợp tác với MoMo không chỉ nhằm đổi mới sản phẩm, mà còn cùng nhau kiến tạo hệ sinh thái kết nối, nơi mỗi cá nhân và doanh nghiệp đều tìm thấy cơ hội phát triển.

Ra mắt từ năm 2021, Ví Trả Sau đã trở thành sản phẩm chủ lực trong hệ sinh thái tài chính của MoMo, với mục tiêu giúp các nhóm yếu thế trong xã hội có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thống.

Sử dụng công nghệ AI và máy học, Ví Trả Sau loại bỏ rào cản của các thủ tục truyền thống như chứng minh thu nhập hay giấy tờ phức tạp. Hạn mức tín dụng được xét duyệt dựa trên hành vi sử dụng và lịch sử chi tiêu trên MoMo, giúp người dùng tiếp cận tài chính trong thời gian ngắn nhất.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi hứng ‘cơn mưa gạch đá’ về chuyện tuyển dụng, Tùng BT chính thức xin lỗi: Không có thế hệ nào 'tốt hơn' hay 'tệ hơn' thế hệ nào!

"Bài viết của tụi mình vẫn chưa truyền tải được sự đa dạng của nhiều cá nhân trong một thế hệ, mình chân thành xin lỗi vì đã khiến mọi người hiểu lầm", Tùng BT bày tỏ.

Shark Phi Vân: Founder Việt rất thiếu kiến thức xã hội, không biết văn hóa Việt Nam có gì, dòng nhạc Opera, Hiphop ra sao thì rất khó nói chuyện với đối tác ngoại

Vị "cá mập" với 20 năm kinh nghiệm nhượng quyền cho biết bà có rất nhiều đối tác "khủng" muốn làm ăn với ta nhưng doanh nghiệp của ta còn yếu kém.

KOL, KOC và các đơn vị kinh doanh có thể bị phạt 20-30 triệu đồng nếu không thông báo về việc mình được trả tiền để review, quảng cáo sản phẩm

Theo quy định, người có sức ảnh hưởng cần thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình được tài trợ để cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hoá.