Phim Hàn - Sức mạnh chi phối việc ăn, mặc, mua sắm của dân châu Á

20/06/2014 08:30 AM | Kinh doanh

Bom tấn mới của điện ảnh Hàn Quốc là “Vì sao đưa anh tới” đã gây ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến gu ăn mặc, sở thích mua sắm của người dân toàn châu Á, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phim Hàn - Sức mạnh chi phối việc ăn, mặc, mua sắm của dân châu Á

Bom tấn mới của điện ảnh Hàn Quốc là “Vì sao đưa anh tới” ngay sau khi kết thúc đã gây ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến gu ăn mặc, sở thích mua sắm của người dân toàn châu Á, nhất là thế hệ trẻ. Thậm chí, những địa điểm xuất hiện trong bộ phim cũng trở thành điểm du lịch hấp đẫn mới tại Hàn Quốc.

Vậy vì đâu ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc lại gây ra sức ảnh hưởng lớn đến vậy?

Tiến sỹ Sangkyun Kim, giảng viên khoa Du lịch đại học Flinders cho biết: “Chính phủ Hàn Quốc đã đặt ngành công nghiệp giải trí như một mũi nhọn phát triển từ những năm 1990. Cùng với việc nới lỏng nhiều chính sách, sự phát triển bùng nổ của Internet đã nâng tầm giá trị của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc lên đỉnh cao tại châu Á như ngày nay”.

Thu hút du lịch

Lợi ích đầu tiên phải kể đến từ những bộ phim bom tấn là thúc đẩy du lịch. Theo thống kê của Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO), năm 2013 ghi nhận mức tăng kỷ lục số lượng khách du lịch nước ngoài vào Hàn Quốc tới 9,3% lên 12,2 triệu lượt người. Điều đáng nói là, sự tăng trưởng vượt bậc này một phần lớn nhờ vào những bộ phim xuất hiện vào tháng 2/2013.

Ngoài ra, thống kê cho thấy, những địa điểm xuất hiện trong phim Hàn được sự quan tâm đặc biệt từ du khách Trung Quốc.

Mới đây nhất là khu Petite France nằm trong công viên giải trí Gapyeong xuất hiện trong bộ phim “Vì sao đưa anh tới”. Tờ Korea.net thống kê, ngay sau khi xuất hiện trong bộ phim, công viên này đã đón nhận lượt khách ghé thăm khổng lồ, tăng gấp 7 lần so với thông thường, tương đương 60%.

"Điên cuồng" vì thời trang

Tiếp tục nói về bộ phim Vì sao đưa anh tới. Ngay sau khi xuất hiện, những thương hiệu thời trang xa xỉ được nhân vật nữ chính Chun Song Yi mặc đã đã ngay lập tức lên cơn sốt và được săn lùng bởi vô số fan hâm mộ trên toàn châu Á.

Bên cạnh đó, loại son môi thương hiệu Yves Saint Laurent và Laneige hay đôi giầy cao gót ánh vàng thương hiệu Jimmy Choo được nhân vật nữ chính trong phim ưa thích cũng trở nên cháy hàng tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.

Thậm chí, sức ảnh hưởng đối với các tín đồ thời trang của "Vì sao đưa anh tới" còn vượt qua cả kỷ lục được lập trước đó của bộ phim "Bản tình ca mùa đông" xuất hiện vào năm 2002. 

Không quản xa xôi tới Hàn Quốc để trực tiếp “trải nghiệm”

Món gà rán và bia xuất hiện trong bộ phim “Vì sao đưa anh tới” đã trở thành niềm ao ước của nhiều bạn trẻ tại châu Á. Thậm chí, Heather Chua, một người Singapore trả lời phỏng vấn của tờ CNBC nói rằng: “Tôi cùng bạn gái của mình đã đặt vé máy bay tới Hàn Quốc vào tháng 7 để thưởng thức món gà rán và bia. Ở Singapore cũng có nhà hàng nhưng tôi muốn được trực tiếp ăn ở Hàn Quốc”. 

Chủ nhà hàng gà Kko Kko Nara tại Hàn Quốc cho biết: “Kể từ khi bộ phim được công chiếu, các đơn đặt hàng của chúng tôi đã tăng tới 20%. Đặc biệt là lượng khách từ Trung Quốc và Singapore bất ngờ tăng đột biến”.

>> 'Chăn gà' trong ngành công nghiệp K-Pop kiếm được bao nhiêu?

Vân Đàm

vandoan

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm